Suzuki Swift 2024 không an toàn bằng đời cũ

Suzuki Swift 2024 chỉ đạt điểm an toàn 3 sao Euro NCAP, tệ hơn thế hệ cũ từng thử nghiệm vào năm 2017 và được đánh giá 4 sao.

Lần đầu tiên được tiết lộ dưới dạng concept vào tháng 10.2023, sau đó là phiên bản sản xuất vào tháng 12 cùng năm, Suzuki Swift đã trải qua một cuộc đại tu thiết kế triệt để và được bán tại Châu Âu vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm an toàn Euro NCAP mới đây của dòng xe này khiến nhiều người dùng thất vọng và bất ngờ.

Cụ thể, Suzuki Swift 2024 chỉ nhận được xếp hạng an toàn 3 sao trong các bài kiểm tra va chạm gần đây của Euro NCAP, cho thấy điểm mạnh và điểm yếu trong một số hạng mục an toàn của xe. Điểm số này thậm chí thấp hơn cả mẫu Swift thế hệ cũ từng đạt 4 sao an toàn Euro NCAP năm 2017.

Theo báo cáo của Euro NCAP, Suzuki Swift 2024 đã đạt được 67% trong hạng mục bảo vệ người lớn, với một số khía cạnh về hiệu suất được đánh giá ở mức trung bình đến kém. Trong khi đó, mẫu xe 2017 đạt tới 88%.

448259910_7374729152654704_2236243195064680872_n

Trong khi đó, khả năng bảo vệ trẻ em được đánh giá ở mức 65%, do khả năng bảo vệ cổ yếu cũng như thiếu hệ thống phát hiện sự hiện diện của trẻ em. Phiên bản 2017 của Suzuki Swift đạt tới 75% vào năm 2017.

Suzuki Swift 2024 đạt kết quả tốt hơn trong hạng mục bảo vệ người đi bộ với số điểm là 76%, thể hiện khả năng bảo vệ tốt hoặc đủ cho phần đầu của người đi bộ hoặc người đi xe đạp khi xảy ra va chạm. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) cũng hoạt động với người đi bộ và được đánh giá là "tốt" đối với người đi xe đạp.

Số điểm bảo vệ người đi bộ cao hơn so với Swift 2017 (đạt 69%). Tuy nhiên, Suzuki Swift 2024 không có hệ thống cảnh báo "mở cửa xe", tính năng này giúp ngăn ngừa tai nạn khi người dùng đột nhiên mở cửa đúng lúc có người đi xe đạp hoặc xe máy đi phía sau.

Về hạng mục hỗ trợ an toàn, Swift đạt 62% và đáp ứng các yêu cầu của quy định an toàn cơ bản khi có AEB, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, giới hạn tốc độ và phát hiện người lái có mệt mỏi hay không. Hạng mục này cũng vượt trội so với thế hệ Suzuki Swift 2017 (chỉ đạt 44%).

Tổng thể, kết quả 3 sao Euro Ncap khiến Suzuki Swift gây thất vọng lớn. Quan trọng hơn hết, khả năng bảo vệ người lớn và trẻ em ngồi trong xe lại quá thấp nên phần nào sẽ gây tâm lý e dè cho người mua Suzuki Swift 2024 ở châu Âu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.