Tương lai đầy thách thức của những mẫu MPV bình dân tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024 chứng kiến sự ra đời của hàng loạt mẫu MPV giá rẻ từ các thương hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng dễ dàng chinh phục khách hàng, đặc biệt khi thị hiếu tiêu dùng ngày càng khắt khe.

Hàng loạt xe MPV phổ thông được ra mắt năm 2024 cùng một năm mới 2025 hứa hẹn sôi động hơn trong phân khúc này với nhiều dòng xe mới có thể về nước sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt và gay cấn với các hãng xe châu Á khi tham chiến tại thị trường Việt Nam. 

Stargazer X: Cú lội ngược dòng của Hyundai

 Hyundai Stargazer X. Ảnh: TC Motors.

Stargazer X là minh chứng rõ ràng nhất cho việc thay đổi thiết kế có thể cứu lấy một dòng sản phẩm. Từ một mẫu xe bị đánh giá thấp về ngoại hình, Hyundai đã "biến hình" Stargazer thành phiên bản X mang phong cách SUV mạnh mẽ. Với doanh số trung bình 597 chiếc/tháng trong 5 tháng, Stargazer X đã khẳng định vị thế trong phân khúc MPV bình dân.

Suzuki XL7 Hybrid: Cần nhiều hơn là nâng cấp động cơ

 Suzuki XL7 hybrid.

XL7 Hybrid vẫn giữ nguyên thiết kế và trang bị so với bản xăng, chỉ cải tiến động cơ mild hybrid. Mặc dù có giá bán hợp lý và chi phí sử dụng thấp, mẫu xe này chưa tạo được sự khác biệt đáng kể để bứt phá doanh số.

BYD M6 và GAC M6 Pro: Cơ hội nhưng không dễ

 BYD M6.

 GC M6 Pro.

BYD M6 có lợi thế là mẫu MPV thuần điện duy nhất hiện tại, nhưng chiến lược kinh doanh hạn chế vào nhóm khách hàng cá nhân thay vì taxi dịch vụ có thể làm giảm sức hút. Trong khi đó, GAC M6 Pro lại gặp trở ngại về hệ thống phân phối và dịch vụ hậu mãi, khiến người dùng dè dặt khi chọn mua.

MG G50: Kỳ vọng ở chiến lược giá

 MG G50.

MG G50 đang được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của MG 5 nhờ mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên, động cơ xăng của mẫu xe này có thể trở thành rào cản khi xe điện và hybrid đang ngày càng phổ biến trong nhóm khách hàng taxi dịch vụ.

Nhìn chung, những mẫu MPV bình dân mới ra mắt đều đối mặt với thách thức riêng. Để đạt được thành công, các hãng xe cần cải thiện không chỉ sản phẩm mà còn chiến lược tiếp cận khách hàng và hệ thống phân phối.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Outlander ngừng bán tại Việt Nam, "dọn đường" cho Destinator hoàn toàn mới

Mitsubishi Outlander đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam.

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.