Audi Việt Nam triệu hồi 316 chiếc Q5 do lỗi túi khí Takata: bê bối kéo dài gần hai thập kỷ

Audi Việt Nam vừa triển khai chương trình triệu hồi 316 xe Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến 2012 để khắc phục lỗi túi khí Takata trên vô lăng. Đây là một phần của chiến dịch toàn cầu liên quan đến bê bối túi khí lớn nhất lịch sử ngành ô tô, ảnh hưởng đến hàng triệu phương tiện trên thế giới.

Nguy cơ từ túi khí Takata



Theo nghiên cứu từ AUDI AG, bộ phận bơm khí trong túi khí Takata có nguy cơ hư hại khi kích hoạt, đặc biệt trong điều kiện khí hậu ẩm ướt. Áp lực quá lớn có thể khiến bơm khí nứt vỡ, tạo ra các mảnh văng nguy hiểm cho người sử dụng.

Dù các xe Audi Q5 thuộc diện triệu hồi vẫn hoạt động an toàn đến nay, hãng quyết định kiểm tra và thay thế linh kiện để đảm bảo tối đa an toàn cho khách hàng.

Chi tiết chương trình triệu hồi


  • Phạm vi: 316 xe Audi Q5 sản xuất từ năm 2009 đến 2012, nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam.
  • Thời gian thực hiện: Từ 1/12/2024 đến 1/12/2027.
  • Thời gian sửa chữa: 1 giờ/xe, miễn phí hoàn toàn.

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam, đã liên hệ trực tiếp với các chủ xe qua hệ thống quản lý khách hàng. Khách hàng cũng có thể tự tra cứu trên website www.audi.vn bằng cách nhập số khung xe.

Di sản bê bối túi khí Takata


Takata, một trong những nhà cung cấp túi khí lớn nhất thế giới, từng chiếm 20% thị phần toàn cầu. Tuy nhiên, từ cuối thập niên 1990, lỗi thiết kế trong túi khí đã dẫn đến nhiều tai nạn nghiêm trọng, khiến hơn 100 triệu túi khí bị triệu hồi bởi 20 nhà sản xuất lớn. Hậu quả của bê bối này đã đẩy Takata phá sản vào năm 2017 và sau đó được mua lại bởi Joyson Safety Systems.

Đợt triệu hồi Audi Q5 tại Việt Nam cho thấy sự kéo dài dai dẳng của vấn đề này. Audi Việt Nam cam kết hỗ trợ tối đa khách hàng, kể cả các xe nhập khẩu ngoài hệ thống chính hãng, để đảm bảo an toàn và uy tín thương hiệu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Gặp Patrik Lê Giang tại Volkswagen Experience Day 2025 sắp diễn ra tại TPHCM

“Volkswagen Experience Day” sẽ xuất hiện thủ thành Patrik Lê Giang - người đã gắn bó hơn 15 năm với dòng xe Golf.

Lexus GS300 hơn 25 năm tuổi tại Việt Nam, bây giờ bán lại bao nhiêu?

Chiếc Lexus GS300 thế hệ thứ 2, sản xuất trong những năm 2000, rao bán với giá khoảng 300 triệu đồng.

Chi tiết Lynk & Co 08 phiên bản tiêu chuẩn, giá 1,3 tỷ tại Việt Nam

Mẫu crossover cỡ D lắp hệ truyền động plug-in hybrid, gói pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.

Honda CT125 ra mắt Việt Nam, giá từ 87,39 triệu đồng, gấp đôi đối thủ Yamaha PG-1

Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe CT125, cạnh tranh trực tiếp Yamaha PG-1 nhưng giá cao gấp đôi.

VinFast VF3 chứng minh sự 'lì lợm' qua bài thi Gymkhana khắc nghiệt

Gần 30 xe VinFast VF3 và hơn 100 người tham gia Ngày hội VF3 – Gymkhana Grid tại Trường đua Đại vào ngày 25/10 vừa qua. C

Congo và Vingroup ký MOU phát triển đô thị và giao thông xanh

Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo

Honda Civic Type R chuẩn bị 'khai tử' tại Việt Nam, có phải do quá kén khách?

Honda Việt Nam thông báo chỉ bán ra 10 chiếc Civic Type R cuối cùng tại Việt Nam.

Toyota RAV4 2026 mở bán cuối năm nay

Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.