Suzuki Swift 2024 không an toàn bằng đời cũ

Suzuki Swift 2024 chỉ đạt điểm an toàn 3 sao Euro NCAP, tệ hơn thế hệ cũ từng thử nghiệm vào năm 2017 và được đánh giá 4 sao.

Lần đầu tiên được tiết lộ dưới dạng concept vào tháng 10.2023, sau đó là phiên bản sản xuất vào tháng 12 cùng năm, Suzuki Swift đã trải qua một cuộc đại tu thiết kế triệt để và được bán tại Châu Âu vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm an toàn Euro NCAP mới đây của dòng xe này khiến nhiều người dùng thất vọng và bất ngờ.

Cụ thể, Suzuki Swift 2024 chỉ nhận được xếp hạng an toàn 3 sao trong các bài kiểm tra va chạm gần đây của Euro NCAP, cho thấy điểm mạnh và điểm yếu trong một số hạng mục an toàn của xe. Điểm số này thậm chí thấp hơn cả mẫu Swift thế hệ cũ từng đạt 4 sao an toàn Euro NCAP năm 2017.

Theo báo cáo của Euro NCAP, Suzuki Swift 2024 đã đạt được 67% trong hạng mục bảo vệ người lớn, với một số khía cạnh về hiệu suất được đánh giá ở mức trung bình đến kém. Trong khi đó, mẫu xe 2017 đạt tới 88%.

448259910_7374729152654704_2236243195064680872_n

Trong khi đó, khả năng bảo vệ trẻ em được đánh giá ở mức 65%, do khả năng bảo vệ cổ yếu cũng như thiếu hệ thống phát hiện sự hiện diện của trẻ em. Phiên bản 2017 của Suzuki Swift đạt tới 75% vào năm 2017.

Suzuki Swift 2024 đạt kết quả tốt hơn trong hạng mục bảo vệ người đi bộ với số điểm là 76%, thể hiện khả năng bảo vệ tốt hoặc đủ cho phần đầu của người đi bộ hoặc người đi xe đạp khi xảy ra va chạm. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) cũng hoạt động với người đi bộ và được đánh giá là "tốt" đối với người đi xe đạp.

Số điểm bảo vệ người đi bộ cao hơn so với Swift 2017 (đạt 69%). Tuy nhiên, Suzuki Swift 2024 không có hệ thống cảnh báo "mở cửa xe", tính năng này giúp ngăn ngừa tai nạn khi người dùng đột nhiên mở cửa đúng lúc có người đi xe đạp hoặc xe máy đi phía sau.

Về hạng mục hỗ trợ an toàn, Swift đạt 62% và đáp ứng các yêu cầu của quy định an toàn cơ bản khi có AEB, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, giới hạn tốc độ và phát hiện người lái có mệt mỏi hay không. Hạng mục này cũng vượt trội so với thế hệ Suzuki Swift 2017 (chỉ đạt 44%).

Tổng thể, kết quả 3 sao Euro Ncap khiến Suzuki Swift gây thất vọng lớn. Quan trọng hơn hết, khả năng bảo vệ người lớn và trẻ em ngồi trong xe lại quá thấp nên phần nào sẽ gây tâm lý e dè cho người mua Suzuki Swift 2024 ở châu Âu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.