Trạm sạc VinFast theo mô hình nhượng quyền kết hợp với các dịch vụ ăn uống và giải khát đang nổi lên như một mô hình kinh doanh “hái ra tiền” khi thị trường xe điện tại Việt Nam đang bùng nổ. Mô hình này không chỉ tối ưu hóa lợi nhuận mà còn tận dụng được sự phát triển mạnh mẽ của xe điện trong tương lai.
Tóm tắt:
- Mô hình trạm sạc nhượng quyền V-GREEN mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn trong thời kỳ ô tô điện bùng nổ tại Việt Nam.
- Chủ đầu tư có thể thu lợi từ việc sạc xe và các dịch vụ ăn uống, giải khát đi kèm.
- Mô hình linh hoạt, cho phép lựa chọn số lượng trụ sạc phù hợp với nhu cầu, giúp tối đa hóa lợi nhuận.
- Ô tô điện tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với VinFast dẫn đầu thị trường và thúc đẩy chuyển đổi xanh.
Mô hình kinh doanh kết hợp tối ưu lợi nhuận
“Hình thức đầu tư vào trạm sạc nhượng quyền của V-GREEN mang lại tiềm năng rất lớn. Chính sách chuyển đổi xanh đang được Chính phủ ưu tiên, xe điện dự kiến sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới, vì vậy tôi quyết định phải 'đi tắt đón đầu'”, anh Nguyễn Anh, chủ đầu tư trạm sạc nhượng quyền V-Green tại Vĩnh Phúc chia sẻ.
Trong ba tháng gần đây, trạm sạc ô tô điện kết hợp với dịch vụ giải khát, ăn uống và bãi đỗ xe đã bắt đầu xuất hiện nhiều tại các địa phương. Mô hình kinh doanh này đang ngày càng được các chủ đầu tư đón nhận vì mang lại giá trị gia tăng lớn và tiềm năng lợi nhuận cao hơn mong đợi.
Lợi nhuận hấp dẫn
Với mức chia sẻ doanh thu lên đến 750 đồng/kWh sạc, chủ đầu tư có thể thu về khoảng 90.000 đồng cho mỗi lần sạc đầy pin ô tô điện VinFast. Những chủ sở hữu có mặt bằng rộng, có thể lắp đặt nhiều trụ sạc, sẽ thu được lợi nhuận nhanh chóng và ổn định. “Theo tính toán của tôi, nếu khai thác hết 6 cổng sạc cùng một lúc, tôi có thể thu về hơn nửa triệu đồng chỉ trong vài giờ”, anh Nguyễn Anh cho biết.
Nhờ vào tiềm năng sinh lời lớn và ổn định, mô hình trạm sạc nhượng quyền V-GREEN đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Công ty phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN, được sáng lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đã thu hút hàng nghìn đơn đăng ký nhượng quyền chỉ trong thời gian ngắn.
Lợi ích từ các dịch vụ bổ sung
Ngoài doanh thu từ việc sạc ô tô điện, các dịch vụ như ăn uống và giải khát tại các trạm sạc cũng đóng góp vào việc gia tăng thu nhập cho chủ đầu tư. Anh Vũ Quốc Hưng, chủ quán cafe tại Long Xuyên, An Giang, cho biết lượng khách hàng sử dụng ô tô điện VinFast đến quán cafe của anh đã tăng lên rõ rệt kể từ khi anh đầu tư thêm một trụ sạc 30 kW. “Với mô hình nhượng quyền, tôi không chỉ có một nguồn thu từ cafe mà còn từ việc sạc xe điện, giúp tăng thêm thu nhập đáng kể,” anh Hưng chia sẻ.
Mô hình trạm sạc điện đáp ứng nhu cầu xe điện bùng nổ
Với cách triển khai linh hoạt, V-Green cho phép các nhà đầu tư lựa chọn số lượng trụ sạc phù hợp với nhu cầu và diện tích mặt bằng. Những chủ đầu tư nhỏ lẻ như anh Hưng có thể chỉ cần lắp một trụ sạc, trong khi các mặt bằng rộng có thể đầu tư nhiều trụ để tối đa hóa lợi nhuận.
Anh Nguyễn Sỹ Thành, một chủ đầu tư khác, đã chi hơn 2 tỷ đồng để mở trạm sạc nhượng quyền tại Vân Hồ (Sơn La), cho biết anh rất tự tin vào tiềm năng của mô hình này khi ô tô điện tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. “Tôi dự định sẽ mở thêm các quầy bán hàng tự động ở trạm sạc mới để phục vụ khách hàng. Khách hàng có thể tự phục vụ đồ ăn, đồ uống trong khi chờ sạc pin, từ đó gia tăng doanh thu cho mô hình kinh doanh,” anh Thành chia sẻ.
Tương lai sáng của xe điện tại Việt Nam
Tại Việt Nam, ô tô điện ngày càng được ưa chuộng nhờ vào chi phí vận hành thấp, tính năng an toàn, tiện nghi và thân thiện với môi trường. VinFast hiện đang chiếm lĩnh thị trường ô tô điện tại Việt Nam, dẫn đầu thị phần xe điện trong nước và vượt qua cả các hãng xe xăng quốc tế.
Với các ưu đãi như miễn phí sạc pin cho khách hàng đến hết ngày 30/6/2027, VinFast đang thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng chuyển đổi xanh tại Việt Nam. Năm 2025 dự báo sẽ tiếp tục là năm bùng nổ của thị trường xe điện, kéo theo đó là sự gia tăng nhu cầu về trạm sạc. Điều này càng làm cho mô hình trạm sạc nhượng quyền trở thành một cơ hội đầu tư hấp dẫn, mang lại lợi nhuận ổn định và bền vững cho các chủ đầu tư.
Mô hình trạm sạc nhượng quyền V-GREEN không chỉ là một cơ hội kinh doanh mang lại lợi nhuận hấp dẫn mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành xe điện tại Việt Nam.
hot trend
Xe điện đang trở thành xu hướng chủ đạo trên toàn cầu, và Việt Nam cũng không ngoại lệ
Liệu xe tự lái có thể trở thành hiện thực tại Việt Nam trong những năm tới, đặc biệt là vào năm 2025?
Volkswagen tìm cách tránh khoản tiền phạt lên đến 1,5 tỷ USD (1,56 tỷ EUR) từ EU bằng cách tăng cường sản xuất và tiêu thụ xe điện.
BYD vẫn chưa thực sự chiếm được lòng người tiêu dùng Việt Nam. Vậy tại sao lại có sự khác biệt như vậy?
BYD vừa ra thông báo triệu hồi 6.843 chiếc SUV Fang Cheng Bao 5 tại Trung Quốc vì lo ngại nguy cơ cháy nổ
Hãng xe Ý đang phải đối mặt với nhiều thử thách, đồng thời buộc phải xả hàng tồn kho với giá cực kỳ hấp dẫn.
Năm 2025 sẽ là thời điểm chia tay của nhiều mẫu xe thể thao đình đám.
Thị trường ô tô toàn cầu chứng kiến sự tăng trưởng 1,7% so với năm trước, với gần 90 triệu xe bán ra
BÌNH LUẬN