Ăn ngủ, sinh hoạt tại chỗ đăng kiểm để chờ đến lượt, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân

Hàng dài ô tô xếp hàng có nơi tới vài km kéo theo cả đoàn người tụ tập ngày này qua đêm nọ chờ đợi tại các trung tâm đăng kiểm còn hoạt động. Các đoàn xe này dừng đỗ chiếm lòng đường cản trở giao thông cũng như sinh hoạt của những người dân xung quanh đây. Thậm chí bắt đầu phát sinh không ít mâu thuẫn tranh giành chỗ và xuất hiện những nhóm người hành nghề "xếp hàng hộ" với giá trên dưới 1 triệu đồng một chỗ.

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh:Đình Văn

Mất quá nhiều thời gian, chi phí của chủ xe thậm chí cản trở giao thông và ảnh hưởng đến những hộ dân gần trung tâm đăng kiểm. Ảnh: Đình Văn

Nếu không muốn thuê người xếp chỗ, những chủ phương tiện không còn cách nào khác bắt buộc phải dành thời gian đi từ đêm hôm chầu chực xếp hàng tại chỗ từ một đến hai ngày, có khi là ba ngày còn chưa xong. Họ ăn uống sinh hoạt cá nhân tại chỗ chỉ để mong đến lượt mà không sợ bị chen ngang. Việc đăng kiểm một chiếc xe trở nên quá khổ sở ngay giữa thủ đô.

Tạm tính trong 7.000 xe tới hạn đăng kiểm mỗi ngày, rồi ai cũng sẽ đến lượt, ai cũng đầy lo lắng không biết sẽ mang xe đi đâu để thời gian chờ đợi ít nhất và đặc biệt là mất thời gian chờ đợi rồi trung tâm đăng kiểm đã chọn có bị đóng cửa đột ngột để điểu tra hay không. Hồi hộp hơn cả đánh xổ số. Và tình trạng này không biết đến bao giờ mới được khắc phục.

Xe chưa được đăng kiểm đồng nghĩa với việc không có phương tiện di chuyển và mọi hoạt động bị xáo trộn. Người không có xe để đi làm, người không có xe để đưa đón con đi học, nghiêm trọng hơn là những người kinh doanh dịch vụ sẽ phải ngưng kiếm tiền chỉ vì xe chưa đến lượt đăng kiểm. Và rồi có khi lại phải nộp thêm cả một khoản tiền không nhỏ cho lỗi quá hạn đăng kiểm. Thiết nghĩ, sai phạm của các Trung tâm đăng kiểm không phải lỗi của người dân nhưng hậu quả trước mắt là những người dân sử dụng ôtô lại quá vất vả. Nên chăng các cơ quan chức năng sớm có một giải pháp hợp lý để giải quyết tình trạng hỗn loạn này.

Tham khảo: VnExpress

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hãng Loa Harman Mở Nhà Máy Tại Thái Lan, Mở Rộng Thị Trường Triển Vọng

Ngày 21/6 vừa qua, Harman, nhà sản xuất loa ô tô lớn nhất thế giới, đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy mới tại Laem Chabang, Thái Lan.

Hàng Loạt Giải Pháp Kích Cầu “Cứu” Hãng Xe

Trước sức mua ô tô không đạt kỳ vọng, nhiều hãng xe và đại lý đã liên tục triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng.

Thị Trường Cho Thuê Xe Tự Lái ở Việt Nam: Tiềm Năng và Thách Thức

Thị trường cho thuê xe tự lái tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với dự báo sẽ đạt hàng chục nghìn tỉ đồng vào năm 2032.

Ô Tô Nhập Khẩu Tồn Kho Giảm Giá Mạnh

Để kích cầu, các hãng xe và đại lý đã áp dụng các chương trình giảm giá sâu, lên tới hàng trăm triệu đồng.

Cuộc đua của các hãng xe điện vào thị trường Việt ngày càng sôi động

Thị trường xe điện Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với sự tham gia của nhiều "ông lớn" trong ngành.

Chủ xe VinFast VF 7 bất ngờ với chất lượng xe Việt Nam

1 tỷ đồng để sở hữu VinFast VF 7 được nhiều người dùng "tiên phong" đánh giá là một món "hời", đáng trải nghiệm.

Mitsubishi Outlander thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam

Mitsubishi Outlander 2025 xuất hiện tại Việt Nam báo hiệu thế hệ hiện hành sắp bị "ra rìa"

Doanh nghiệp Trung Quốc vươn tầm toàn cầu tại EURO 2024

EURO 2024 diễn ra tại Đức nhưng đối tác vận chuyển chính thức lại là BYD đến từ Trung Quốc chứ không phải bất kỳ một thương hiệu ô tô Đức danh tiếng nào .