Audi Việt Nam triệu hồi 316 chiếc Q5 do lỗi túi khí Takata: bê bối kéo dài gần hai thập kỷ
Audi Việt Nam vừa triển khai chương trình triệu hồi 316 xe Audi Q5 được sản xuất từ năm 2009 đến 2012 để khắc phục lỗi túi khí Takata trên vô lăng. Đây là một phần của chiến dịch toàn cầu liên quan đến bê bối túi khí lớn nhất lịch sử ngành ô tô, ảnh hưởng đến hàng triệu phương tiện trên thế giới.

Nguy cơ từ túi khí Takata
Theo nghiên cứu từ AUDI AG, bộ phận bơm khí trong túi khí Takata có nguy cơ hư hại khi kích hoạt, đặc biệt trong điều kiện khí hậu ẩm ướt. Áp lực quá lớn có thể khiến bơm khí nứt vỡ, tạo ra các mảnh văng nguy hiểm cho người sử dụng.
Dù các xe Audi Q5 thuộc diện triệu hồi vẫn hoạt động an toàn đến nay, hãng quyết định kiểm tra và thay thế linh kiện để đảm bảo tối đa an toàn cho khách hàng.
Chi tiết chương trình triệu hồi
- Phạm vi: 316 xe Audi Q5 sản xuất từ năm 2009 đến 2012, nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam.
- Thời gian thực hiện: Từ 1/12/2024 đến 1/12/2027.
- Thời gian sửa chữa: 1 giờ/xe, miễn phí hoàn toàn.
Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam, đã liên hệ trực tiếp với các chủ xe qua hệ thống quản lý khách hàng. Khách hàng cũng có thể tự tra cứu trên website www.audi.vn bằng cách nhập số khung xe.
Di sản bê bối túi khí Takata
Takata, một trong những nhà cung cấp túi khí lớn nhất thế giới, từng chiếm 20% thị phần toàn cầu. Tuy nhiên, từ cuối thập niên 1990, lỗi thiết kế trong túi khí đã dẫn đến nhiều tai nạn nghiêm trọng, khiến hơn 100 triệu túi khí bị triệu hồi bởi 20 nhà sản xuất lớn. Hậu quả của bê bối này đã đẩy Takata phá sản vào năm 2017 và sau đó được mua lại bởi Joyson Safety Systems.
Đợt triệu hồi Audi Q5 tại Việt Nam cho thấy sự kéo dài dai dẳng của vấn đề này. Audi Việt Nam cam kết hỗ trợ tối đa khách hàng, kể cả các xe nhập khẩu ngoài hệ thống chính hãng, để đảm bảo an toàn và uy tín thương hiệu.
hot trend
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.
600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).
Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.
Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.
Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam
VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.
BÌNH LUẬN