Ăn ngủ, sinh hoạt tại chỗ đăng kiểm để chờ đến lượt, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Hàng dài ô tô xếp hàng có nơi tới vài km kéo theo cả đoàn người tụ tập ngày này qua đêm nọ chờ đợi tại các trung tâm đăng kiểm còn hoạt động. Các đoàn xe này dừng đỗ chiếm lòng đường cản trở giao thông cũng như sinh hoạt của những người dân xung quanh đây. Thậm chí bắt đầu phát sinh không ít mâu thuẫn tranh giành chỗ và xuất hiện những nhóm người hành nghề "xếp hàng hộ" với giá trên dưới 1 triệu đồng một chỗ.

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh:Đình Văn

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh: Đình Văn

Nếu không muốn thuê người xếp chỗ, những chủ phương tiện không còn cách nào khác bắt buộc phải dành thời gian đi từ đêm hôm chầu chực xếp hàng tại chỗ từ một đến hai ngày, có khi là ba ngày còn chưa xong. Họ ăn uống sinh hoạt cá nhân tại chỗ chỉ để mong đến lượt mà không sợ bị chen ngang. Việc đăng kiểm một chiếc xe trở nên quá khổ sở ngay giữa thủ đô.

Tạm tính trong 7.000 xe tới hạn đăng kiểm mỗi ngày, rồi ai cũng sẽ đến lượt, ai cũng đầy lo lắng không biết sẽ mang xe đi đâu để thời gian chờ đợi ít nhất và đặc biệt là mất thời gian chờ đợi rồi trung tâm đăng kiểm đã chọn có bị đóng cửa đột ngột để điểu tra hay không. Hồi hộp hơn cả đánh xổ số. Và tình trạng này không biết đến bao giờ mới được khắc phục.

Xe chưa được đăng kiểm đồng nghĩa với việc không có phương tiện di chuyển và mọi hoạt động bị xáo trộn. Người không có xe để đi làm, người không có xe để đưa đón con đi học, nghiêm trọng hơn là những người kinh doanh dịch vụ sẽ phải ngưng kiếm tiền chỉ vì xe chưa đến lượt đăng kiểm. Và rồi có khi lại phải nộp thêm cả một khoản tiền không nhỏ cho lỗi quá hạn đăng kiểm. Thiết nghĩ, sai phạm của các Trung tâm đăng kiểm không phải lỗi của người dân nhưng hậu quả trước mắt là những người dân sử dụng ôtô lại quá vất vả. Nên chăng các cơ quan chức năng sớm có một giải pháp hợp lý để giải quyết tình trạng hỗn loạn này.

Tham khảo: VnExpress

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Volvo XC60 2026 chính thức ra mắt Việt Nam: Giá từ 2,29 tỷ đồng

Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.

Porsche trình làng SUV điện Cayenne với khả năng sạc không dây

Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.

Honda VN xác nhận sẽ ra mắt CR-V Hybrid từ đầu năm 2026

Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.

Chi tiết Volvo S90 2026 vừa ra mắt Việt Nam: 2,75 tỷ đồng, dẫn động Plug-in Hybrid

Volvo S90 T8 có mức giá rẻ hơn đáng kể so với phiên bản tương đương được giới thiệu tại Việt Nam hồi tháng 3/2024.

Mercedes-Benz GLE 400 e 4MATIC PHEV ra mắt Việt Nam, giá từ 4,669 tỷ đồng

GLE 400 e 4MATIC là mẫu SUV PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam.

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố kế hoạch tung ra 16 mẫu xe mới cho năm 2026

Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.

Xe dịch vụ có bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em?

Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.