Mercedes-Benz ra mắt công nghệ 'phanh trong ổ đĩa' đột phá cho xe điện
Mercedes-Benz vừa giới thiệu công nghệ "phanh trong ổ đĩa" dành riêng cho xe điện, đánh dấu bước tiến lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Hệ thống này không chỉ cải thiện hiệu suất phanh, giảm bụi gây ô nhiễm mà còn tối ưu hóa chi phí bảo trì, hứa hẹn định hình tương lai của các mẫu xe điện cao cấp.
Hệ thống phanh trong ổ đĩa: Đột phá từ Mercedes-Benz
Mercedes-Benz đang tạo ra bước ngoặt công nghệ với hệ thống "phanh trong ổ đĩa" dành riêng cho xe điện. Thay vì sử dụng phanh đĩa truyền thống với caliper và rotor, công nghệ mới tích hợp má phanh vào trục đầu ra của động cơ điện, hoạt động trong một hệ thống khép kín. Thiết kế này không chỉ loại bỏ các chi tiết cồng kềnh mà còn giảm thiểu chi phí bảo trì. Theo Mercedes, hệ thống này có thể hoạt động bền bỉ mà không cần bảo dưỡng suốt vòng đời xe.
Hiệu suất vận hành và bảo vệ môi trường

Một lợi ích nổi bật của công nghệ này là giảm thiểu bụi phanh – nguồn gây ô nhiễm lớn tại các đô thị. Với thiết kế khép kín, bụi phanh được giữ lại hoàn toàn, không chỉ cải thiện chất lượng không khí mà còn hạn chế tác động tiêu cực đến sức khỏe cộng đồng.
Hệ thống phanh trong ổ đĩa cũng giúp giảm trọng lượng không bung ra ở bánh xe, cải thiện khả năng xử lý và độ êm ái. Điều này tạo điều kiện cho các mẫu xe điện như Mercedes-Maybach EQS 680 tối ưu hóa thiết kế khí động học, nâng cao cả hiệu suất lẫn vẻ ngoài sang trọng.
Hướng đến sự bền vững

Hệ thống phanh trong ổ đĩa không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và bảo trì. Đồng thời, với các tiêu chuẩn khí thải Euro 7 sắp áp dụng vào năm 2026, công nghệ này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu nghiêm ngặt, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Tương lai ngành ô tô

Dù đang trong giai đoạn thử nghiệm, Mercedes kỳ vọng "phanh trong ổ đĩa" sẽ trở thành xu hướng công nghệ mới, định hình tương lai xe điện. Đây không chỉ là bước tiến về mặt kỹ thuật mà còn khẳng định vị thế tiên phong của Mercedes-Benz trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.



Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN