Ăn ngủ, sinh hoạt tại chỗ đăng kiểm để chờ đến lượt, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Hàng dài ô tô xếp hàng có nơi tới vài km kéo theo cả đoàn người tụ tập ngày này qua đêm nọ chờ đợi tại các trung tâm đăng kiểm còn hoạt động. Các đoàn xe này dừng đỗ chiếm lòng đường cản trở giao thông cũng như sinh hoạt của những người dân xung quanh đây. Thậm chí bắt đầu phát sinh không ít mâu thuẫn tranh giành chỗ và xuất hiện những nhóm người hành nghề "xếp hàng hộ" với giá trên dưới 1 triệu đồng một chỗ.

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh:Đình Văn

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh: Đình Văn

Nếu không muốn thuê người xếp chỗ, những chủ phương tiện không còn cách nào khác bắt buộc phải dành thời gian đi từ đêm hôm chầu chực xếp hàng tại chỗ từ một đến hai ngày, có khi là ba ngày còn chưa xong. Họ ăn uống sinh hoạt cá nhân tại chỗ chỉ để mong đến lượt mà không sợ bị chen ngang. Việc đăng kiểm một chiếc xe trở nên quá khổ sở ngay giữa thủ đô.

Tạm tính trong 7.000 xe tới hạn đăng kiểm mỗi ngày, rồi ai cũng sẽ đến lượt, ai cũng đầy lo lắng không biết sẽ mang xe đi đâu để thời gian chờ đợi ít nhất và đặc biệt là mất thời gian chờ đợi rồi trung tâm đăng kiểm đã chọn có bị đóng cửa đột ngột để điểu tra hay không. Hồi hộp hơn cả đánh xổ số. Và tình trạng này không biết đến bao giờ mới được khắc phục.

Xe chưa được đăng kiểm đồng nghĩa với việc không có phương tiện di chuyển và mọi hoạt động bị xáo trộn. Người không có xe để đi làm, người không có xe để đưa đón con đi học, nghiêm trọng hơn là những người kinh doanh dịch vụ sẽ phải ngưng kiếm tiền chỉ vì xe chưa đến lượt đăng kiểm. Và rồi có khi lại phải nộp thêm cả một khoản tiền không nhỏ cho lỗi quá hạn đăng kiểm. Thiết nghĩ, sai phạm của các Trung tâm đăng kiểm không phải lỗi của người dân nhưng hậu quả trước mắt là những người dân sử dụng ôtô lại quá vất vả. Nên chăng các cơ quan chức năng sớm có một giải pháp hợp lý để giải quyết tình trạng hỗn loạn này.

Tham khảo: VnExpress

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập