Ăn ngủ, sinh hoạt tại chỗ đăng kiểm để chờ đến lượt, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Hàng dài ô tô xếp hàng có nơi tới vài km kéo theo cả đoàn người tụ tập ngày này qua đêm nọ chờ đợi tại các trung tâm đăng kiểm còn hoạt động. Các đoàn xe này dừng đỗ chiếm lòng đường cản trở giao thông cũng như sinh hoạt của những người dân xung quanh đây. Thậm chí bắt đầu phát sinh không ít mâu thuẫn tranh giành chỗ và xuất hiện những nhóm người hành nghề "xếp hàng hộ" với giá trên dưới 1 triệu đồng một chỗ.

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh:Đình Văn

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh: Đình Văn

Nếu không muốn thuê người xếp chỗ, những chủ phương tiện không còn cách nào khác bắt buộc phải dành thời gian đi từ đêm hôm chầu chực xếp hàng tại chỗ từ một đến hai ngày, có khi là ba ngày còn chưa xong. Họ ăn uống sinh hoạt cá nhân tại chỗ chỉ để mong đến lượt mà không sợ bị chen ngang. Việc đăng kiểm một chiếc xe trở nên quá khổ sở ngay giữa thủ đô.

Tạm tính trong 7.000 xe tới hạn đăng kiểm mỗi ngày, rồi ai cũng sẽ đến lượt, ai cũng đầy lo lắng không biết sẽ mang xe đi đâu để thời gian chờ đợi ít nhất và đặc biệt là mất thời gian chờ đợi rồi trung tâm đăng kiểm đã chọn có bị đóng cửa đột ngột để điểu tra hay không. Hồi hộp hơn cả đánh xổ số. Và tình trạng này không biết đến bao giờ mới được khắc phục.

Xe chưa được đăng kiểm đồng nghĩa với việc không có phương tiện di chuyển và mọi hoạt động bị xáo trộn. Người không có xe để đi làm, người không có xe để đưa đón con đi học, nghiêm trọng hơn là những người kinh doanh dịch vụ sẽ phải ngưng kiếm tiền chỉ vì xe chưa đến lượt đăng kiểm. Và rồi có khi lại phải nộp thêm cả một khoản tiền không nhỏ cho lỗi quá hạn đăng kiểm. Thiết nghĩ, sai phạm của các Trung tâm đăng kiểm không phải lỗi của người dân nhưng hậu quả trước mắt là những người dân sử dụng ôtô lại quá vất vả. Nên chăng các cơ quan chức năng sớm có một giải pháp hợp lý để giải quyết tình trạng hỗn loạn này.

Tham khảo: VnExpress

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.

Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam mạnh 280 mã lực, không còn máy dầu

Hyundai Santa Fe 2025 khi về Việt Nam sẽ không còn tùy chọn máy dầu. Thay vào đó là động cơ hybrid.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus: Chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng

VinFast công bố bổ sung thêm gói thuê pin mới với mức phí chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng cho VF5 5.

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.