Audi Việt Nam triệu hồi 316 chiếc Q5 do lỗi túi khí Takata: bê bối kéo dài gần hai thập kỷ
Audi Việt Nam vừa triển khai chương trình triệu hồi 316 xe Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến 2012 để khắc phục lỗi túi khí Takata trên vô lăng. Đây là một phần của chiến dịch toàn cầu liên quan đến bê bối túi khí lớn nhất lịch sử ngành ô tô, ảnh hưởng đến hàng triệu phương tiện trên thế giới.

Nguy cơ từ túi khí Takata
Theo nghiên cứu từ AUDI AG, bộ phận bơm khí trong túi khí Takata có nguy cơ hư hại khi kích hoạt, đặc biệt trong điều kiện khí hậu ẩm ướt. Áp lực quá lớn có thể khiến bơm khí nứt vỡ, tạo ra các mảnh văng nguy hiểm cho người sử dụng.
Dù các xe Audi Q5 thuộc diện triệu hồi vẫn hoạt động an toàn đến nay, hãng quyết định kiểm tra và thay thế linh kiện để đảm bảo tối đa an toàn cho khách hàng.
Chi tiết chương trình triệu hồi
- Phạm vi: 316 xe Audi Q5 sản xuất từ năm 2009 đến 2012, nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam.
- Thời gian thực hiện: Từ 1/12/2024 đến 1/12/2027.
- Thời gian sửa chữa: 1 giờ/xe, miễn phí hoàn toàn.
Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam, đã liên hệ trực tiếp với các chủ xe qua hệ thống quản lý khách hàng. Khách hàng cũng có thể tự tra cứu trên website www.audi.vn bằng cách nhập số khung xe.
Di sản bê bối túi khí Takata
Takata, một trong những nhà cung cấp túi khí lớn nhất thế giới, từng chiếm 20% thị phần toàn cầu. Tuy nhiên, từ cuối thập niên 1990, lỗi thiết kế trong túi khí đã dẫn đến nhiều tai nạn nghiêm trọng, khiến hơn 100 triệu túi khí bị triệu hồi bởi 20 nhà sản xuất lớn. Hậu quả của bê bối này đã đẩy Takata phá sản vào năm 2017 và sau đó được mua lại bởi Joyson Safety Systems.
Đợt triệu hồi Audi Q5 tại Việt Nam cho thấy sự kéo dài dai dẳng của vấn đề này. Audi Việt Nam cam kết hỗ trợ tối đa khách hàng, kể cả các xe nhập khẩu ngoài hệ thống chính hãng, để đảm bảo an toàn và uy tín thương hiệu.
hot trend
Tính năng Start/Stop trên ô tô đang đối mặt làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dùng và lãnh đạo ngành môi trường Mỹ.
Audi Q6 e-tron đã xuất hiện tại trung tâm dịch vụ chính hãng ở TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.
Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?
Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.
Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.
Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.
Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.
Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.
BÌNH LUẬN