Shell đóng cửa tất cả trạm nạp hydro ở California, chuyển hướng làm trạm sạc xe điện EV

EV | Lê Anh 13/02/2024 15:56

Khoảng 12% tất cả các trạm tiếp nhiên liệu hydro ở California sẽ ngừng hoạt động sau sự ra đi của Shell

Tin xấu cho những người sở hữu phương tiện chạy bằng hydro ở California khi một trong những công ty lớn của ngành, Shell, đã thông báo đóng cửa vĩnh viễn mọi trạm tiếp nhiên liệu hydro cho xe chở khách mà hãng này hoạt động trong bang.

Điều đó khiến chủ sở hữu những chiếc xe như Toyota Mirai, Hyundai Nexo và Honda CR-V FCEV sắp ra mắt rơi vào tình trạng khó khăn, khi công ty dầu mỏ này vận hành 7 trong số 55 trạm hydro trong bang. Nói cách khác, khoảng 12% số trạm tiếp nhiên liệu sẽ biến mất.

Shell gặp vấn đề phức tạp về nguồn cung và “các yếu tố thị trường bên ngoài” cho quyết định của mình, theo báo cáo của Hydrogen Insight . Quyết định này diễn ra sau động thái trước đó của Shell khi “tạm thời” đóng cửa 5 trạm tiếp nhiên liệu của hãng vào năm 2023, hiện tại các trạm này sẽ đóng cửa vĩnh viễn.

Việc đóng cửa cũng tuân theo quyết định tháng 9 của Shell về việc hủy bỏ kế hoạch mở thêm trạm tiếp nhiên liệu hydro ở California. Gã khổng lồ dầu mỏ từng cho biết họ sẽ xây dựng 48 trạm mới trên toàn tiểu bang, nhưng đã đảo ngược tiến trình vào năm ngoái.

2019-Shell-Hydrogen-2-2048x1152 Một trạm nạp hydro tại California 

 

Gần đây hơn, Shell cho biết họ có kế hoạch tập trung vào các phương tiện hạng nặng , như xe tải vận tải, khi nói đến việc tiếp nhiên liệu hydro. Trong khi đó, hãng cũng có kế hoạch đầu tư vào công nghệ sạc EV cho các loại xe hạng nhẹ.

Điều đó phản ánh sự tăng trưởng trong thị trường xe năng lượng mới. Chỉ có 3.143 xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro được đăng ký ở California vào năm 2023, chiếm khoảng 1% tổng số xe điện mới được đăng ký trong cùng thời kỳ.

Dù đằng sau quyết định này là gì thì điều đó có nghĩa là có ít lựa chọn hơn cho chủ sở hữu phương tiện chạy bằng hydro. Trong một tuyên bố với Carscoops, Toyota khuyến nghị chủ sở hữu Mirai sử dụng các công cụ như trang web Đối tác pin nhiên liệu hydro để tìm các trạm có sẵn.

Toyota cho biết: “Toyota nhận ra rằng một số khách hàng Mirai ở California có thể gặp khó khăn trong việc tiếp nhiên liệu do việc đóng cửa các trạm hydro gần đây”. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các khách hàng Mirai bị ảnh hưởng để giúp xác định cách giải quyết mối quan ngại của họ trong từng trường hợp cụ thể. Chúng tôi vẫn cam kết hợp tác với các bên liên quan để hỗ trợ cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro của California hiện tại và trong tương lai.”

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chủ xe VF 9 chia sẻ sau trải nghiệm dịch vụ VinFast: ‘Không hãng nào có đặc quyền tốt bằng VinFast'

VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi vượt bậc so với tiêu chuẩn thị trường.

Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam, cạnh tranh Mitsubishi Xforce

Skoda Kushaq được lắp ráp tại nhà máy Quảng Ninh, cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xforce và Kia Seltos.

Toyota Vios có thêm bản đặc biệt, khó về Việt Nam

Toyota Vios Nightshade Edition vừa được giới thiệu tại Thái Lan là phiên bản đặc biệt với thiết kế thể thao hơn.

Kia Tasman: 5 điều cần biết về xe Pickup Hàn Quốc

Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.

Người Thái Lan dùng xe Hyundai Palisade nhập khẩu từ Việt Nam

Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.

Hà Nội thí điểm hạn chế xe xăng dầu vào năm sau, xe điện được ưu tiên

Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.

Toyota Prado 2024 hút khách, bán 'bia kèm lạc' 500 triệu đồng tại Việt Nam

Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.

Trung Quốc: Mazda EZ-6 chạy điện khởi điểm khoảng 500 triệu đồng

Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.