Tương lai đầy thách thức của những mẫu MPV bình dân tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2024 chứng kiến sự ra đời của hàng loạt mẫu MPV giá rẻ từ các thương hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng dễ dàng chinh phục khách hàng, đặc biệt khi thị hiếu tiêu dùng ngày càng khắt khe.

Hàng loạt xe MPV phổ thông được ra mắt năm 2024 cùng một năm mới 2025 hứa hẹn sôi động hơn trong phân khúc này với nhiều dòng xe mới có thể về nước sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt và gay cấn với các hãng xe châu Á khi tham chiến tại thị trường Việt Nam. 

Stargazer X: Cú lội ngược dòng của Hyundai

 Hyundai Stargazer X. Ảnh: TC Motors.

Stargazer X là minh chứng rõ ràng nhất cho việc thay đổi thiết kế có thể cứu lấy một dòng sản phẩm. Từ một mẫu xe bị đánh giá thấp về ngoại hình, Hyundai đã "biến hình" Stargazer thành phiên bản X mang phong cách SUV mạnh mẽ. Với doanh số trung bình 597 chiếc/tháng trong 5 tháng, Stargazer X đã khẳng định vị thế trong phân khúc MPV bình dân.

Suzuki XL7 Hybrid: Cần nhiều hơn là nâng cấp động cơ

 Suzuki XL7 hybrid.

XL7 Hybrid vẫn giữ nguyên thiết kế và trang bị so với bản xăng, chỉ cải tiến động cơ mild hybrid. Mặc dù có giá bán hợp lý và chi phí sử dụng thấp, mẫu xe này chưa tạo được sự khác biệt đáng kể để bứt phá doanh số.

BYD M6 và GAC M6 Pro: Cơ hội nhưng không dễ

 BYD M6.

 GC M6 Pro.

BYD M6 có lợi thế là mẫu MPV thuần điện duy nhất hiện tại, nhưng chiến lược kinh doanh hạn chế vào nhóm khách hàng cá nhân thay vì taxi dịch vụ có thể làm giảm sức hút. Trong khi đó, GAC M6 Pro lại gặp trở ngại về hệ thống phân phối và dịch vụ hậu mãi, khiến người dùng dè dặt khi chọn mua.

MG G50: Kỳ vọng ở chiến lược giá

 MG G50.

MG G50 đang được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của MG 5 nhờ mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên, động cơ xăng của mẫu xe này có thể trở thành rào cản khi xe điện và hybrid đang ngày càng phổ biến trong nhóm khách hàng taxi dịch vụ.

Nhìn chung, những mẫu MPV bình dân mới ra mắt đều đối mặt với thách thức riêng. Để đạt được thành công, các hãng xe cần cải thiện không chỉ sản phẩm mà còn chiến lược tiếp cận khách hàng và hệ thống phân phối.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.