Mercedes-Benz ra mắt công nghệ 'phanh trong ổ đĩa' đột phá cho xe điện
Mercedes-Benz vừa giới thiệu công nghệ "phanh trong ổ đĩa" dành riêng cho xe điện, đánh dấu bước tiến lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Hệ thống này không chỉ cải thiện hiệu suất phanh, giảm bụi gây ô nhiễm mà còn tối ưu hóa chi phí bảo trì, hứa hẹn định hình tương lai của các mẫu xe điện cao cấp.
Hệ thống phanh trong ổ đĩa: Đột phá từ Mercedes-Benz
Mercedes-Benz đang tạo ra bước ngoặt công nghệ với hệ thống "phanh trong ổ đĩa" dành riêng cho xe điện. Thay vì sử dụng phanh đĩa truyền thống với caliper và rotor, công nghệ mới tích hợp má phanh vào trục đầu ra của động cơ điện, hoạt động trong một hệ thống khép kín. Thiết kế này không chỉ loại bỏ các chi tiết cồng kềnh mà còn giảm thiểu chi phí bảo trì. Theo Mercedes, hệ thống này có thể hoạt động bền bỉ mà không cần bảo dưỡng suốt vòng đời xe.
Hiệu suất vận hành và bảo vệ môi trường

Một lợi ích nổi bật của công nghệ này là giảm thiểu bụi phanh – nguồn gây ô nhiễm lớn tại các đô thị. Với thiết kế khép kín, bụi phanh được giữ lại hoàn toàn, không chỉ cải thiện chất lượng không khí mà còn hạn chế tác động tiêu cực đến sức khỏe cộng đồng.
Hệ thống phanh trong ổ đĩa cũng giúp giảm trọng lượng không bung ra ở bánh xe, cải thiện khả năng xử lý và độ êm ái. Điều này tạo điều kiện cho các mẫu xe điện như Mercedes-Maybach EQS 680 tối ưu hóa thiết kế khí động học, nâng cao cả hiệu suất lẫn vẻ ngoài sang trọng.
Hướng đến sự bền vững

Hệ thống phanh trong ổ đĩa không chỉ thân thiện với môi trường mà còn giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và bảo trì. Đồng thời, với các tiêu chuẩn khí thải Euro 7 sắp áp dụng vào năm 2026, công nghệ này hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu nghiêm ngặt, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Tương lai ngành ô tô

Dù đang trong giai đoạn thử nghiệm, Mercedes kỳ vọng "phanh trong ổ đĩa" sẽ trở thành xu hướng công nghệ mới, định hình tương lai xe điện. Đây không chỉ là bước tiến về mặt kỹ thuật mà còn khẳng định vị thế tiên phong của Mercedes-Benz trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
hot trend
VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.
Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.
BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.
Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.
Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.
Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.
Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.
Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.



Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN