Chung cư và trụ sạc điện: Bước chuyển mới trong phân hạng nhà ở

Nghị định 95/2024/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, yêu cầu các chung cư nếu muốn được xếp hạng cao nhất phải có trụ sạc cho xe điện, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và sử dụng xe động cơ điện.

Ngày 1/8/2024, Nghị định 95/2024/NĐ-CP sẽ chính thức có hiệu lực, đưa ra hướng dẫn cụ thể cho một số điều của Luật Nhà ở. Một trong những điểm nổi bật của nghị định này là việc quy định rằng trụ sạc điện cho xe ô tô điện sẽ trở thành một trong những tiêu chí phân hạng chung cư.

Theo quy định tại Điều 83, chung cư sẽ được phân loại thành ba hạng: hạng 1, hạng 2 và hạng 3. Để đạt được hạng 1, chung cư cần đáp ứng tiêu chí về chỗ để xe, bao gồm việc thiết lập số lượng tối thiểu chỗ để xe ô tô theo tiêu chuẩn xây dựng, với tỷ lệ một chỗ cho mỗi hai căn hộ. Đặc biệt, chung cư hạng 1 còn phải có địa điểm sạc điện cho xe động cơ điện.

Trong khi đó, chung cư thuộc hạng 2 và hạng 3 không có yêu cầu về trụ sạc điện. Chung cư hạng 2 chỉ cần có chỗ để xe ô tô theo tiêu chuẩn cho mỗi bốn căn hộ, trong khi hạng 3 yêu cầu một số lượng chỗ để xe tùy theo diện tích sử dụng căn hộ.

Nghị định này không chỉ nêu rõ các tiêu chí phân hạng mà còn khuyến khích chủ đầu tư chung cư trang bị cơ sở hạ tầng cho xe ô tô điện, phản ánh xu hướng tiêu dùng hiện đại và văn minh, góp phần tích cực vào chiến lược phát triển bền vững của đất nước.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.