Tương lai đầy thách thức của những mẫu MPV bình dân tại Việt Nam
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024 chứng kiến sự ra đời của hàng loạt mẫu MPV giá rẻ từ các thương hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng dễ dàng chinh phục khách hàng, đặc biệt khi thị hiếu tiêu dùng ngày càng khắt khe.
Hàng loạt xe MPV phổ thông được ra mắt năm 2024 cùng một năm mới 2025 hứa hẹn sôi động hơn trong phân khúc này với nhiều dòng xe mới có thể về nước sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt và gay cấn với các hãng xe châu Á khi tham chiến tại thị trường Việt Nam.
Stargazer X: Cú lội ngược dòng của Hyundai
Stargazer X là minh chứng rõ ràng nhất cho việc thay đổi thiết kế có thể cứu lấy một dòng sản phẩm. Từ một mẫu xe bị đánh giá thấp về ngoại hình, Hyundai đã "biến hình" Stargazer thành phiên bản X mang phong cách SUV mạnh mẽ. Với doanh số trung bình 597 chiếc/tháng trong 5 tháng, Stargazer X đã khẳng định vị thế trong phân khúc MPV bình dân.
Suzuki XL7 Hybrid: Cần nhiều hơn là nâng cấp động cơ
XL7 Hybrid vẫn giữ nguyên thiết kế và trang bị so với bản xăng, chỉ cải tiến động cơ mild hybrid. Mặc dù có giá bán hợp lý và chi phí sử dụng thấp, mẫu xe này chưa tạo được sự khác biệt đáng kể để bứt phá doanh số.
BYD M6 và GAC M6 Pro: Cơ hội nhưng không dễ
BYD M6 có lợi thế là mẫu MPV thuần điện duy nhất hiện tại, nhưng chiến lược kinh doanh hạn chế vào nhóm khách hàng cá nhân thay vì taxi dịch vụ có thể làm giảm sức hút. Trong khi đó, GAC M6 Pro lại gặp trở ngại về hệ thống phân phối và dịch vụ hậu mãi, khiến người dùng dè dặt khi chọn mua.
MG G50: Kỳ vọng ở chiến lược giá
MG G50 đang được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của MG 5 nhờ mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên, động cơ xăng của mẫu xe này có thể trở thành rào cản khi xe điện và hybrid đang ngày càng phổ biến trong nhóm khách hàng taxi dịch vụ.
Nhìn chung, những mẫu MPV bình dân mới ra mắt đều đối mặt với thách thức riêng. Để đạt được thành công, các hãng xe cần cải thiện không chỉ sản phẩm mà còn chiến lược tiếp cận khách hàng và hệ thống phân phối.
hot trend
GAC M6 PRO có 2 phiên bản GS & GL với giá lần lượt là 699 triệu và 799 triệu tại Việt Nam.
Nhà phân phối Omoda và Jaecoo đầu tiên ở TP.HCM tọa lạc trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh vừa đi vào hoạt động từ ngày 20.12.
VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam
Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh
Những mẫu xe "gà đẻ trứng vàng" làm nên kỳ tích tại thị trường ô tô Việt
Suzuki XL7 Hybrid bứt phá ngoạn mục, dẫn đầu phân khúc xe hybrid
Honda SH Mode 2024: Giá giảm sốc, gần ngang Honda Lead và Air Blade
Kia Syros 2025: SUV cỡ nhỏ hiện đại với nhiều tính năng vượt trội
BÌNH LUẬN