Shell đóng cửa tất cả trạm nạp hydro ở California, chuyển hướng làm trạm sạc xe điện EV
Khoảng 12% tất cả các trạm tiếp nhiên liệu hydro ở California sẽ ngừng hoạt động sau sự ra đi của Shell

Tin xấu cho những người sở hữu phương tiện chạy bằng hydro ở California khi một trong những công ty lớn của ngành, Shell, đã thông báo đóng cửa vĩnh viễn mọi trạm tiếp nhiên liệu hydro cho xe chở khách mà hãng này hoạt động trong bang.
Điều đó khiến chủ sở hữu những chiếc xe như Toyota Mirai, Hyundai Nexo và Honda CR-V FCEV sắp ra mắt rơi vào tình trạng khó khăn, khi công ty dầu mỏ này vận hành 7 trong số 55 trạm hydro trong bang. Nói cách khác, khoảng 12% số trạm tiếp nhiên liệu sẽ biến mất.
Shell gặp vấn đề phức tạp về nguồn cung và “các yếu tố thị trường bên ngoài” cho quyết định của mình, theo báo cáo của Hydrogen Insight . Quyết định này diễn ra sau động thái trước đó của Shell khi “tạm thời” đóng cửa 5 trạm tiếp nhiên liệu của hãng vào năm 2023, hiện tại các trạm này sẽ đóng cửa vĩnh viễn.
Việc đóng cửa cũng tuân theo quyết định tháng 9 của Shell về việc hủy bỏ kế hoạch mở thêm trạm tiếp nhiên liệu hydro ở California. Gã khổng lồ dầu mỏ từng cho biết họ sẽ xây dựng 48 trạm mới trên toàn tiểu bang, nhưng đã đảo ngược tiến trình vào năm ngoái.
Một trạm nạp hydro tại California
Gần đây hơn, Shell cho biết họ có kế hoạch tập trung vào các phương tiện hạng nặng , như xe tải vận tải, khi nói đến việc tiếp nhiên liệu hydro. Trong khi đó, hãng cũng có kế hoạch đầu tư vào công nghệ sạc EV cho các loại xe hạng nhẹ.
Điều đó phản ánh sự tăng trưởng trong thị trường xe năng lượng mới. Chỉ có 3.143 xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro được đăng ký ở California vào năm 2023, chiếm khoảng 1% tổng số xe điện mới được đăng ký trong cùng thời kỳ.
Dù đằng sau quyết định này là gì thì điều đó có nghĩa là có ít lựa chọn hơn cho chủ sở hữu phương tiện chạy bằng hydro. Trong một tuyên bố với Carscoops, Toyota khuyến nghị chủ sở hữu Mirai sử dụng các công cụ như trang web Đối tác pin nhiên liệu hydro để tìm các trạm có sẵn.
Toyota cho biết: “Toyota nhận ra rằng một số khách hàng Mirai ở California có thể gặp khó khăn trong việc tiếp nhiên liệu do việc đóng cửa các trạm hydro gần đây”. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các khách hàng Mirai bị ảnh hưởng để giúp xác định cách giải quyết mối quan ngại của họ trong từng trường hợp cụ thể. Chúng tôi vẫn cam kết hợp tác với các bên liên quan để hỗ trợ cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro của California hiện tại và trong tương lai.”
hot trend
Hàng nghìn sinh viên Đại học Vinh háo hức tham gia Ngày hội chăm sóc xe máy miễn phí Uni Care Day.
Omoda & Jaecoo đang dần khẳng định mình là một trong những doanh nghiệp ôtô có tốc độ phát triển nhanh, toàn diện nhất Việt Nam bằng việc xây dựng nhà máy.
Người dân mang xe xăng cũ đến thẩm định, lái thử xe điện và rinh về nhà xe mới ngay trong ngày.
Crossover điện EQB dừng sản xuất vào năm 2026 và thay thế bằng GLB thế hệ mới với công nghệ EQ Tech.
Xanh SM đang giúp nhiều người trẻ dễ dàng nhập cuộc chạy xe công nghệ để trang trải chi phí cuộc sống.
Hình ảnh thiết kế hoàn thiện của Trung tâm trải nghiệm Porsche (PEC) Singapore.
Leader G+ là phiên bản hoàn toàn mới của Toyota Fortuner
Mẫu xe điện mới là sự hội tụ tinh hoa thiết kế của Lambretta cùng với những công nghệ hiện đại hàng đầu.
BÌNH LUẬN