Top 10 xe bán chạy tháng 10: Xpander dẫn đầu xe xăng, VF 3 vượt trội xe điện

Tháng 10/2024 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam, khi doanh số đạt 38.761 xe, tăng 6% so với tháng trước và tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo từ VAMA. Trong đó, VinFast VF 3 ghi dấu ấn với lượng xe điện bán ra nhiều nhất từ đầu năm, vượt qua kỷ lục trước đó, trong khi Mitsubishi Xpander tiếp tục khẳng định vị trí số một trong phân khúc xe xăng.

VinFast VF 3 và “đàn anh” VF 5 dẫn đầu xe điện

VinFast VF 3 đã có tháng bán hàng ấn tượng với kỷ lục doanh số cao nhất từ đầu năm, theo sau là VF 5 với 2.600 xe bán ra. Tất cả mẫu xe trong top 10 đều đạt doanh số trên 1.000 xe, một con số đáng kể cho thị trường ô tô tháng 10. Nếu loại trừ báo cáo từ VinFast, top 10 xe bán chạy sẽ ghi nhận thêm Toyota Corolla Cross và Ford Everest, với sự trở lại ấn tượng của Corolla Cross sau nhiều tháng vắng bóng.

Mitsubishi Xpander – Ngôi vương MPV khó lung lay

Xpander không chỉ giữ vững vị trí số một trong phân khúc MPV mà còn là mẫu xe động cơ đốt trong bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 10, với 2.131 xe bán ra. Mẫu xe này một lần nữa khẳng định sức hút đặc biệt với người tiêu dùng Việt.

Các phân khúc xe ghi nhận nhiều thay đổi và cạnh tranh gay gắt

Tháng 10 cũng chứng kiến sự cạnh tranh sôi nổi trong các phân khúc. Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent tạo nên thế “kiềng ba chân” ổn định ở phân khúc sedan hạng B, với Vios dẫn đầu nhờ 1.757 xe bán ra. Trong phân khúc SUV, Toyota Yaris Cross vượt qua Mitsubishi Xforce để đứng đầu với 1.510 xe, theo sau là Corolla Cross “hồi xuân” mạnh mẽ với 1.402 xe bán ra. Mazda CX-5, nhờ chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ, đạt doanh số 2.008 xe, cạnh tranh quyết liệt cùng Xpander trong danh sách top xe bán chạy.

Sự tăng trưởng đáng chú ý ở một số mẫu xe

Ford Ranger đạt doanh số 1.881 xe, tăng 27,6% so với tháng trước, trong khi Hyundai Grand i10 có bước nhảy vọt 34,2%, đạt 753 xe. Đáng chú ý, ở phân khúc xe hạng D, Toyota Camry có doanh số giảm mạnh khi chỉ bán 76 chiếc, cho thấy sự cạnh tranh ngày càng khó khăn.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10 có nhiều biến động, với các mẫu xe điện và xe xăng dẫn đầu trong từng phân khúc, hứa hẹn sự đa dạng và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.