BYD Tang rục rịch về Việt Nam

Mẫu xe thuần điện tiếp theo của hãng xe Trung Quốc - BYD Tang sắp tung ra thị trường Việt Nam, nhắm đến phân khúc SUV 7 chỗ.

Xe điện tại Việt Nam đang dần trở nên phổ biến với rất nhiều mẫu xe trên thị trường, tuy nhiên phân khúc xe 7 chỗ vẫn là mảnh đất màu mỡ với nhiều hãng xe thuần điện khi hiện có khá ít mẫu xe tham gia. Ngoài mẫu xe mang thương hiệu Việt Nam - VinFast VF 9 và Haima 7X-E, người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn, BYD Tang sẽ là dòng xe tiếp theo gia nhập phân khúc này.

byd tang (3)

Nằm trong phân khúc SUV cỡ D, BYD Tang có cùng kích cỡ với Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8. Sử dụng hệ truyền động thuần điện, BYD Tang hứa hẹn mang tới tính kinh tế khi sử dụng cảm giác lái nhẹ nhàng, êm ái đặc trưng của ô tô điện.

BYD Tang có chiều dài 4.870 mm, rộng 1.950 mm và cao 1.725 mm, trục cơ sở dài 2.820 mm. Thao đó, xe nhỏ hơn VinFast VF 9 (định vị phân khúc E) nhưng to hơn đáng kể so với Hyundai Santa Fe, Kia Sorento.

byd tang (2)

Mẫu xe này không tập trung vào tính thể thao khi vận hành mà hướng đến sự thực dụng để hướng tới phục vụ nhiều khách hàng. Do vậy, xe chỉ trang bị 1 động cơ công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm cho bản tiêu chuẩn, trong khi bản cao cấp có sức mạnh 241 mã lực. Cả hai tùy chọn đều dẫn động cầu trước.

Nếu có nhu cầu cao hơn về khả năng vận hành thì BYD Tang vẫn có một phiên bản cao cấp ở thị trường Trung Quốc sử dụng hai mô tơ ở 2 cầu, động cơ phía trước mạnh 241 mã lực, phía sau đạt 268 mã lực. Dù vậy, phiên bản này nhiều khả năng không có ở Việt Nam do giá cao.

byd tang (4)

Xe sử dụng pin 90,3 kWh có tầm hoạt động 600 km cho phiên bản dẫn động cầu trước. Bản cao cấp AWD dùng pin 108,8 kWh với tầm hoạt động 635 km.

Hiện chưa rõ giá bán chính thức của BYD Tang tại thị trường Việt Nam nhưng dự kiến sẽ ở mức trên 1,3 tỉ đồng.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.