Skoda Superb đầu tiên về Việt Nam

Thời điểm chính thức bán ra và giá của Skoda Superb tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Trước thềm triển lãm VMS 2024 diễn ra vào cuối tháng tại TP. Hồ Chí Minh, hãng Skoda đã đưa một lô xe mới về Việt Nam. Trong số đó, ngoài mẫu Kodiaq thế hệ mới, còn có Skoda Superb.

Skoda Superb lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam với phiên bản Combi (wagon), thay vì phiên bản sedan như thông tin ban đầu được công bố vào năm 2022 khi Skoda lên kế hoạch giới thiệu thị trường Việt Nam.

Chiếc Skoda Superb Combi 2025 vừa cập cảng Việt Nam thuộc thế hệ mới nhất, đã được ra mắt tại thị trường châu Âu vào tháng 11/2023. Được phát triển dựa trên nền tảng gầm bệ MQB, mẫu xe này có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.902 x 1.849 x 1.482 mm với chiều dài cơ sở đạt 2.841 mm. Trong khi đó, phiên bản sedan có chiều dài lớn hơn, đạt 4.912 mm.

skoda-superb-2025-6-519e

Phiên bản mới của Skoda Superb có thiết kế mượt mà hơn, giúp giảm hệ số cản không khí xuống còn 0,24 Cd. Các chi tiết đặc trưng của thương hiệu Skoda vẫn được giữ nguyên, như lưới tản nhiệt dạng thác nước và các đường dập nổi sắc sảo.

Nổi bật trong thiết kế ngoại thất là cụm đèn pha LED ma trận gọn gàng và đèn hậu LED với thiết kế pha lê, mang lại vẻ cao cấp hơn cho mẫu xe. Lưới tản nhiệt đã được mở rộng, kết hợp với nẹp mạ crôm mới trên hốc gió trung tâm của cản trước.

Bên trong Skoda Superb 2025, không gian nội thất được thiết kế tương tự như người anh em Kodiaq thế hệ mới. Mẫu xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Ngoài ra, xe còn trang bị cần số mới vị trí sau vô lăng, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Một điểm đáng chú ý là Skoda Superb 2025 sở hữu các núm xoay Smart Dials tích hợp màn hình 1,25 inch, giúp người lái dễ dàng thao tác hơn. Hai núm xoay bên ngoài dùng để điều chỉnh điều hòa và hệ thống làm mát/sưởi ghế, trong khi núm xoay ở giữa có thể điều khiển nhiều chức năng, từ âm lượng đến chế độ điều hòa thông minh.

Với thiết kế wagon, Skoda Superb Combi 2025 mang lại không gian hành lý rộng rãi với dung tích lên tới 690 lít, trong khi phiên bản sedan chỉ có 645 lít. Thêm vào đó, xe còn tích hợp 28 chỗ để đồ thông minh mang tên gọi Simply Clever, nâng cao tính thực dụng cho nội thất.

skoda-superb-2025-5-eae3

Hiện tại, thông tin về động cơ của Skoda Superb Combi 2025 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, tại thị trường châu Âu, mẫu xe này có nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng, diesel và plug-in hybrid, trong đó động cơ plug-in hybrid chỉ có cho phiên bản wagon.

Công suất của các động cơ này dao động từ 148 đến 261 mã lực, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp hoặc 6 cấp. Ngoài ra, mẫu xe còn có tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian tùy vào phiên bản.

Thời điểm bán ra và giá của Skoda Superb tại Việt Nam vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp. Tuy nhiên, việc Skoda quyết định giới thiệu phiên bản Combi tại một thị trường mà dòng xe wagon không được ưa chuộng có thể chỉ nhằm mục đích thăm dò phản ứng của thị trường trước khi ra mắt chính thức.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.