Ăn ngủ, sinh hoạt tại chỗ đăng kiểm để chờ đến lượt, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Hàng dài ô tô xếp hàng có nơi tới vài km kéo theo cả đoàn người tụ tập ngày này qua đêm nọ chờ đợi tại các trung tâm đăng kiểm còn hoạt động. Các đoàn xe này dừng đỗ chiếm lòng đường cản trở giao thông cũng như sinh hoạt của những người dân xung quanh đây. Thậm chí bắt đầu phát sinh không ít mâu thuẫn tranh giành chỗ và xuất hiện những nhóm người hành nghề "xếp hàng hộ" với giá trên dưới 1 triệu đồng một chỗ.

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh:Đình Văn

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh: Đình Văn

Nếu không muốn thuê người xếp chỗ, những chủ phương tiện không còn cách nào khác bắt buộc phải dành thời gian đi từ đêm hôm chầu chực xếp hàng tại chỗ từ một đến hai ngày, có khi là ba ngày còn chưa xong. Họ ăn uống sinh hoạt cá nhân tại chỗ chỉ để mong đến lượt mà không sợ bị chen ngang. Việc đăng kiểm một chiếc xe trở nên quá khổ sở ngay giữa thủ đô.

Tạm tính trong 7.000 xe tới hạn đăng kiểm mỗi ngày, rồi ai cũng sẽ đến lượt, ai cũng đầy lo lắng không biết sẽ mang xe đi đâu để thời gian chờ đợi ít nhất và đặc biệt là mất thời gian chờ đợi rồi trung tâm đăng kiểm đã chọn có bị đóng cửa đột ngột để điểu tra hay không. Hồi hộp hơn cả đánh xổ số. Và tình trạng này không biết đến bao giờ mới được khắc phục.

Xe chưa được đăng kiểm đồng nghĩa với việc không có phương tiện di chuyển và mọi hoạt động bị xáo trộn. Người không có xe để đi làm, người không có xe để đưa đón con đi học, nghiêm trọng hơn là những người kinh doanh dịch vụ sẽ phải ngưng kiếm tiền chỉ vì xe chưa đến lượt đăng kiểm. Và rồi có khi lại phải nộp thêm cả một khoản tiền không nhỏ cho lỗi quá hạn đăng kiểm. Thiết nghĩ, sai phạm của các Trung tâm đăng kiểm không phải lỗi của người dân nhưng hậu quả trước mắt là những người dân sử dụng ôtô lại quá vất vả. Nên chăng các cơ quan chức năng sớm có một giải pháp hợp lý để giải quyết tình trạng hỗn loạn này.

Tham khảo: VnExpress

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Kia Sonet có thêm bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam

Thế Giới Di Động triển khai 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện VinFast tại Việt Nam

VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.

Honda giới thiệu Winner R, ADV 350 và Rebel 1100 phiên bản mới tại Đà Lạt

Honda Việt Nam vừa ra mắt 3 mẫu xe mới tại sự kiện Biker Rally, gồm WINNER R, ADV 350 và Rebel 1100 bản nâng cấp.

Yamaha PG-1 thế hệ mới chính thức chào sân, khuấy động phân khúc xe số phổ thông

Yamaha PG-1 ABS 2025 là dòng xe máy scrambler đô thị mang phong cách retro năng động với thông điệp “Rực rỡ phiêu du”