Mitsubishi Colt hatchback mới được ra mắt trong tháng 6
Mẫu Mitsubishi Colt có tên gọi không quá xa lạ, và thiết kế có thể rất quen thuộc khi là sản phẩm làm lại thương hiệu từ Renault Clio.

Thương hiệu Nhật sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe cỡ nhỏ tại châu Âu khi hồi sinh tên gọi Colt cho một thành quả hợp tác với Renault - một hãng trong liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Mẫu xe mới có lịch ra mắt ngày 8/6 và sẽ là sản phẩm làm lại thương hiệu từ Renault Clio, gồm cả tùy chọn động cơ hybrid.
Sản phẩm mới của hãng xe Nhật có tên Colt, thuộc dòng hatchback cỡ nhỏ. Ảnh: Mitsubishi
Teaser được Mitsubishi đăng tải trên website tiếng Đức cho thấy phần cửa sau của mẫu xe mới kèm theo thời gian đếm ngược đến ngày xuất hiện. Colt là một trong số 16 mẫu xe mới theo công bố của hãng Nhật, với lịch trình ra mắt đến hết 2025, theo Carscoops.
Theo giới chuyên môn, Colt chia sẻ phần lớn thiết kế với Clio (bản nâng cấp sẽ ra mắt vào 18/4). Những khác biệt giữa hai sản phẩm này dự kiến chỉ là một số ít chi tiết, như kiểu lưới tản nhiệt đặc trưng của từng thương hiệu, và logo - cách làm tương tự với hai sản phẩm "anh em" khác là Renault Captur và Mitsubishi ASX/Outlander.
Mitsubishi ASX và Colt đều là hai sản phẩm làm lại thương hiệu từ xe Renault. Ảnh: Mitsubishi
Mitsubishi cũng đã khẳng định rằng Colt sẽ có nhiều tùy chọn động cơ, có thể gồm loại turbo 1.0 công suất 90 mã lực và 1.6 hybrid công suất 143 mã lực. Hãng xe Nhật cũng nói rằng mẫu xe cỡ nhỏ sẽ có những trang bị dạng cao cấp, như khoang lái kỹ thuật số cùng nhiều tính năng và tiện nghi khác.
Mitsubishi Colt sẽ bán ra ở thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay, và được sản xuất cùng Renault Clio tại nhà máy Bursa, Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc hatchback sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Yaris, Peugeot 208, Volkswagen Polo.
hot trend
BYD SEAL 5 PHEV 2026 dự kiến ra mắt trong tháng 10/2025 tại thị trường Việt.
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.
600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).
Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.
Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.
Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam
BÌNH LUẬN