Tesla Cybertruck tự bung thân vỏ, khách hàng phẫn nộ
Tesla đã tạm dừng việc giao xe Cybertruck sau khi nhiều khách hàng báo cáo rằng các tấm ốp thân xe của mẫu bán tải điện này có thể tự bung ra trong quá trình sử dụng.

Giao xe bị tạm dừng vì lỗi kết cấu
Theo phản hồi từ các đại diện giao xe của Tesla, hiện tại, toàn bộ quá trình bàn giao Cybertruck đang bị tạm dừng. Nguyên nhân được cho là liên quan đến vấn đề kết cấu của xe khi nhiều khách hàng phát hiện một số tấm ốp trên chiếc bán tải điện “chống đạn” này bị rơi ra.
Trên các diễn đàn và mạng xã hội, ít nhất 8 khách hàng đang chờ nhận xe xác nhận rằng họ đã nhận được thông báo từ Tesla về việc tạm dừng giao Cybertruck. Tesla không cung cấp thời gian cụ thể về thời điểm giao xe trở lại, khiến nhiều khách hàng hoang mang.
Một số hình ảnh được chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến cho thấy phần đường viền gờ nóc của Cybertruck bị bung ra. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến Tesla quyết định ngừng bàn giao để xử lý sự cố trước khi xe đến tay người dùng.
Cybertruck: Kết cấu “exoskeleton” nhưng vẫn dùng tấm ốp gắn keo
Cybertruck được Tesla quảng bá là có thiết kế “bộ xương ngoài” (exoskeleton) chắc chắn, giúp tăng độ bền và khả năng chống va đập. Tuy nhiên, thực tế cho thấy kết cấu của xe vẫn có nhiều điểm tương đồng với khung unibody truyền thống.
Thay vì là một khối liền mạch, nhiều bộ phận của thân xe, bao gồm cả các tấm ốp ngoại thất, thực chất chỉ là các lớp ốp được gắn vào thân xe bằng keo dán. Điều này khiến chúng dễ bị bong tróc nếu keo dán không đảm bảo chất lượng hoặc gặp phải tác động mạnh.
Trước đó, vào tháng 6/2024, Tesla đã phải triệu hồi khoảng 11.000 chiếc Cybertruck vì lỗi tấm ốp thân xe có thể bung ra khi xe đang di chuyển. Nguyên nhân được xác định là do vấn đề keo dán không đủ độ kết dính. Với sự cố lần này, nhiều khả năng lỗi tương tự đang tái diễn.

Chuyên gia nhận định về lỗi của Cybertruck
Theo Reid Tomasko, chủ một xưởng độ xe tại New Hampshire (Mỹ) và cũng là một khách hàng sở hữu Cybertruck, lỗi này không quá xa lạ với những ai từng làm việc với mẫu xe này. Anh cho biết đã tháo dỡ và dán lại nhiều tấm ốp trên Cybertruck cho khách hàng của mình.
Tomasko tiết lộ rằng phần viền gờ nóc của xe không được hàn hay bắt vít mà chỉ được gắn bằng keo dán. Nếu keo bị lỗi hoặc không đủ độ bám, tấm ốp này rất dễ bị bung ra. Một số hình ảnh khác trên mạng xã hội cũng cho thấy tình trạng tương tự xảy ra ở phần đường viền gờ nóc bên trái của xe.
Tesla vẫn chưa có thông báo chính thức
Việc tạm dừng giao xe Cybertruck dường như bắt đầu từ cuối tuần trước, nhưng Tesla vẫn chưa có thông báo chính thức về nguyên nhân và cách khắc phục. Hiện tại, bản tin dịch vụ gần nhất của Tesla liên quan đến Cybertruck được cập nhật vào ngày 26/2, nhưng chỉ đề cập đến việc thay thế bảng mạch in của bộ điều khiển bên trái trên một số xe.
Sự cố lần này là lỗi phát sinh đầu năm 2025, sau hàng loạt vấn đề mà Cybertruck gặp phải kể từ khi ra mắt. Trong năm 2024, mẫu bán tải điện này đã phải triệu hồi ít nhất 7 lần do nhiều lỗi khác nhau, bao gồm động cơ không hoạt động, camera chiếu hậu bị chậm, bàn đạp ga kẹt, và cảm biến áp suất lốp hỏng.
Không chỉ gặp rắc rối về chất lượng sản phẩm, Tesla cũng đang đối diện với khủng hoảng hình ảnh thương hiệu khi nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng trước sự can thiệp ngày càng sâu của Elon Musk vào chính trị, đặc biệt là mối quan hệ của ông với cựu Tổng thống Donald Trump. Điều này có thể ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng và gây thêm áp lực cho Tesla trong bối cảnh thị trường xe điện đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt.
Tương lai nào cho Cybertruck?
Với tình trạng hiện tại, Tesla cần nhanh chóng đưa ra biện pháp khắc phục nếu không muốn vướng vào một đợt triệu hồi mới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của mẫu xe này. Nếu lỗi keo dán tiếp tục tái diễn, Cybertruck có nguy cơ trở thành một trong những sản phẩm nhiều lỗi nhất trong lịch sử Tesla, làm suy giảm lòng tin của khách hàng vào khả năng sản xuất của hãng xe điện Mỹ.
hot trend
Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam
RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe
VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.
Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.
Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp
Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.
Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.
SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.
BÌNH LUẬN