Top 10 xe bán chạy tháng 10: Xpander dẫn đầu xe xăng, VF 3 vượt trội xe điện

Tháng 10/2024 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ô tô Việt Nam, khi doanh số đạt 38.761 xe, tăng 6% so với tháng trước và tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo từ VAMA. Trong đó, VinFast VF 3 ghi dấu ấn với lượng xe điện bán ra nhiều nhất từ đầu năm, vượt qua kỷ lục trước đó, trong khi Mitsubishi Xpander tiếp tục khẳng định vị trí số một trong phân khúc xe xăng.

VinFast VF 3 và “đàn anh” VF 5 dẫn đầu xe điện

VinFast VF 3 đã có tháng bán hàng ấn tượng với kỷ lục doanh số cao nhất từ đầu năm, theo sau là VF 5 với 2.600 xe bán ra. Tất cả mẫu xe trong top 10 đều đạt doanh số trên 1.000 xe, một con số đáng kể cho thị trường ô tô tháng 10. Nếu loại trừ báo cáo từ VinFast, top 10 xe bán chạy sẽ ghi nhận thêm Toyota Corolla Cross và Ford Everest, với sự trở lại ấn tượng của Corolla Cross sau nhiều tháng vắng bóng.

Mitsubishi Xpander – Ngôi vương MPV khó lung lay

Xpander không chỉ giữ vững vị trí số một trong phân khúc MPV mà còn là mẫu xe động cơ đốt trong bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 10, với 2.131 xe bán ra. Mẫu xe này một lần nữa khẳng định sức hút đặc biệt với người tiêu dùng Việt.

Các phân khúc xe ghi nhận nhiều thay đổi và cạnh tranh gay gắt

Tháng 10 cũng chứng kiến sự cạnh tranh sôi nổi trong các phân khúc. Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent tạo nên thế “kiềng ba chân” ổn định ở phân khúc sedan hạng B, với Vios dẫn đầu nhờ 1.757 xe bán ra. Trong phân khúc SUV, Toyota Yaris Cross vượt qua Mitsubishi Xforce để đứng đầu với 1.510 xe, theo sau là Corolla Cross “hồi xuân” mạnh mẽ với 1.402 xe bán ra. Mazda CX-5, nhờ chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ, đạt doanh số 2.008 xe, cạnh tranh quyết liệt cùng Xpander trong danh sách top xe bán chạy.

Sự tăng trưởng đáng chú ý ở một số mẫu xe

Ford Ranger đạt doanh số 1.881 xe, tăng 27,6% so với tháng trước, trong khi Hyundai Grand i10 có bước nhảy vọt 34,2%, đạt 753 xe. Đáng chú ý, ở phân khúc xe hạng D, Toyota Camry có doanh số giảm mạnh khi chỉ bán 76 chiếc, cho thấy sự cạnh tranh ngày càng khó khăn.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10 có nhiều biến động, với các mẫu xe điện và xe xăng dẫn đầu trong từng phân khúc, hứa hẹn sự đa dạng và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.