BYD Tang rục rịch về Việt Nam
Mẫu xe thuần điện tiếp theo của hãng xe Trung Quốc - BYD Tang sắp tung ra thị trường Việt Nam, nhắm đến phân khúc SUV 7 chỗ.

Xe điện tại Việt Nam đang dần trở nên phổ biến với rất nhiều mẫu xe trên thị trường, tuy nhiên phân khúc xe 7 chỗ vẫn là mảnh đất màu mỡ với nhiều hãng xe thuần điện khi hiện có khá ít mẫu xe tham gia. Ngoài mẫu xe mang thương hiệu Việt Nam - VinFast VF 9 và Haima 7X-E, người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn, BYD Tang sẽ là dòng xe tiếp theo gia nhập phân khúc này.
Nằm trong phân khúc SUV cỡ D, BYD Tang có cùng kích cỡ với Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mazda CX-8. Sử dụng hệ truyền động thuần điện, BYD Tang hứa hẹn mang tới tính kinh tế khi sử dụng cảm giác lái nhẹ nhàng, êm ái đặc trưng của ô tô điện.
BYD Tang có chiều dài 4.870 mm, rộng 1.950 mm và cao 1.725 mm, trục cơ sở dài 2.820 mm. Thao đó, xe nhỏ hơn VinFast VF 9 (định vị phân khúc E) nhưng to hơn đáng kể so với Hyundai Santa Fe, Kia Sorento.
Mẫu xe này không tập trung vào tính thể thao khi vận hành mà hướng đến sự thực dụng để hướng tới phục vụ nhiều khách hàng. Do vậy, xe chỉ trang bị 1 động cơ công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm cho bản tiêu chuẩn, trong khi bản cao cấp có sức mạnh 241 mã lực. Cả hai tùy chọn đều dẫn động cầu trước.
Nếu có nhu cầu cao hơn về khả năng vận hành thì BYD Tang vẫn có một phiên bản cao cấp ở thị trường Trung Quốc sử dụng hai mô tơ ở 2 cầu, động cơ phía trước mạnh 241 mã lực, phía sau đạt 268 mã lực. Dù vậy, phiên bản này nhiều khả năng không có ở Việt Nam do giá cao.
Xe sử dụng pin 90,3 kWh có tầm hoạt động 600 km cho phiên bản dẫn động cầu trước. Bản cao cấp AWD dùng pin 108,8 kWh với tầm hoạt động 635 km.
Hiện chưa rõ giá bán chính thức của BYD Tang tại thị trường Việt Nam nhưng dự kiến sẽ ở mức trên 1,3 tỉ đồng.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN