Tesla Cybertruck tự bung thân vỏ, khách hàng phẫn nộ

Tesla đã tạm dừng việc giao xe Cybertruck sau khi nhiều khách hàng báo cáo rằng các tấm ốp thân xe của mẫu bán tải điện này có thể tự bung ra trong quá trình sử dụng.

Giao xe bị tạm dừng vì lỗi kết cấu

Theo phản hồi từ các đại diện giao xe của Tesla, hiện tại, toàn bộ quá trình bàn giao Cybertruck đang bị tạm dừng. Nguyên nhân được cho là liên quan đến vấn đề kết cấu của xe khi nhiều khách hàng phát hiện một số tấm ốp trên chiếc bán tải điện “chống đạn” này bị rơi ra.

Trên các diễn đàn và mạng xã hội, ít nhất 8 khách hàng đang chờ nhận xe xác nhận rằng họ đã nhận được thông báo từ Tesla về việc tạm dừng giao Cybertruck. Tesla không cung cấp thời gian cụ thể về thời điểm giao xe trở lại, khiến nhiều khách hàng hoang mang.

Một số hình ảnh được chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến cho thấy phần đường viền gờ nóc của Cybertruck bị bung ra. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến Tesla quyết định ngừng bàn giao để xử lý sự cố trước khi xe đến tay người dùng.

Cybertruck: Kết cấu “exoskeleton” nhưng vẫn dùng tấm ốp gắn keo

Cybertruck được Tesla quảng bá là có thiết kế “bộ xương ngoài” (exoskeleton) chắc chắn, giúp tăng độ bền và khả năng chống va đập. Tuy nhiên, thực tế cho thấy kết cấu của xe vẫn có nhiều điểm tương đồng với khung unibody truyền thống.

Thay vì là một khối liền mạch, nhiều bộ phận của thân xe, bao gồm cả các tấm ốp ngoại thất, thực chất chỉ là các lớp ốp được gắn vào thân xe bằng keo dán. Điều này khiến chúng dễ bị bong tróc nếu keo dán không đảm bảo chất lượng hoặc gặp phải tác động mạnh.

Trước đó, vào tháng 6/2024, Tesla đã phải triệu hồi khoảng 11.000 chiếc Cybertruck vì lỗi tấm ốp thân xe có thể bung ra khi xe đang di chuyển. Nguyên nhân được xác định là do vấn đề keo dán không đủ độ kết dính. Với sự cố lần này, nhiều khả năng lỗi tương tự đang tái diễn.

tesla-cybertruck-2-1741937572-48
Chuyên gia nhận định về lỗi của Cybertruck

Theo Reid Tomasko, chủ một xưởng độ xe tại New Hampshire (Mỹ) và cũng là một khách hàng sở hữu Cybertruck, lỗi này không quá xa lạ với những ai từng làm việc với mẫu xe này. Anh cho biết đã tháo dỡ và dán lại nhiều tấm ốp trên Cybertruck cho khách hàng của mình.

Tomasko tiết lộ rằng phần viền gờ nóc của xe không được hàn hay bắt vít mà chỉ được gắn bằng keo dán. Nếu keo bị lỗi hoặc không đủ độ bám, tấm ốp này rất dễ bị bung ra. Một số hình ảnh khác trên mạng xã hội cũng cho thấy tình trạng tương tự xảy ra ở phần đường viền gờ nóc bên trái của xe.

Tesla vẫn chưa có thông báo chính thức

Việc tạm dừng giao xe Cybertruck dường như bắt đầu từ cuối tuần trước, nhưng Tesla vẫn chưa có thông báo chính thức về nguyên nhân và cách khắc phục. Hiện tại, bản tin dịch vụ gần nhất của Tesla liên quan đến Cybertruck được cập nhật vào ngày 26/2, nhưng chỉ đề cập đến việc thay thế bảng mạch in của bộ điều khiển bên trái trên một số xe.

Sự cố lần này là lỗi phát sinh đầu năm 2025, sau hàng loạt vấn đề mà Cybertruck gặp phải kể từ khi ra mắt. Trong năm 2024, mẫu bán tải điện này đã phải triệu hồi ít nhất 7 lần do nhiều lỗi khác nhau, bao gồm động cơ không hoạt động, camera chiếu hậu bị chậm, bàn đạp ga kẹt, và cảm biến áp suất lốp hỏng.

Không chỉ gặp rắc rối về chất lượng sản phẩm, Tesla cũng đang đối diện với khủng hoảng hình ảnh thương hiệu khi nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng trước sự can thiệp ngày càng sâu của Elon Musk vào chính trị, đặc biệt là mối quan hệ của ông với cựu Tổng thống Donald Trump. Điều này có thể ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng và gây thêm áp lực cho Tesla trong bối cảnh thị trường xe điện đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Tương lai nào cho Cybertruck?

 

Với tình trạng hiện tại, Tesla cần nhanh chóng đưa ra biện pháp khắc phục nếu không muốn vướng vào một đợt triệu hồi mới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của mẫu xe này. Nếu lỗi keo dán tiếp tục tái diễn, Cybertruck có nguy cơ trở thành một trong những sản phẩm nhiều lỗi nhất trong lịch sử Tesla, làm suy giảm lòng tin của khách hàng vào khả năng sản xuất của hãng xe điện Mỹ.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mazda2 đang giảm giá tới 42 triệu đồng tại Việt Nam

Mazda2 tiêu chuẩn 1.5 AT còn 403 triệu đồng.

Mitsubishi Destinator lộ diện tại Việt Nam

Ngày 20/8, những hình ảnh đầu tiên của Mitsubishi Destinator bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khi đang được vận chuyển để làm thủ tục đăng kiểm.

Honda tiếp tục đối mặt với kiện tụng về động cơ i-VTEC tại Mỹ

Một vụ kiện tập thể mới đây tại Mỹ lại khiến Honda vướng vào rắc rối liên quan đến độ bền của động cơ i-VTEC dung tích 1.5L và 2.0L.

Bán xe lướt chuẩn GF không sợ khách hỏi khó, vì mọi thông tin đều minh bạch

Xe cũ của GF phải trải qua 139 bước kiểm tra theo tiêu chuẩn nhà máy VinFast.

Tesla Model Y L kéo dài quái dị tại Trung Quốc

Tesla vừa chính thức trình làng mẫu Model Y L tại Trung Quốc – phiên bản SUV điện mở rộng với 3 hàng ghế, 6 chỗ ngồi.

Soi xe MINI John Cooper Works 3 cửa thế hệ mới tại Việt Nam, có đáng giá hơn 2,5 tỷ đồng?

MINI John Cooper Works 3-Cửa thế hệ mới có giá từ 2,529 tỷ đồng

MINI John Cooper Works Countryman ALL4 (U25) tại Việt Nam có gì hấp dẫn?

Tại Việt Nam, MINI John Cooper Works Countryman ALL4 (U25) có giá bán hấp dẫn ở mức 2,789 tỷ đồng.

MINI ra mắt bộ đôi John Cooper Works thế hệ mới tại Việt Nam, giá từ 2,529 tỷ đồng

THACO AUTO chính thức giới thiệu bộ đôi hiệu năng cao MINI John Cooper Works (JCW) thế hệ mới tại thị trường Việt Nam.