Ăn ngủ, sinh hoạt tại chỗ đăng kiểm để chờ đến lượt, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Hàng dài ô tô xếp hàng có nơi tới vài km kéo theo cả đoàn người tụ tập ngày này qua đêm nọ chờ đợi tại các trung tâm đăng kiểm còn hoạt động. Các đoàn xe này dừng đỗ chiếm lòng đường cản trở giao thông cũng như sinh hoạt của những người dân xung quanh đây. Thậm chí bắt đầu phát sinh không ít mâu thuẫn tranh giành chỗ và xuất hiện những nhóm người hành nghề "xếp hàng hộ" với giá trên dưới 1 triệu đồng một chỗ.

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh:Đình Văn

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh: Đình Văn

Nếu không muốn thuê người xếp chỗ, những chủ phương tiện không còn cách nào khác bắt buộc phải dành thời gian đi từ đêm hôm chầu chực xếp hàng tại chỗ từ một đến hai ngày, có khi là ba ngày còn chưa xong. Họ ăn uống sinh hoạt cá nhân tại chỗ chỉ để mong đến lượt mà không sợ bị chen ngang. Việc đăng kiểm một chiếc xe trở nên quá khổ sở ngay giữa thủ đô.

Tạm tính trong 7.000 xe tới hạn đăng kiểm mỗi ngày, rồi ai cũng sẽ đến lượt, ai cũng đầy lo lắng không biết sẽ mang xe đi đâu để thời gian chờ đợi ít nhất và đặc biệt là mất thời gian chờ đợi rồi trung tâm đăng kiểm đã chọn có bị đóng cửa đột ngột để điểu tra hay không. Hồi hộp hơn cả đánh xổ số. Và tình trạng này không biết đến bao giờ mới được khắc phục.

Xe chưa được đăng kiểm đồng nghĩa với việc không có phương tiện di chuyển và mọi hoạt động bị xáo trộn. Người không có xe để đi làm, người không có xe để đưa đón con đi học, nghiêm trọng hơn là những người kinh doanh dịch vụ sẽ phải ngưng kiếm tiền chỉ vì xe chưa đến lượt đăng kiểm. Và rồi có khi lại phải nộp thêm cả một khoản tiền không nhỏ cho lỗi quá hạn đăng kiểm. Thiết nghĩ, sai phạm của các Trung tâm đăng kiểm không phải lỗi của người dân nhưng hậu quả trước mắt là những người dân sử dụng ôtô lại quá vất vả. Nên chăng các cơ quan chức năng sớm có một giải pháp hợp lý để giải quyết tình trạng hỗn loạn này.

Tham khảo: VnExpress

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chủ xe VF 9 chia sẻ sau trải nghiệm dịch vụ VinFast: ‘Không hãng nào có đặc quyền tốt bằng VinFast'

VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi vượt bậc so với tiêu chuẩn thị trường.

Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam, cạnh tranh Mitsubishi Xforce

Skoda Kushaq được lắp ráp tại nhà máy Quảng Ninh, cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xforce và Kia Seltos.

Toyota Vios có thêm bản đặc biệt, khó về Việt Nam

Toyota Vios Nightshade Edition vừa được giới thiệu tại Thái Lan là phiên bản đặc biệt với thiết kế thể thao hơn.

Kia Tasman: 5 điều cần biết về xe Pickup Hàn Quốc

Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.

Người Thái Lan dùng xe Hyundai Palisade nhập khẩu từ Việt Nam

Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.

Hà Nội thí điểm hạn chế xe xăng dầu vào năm sau, xe điện được ưu tiên

Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.

Toyota Prado 2024 hút khách, bán 'bia kèm lạc' 500 triệu đồng tại Việt Nam

Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.

Trung Quốc: Mazda EZ-6 chạy điện khởi điểm khoảng 500 triệu đồng

Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.