Từ đam mê đến thành công: Hành trình của anh Huy với BMW 3-Series E46

Anh Phạm Quốc Huy, một tín đồ đua xe, đã gắn bó với chiếc BMW E46 sản xuất năm 2005 gần 7 năm. Dù đã gần hai thập kỷ tuổi, chiếc xe vẫn đồng hành cùng anh trong nhiều giải đua và chứng tỏ được độ bền bỉ cùng chi phí bảo dưỡng hợp lý.

Anh Phạm Quốc Huy, 32 tuổi, là chủ sở hữu chiếc BMW 3-Series E46 sản xuất năm 2005. Khởi đầu với chiếc Ford Ranger vào năm 2015, sau hai năm, anh đã quyết định chuyển sang BMW để thỏa mãn đam mê lái xe và đua xe của mình. Kể từ khi mua chiếc xe này vào năm 2018, anh đã tham gia nhiều giải đua, dành được không ít giải thưởng danh giá.

"Trước khi mua, tôi đã xác định rõ ràng rằng muốn sở hữu một chiếc BMW E46 để chinh phục các đường đua", anh Huy chia sẻ. Anh cho biết, bạn bè và những người có kinh nghiệm đều khẳng định rằng BMW E46 là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích bộ môn drift và gymkhana.

Quá trình tìm kiếm chiếc xe không hề đơn giản. Anh Huy cho biết đã xem qua nhiều mẫu E46 nhưng cuối cùng quyết định chọn chiếc có giá 230 triệu đồng. "Chiếc này có chất lượng tốt hơn hẳn so với một chiếc rao bán giá rẻ hơn", anh giải thích. Chi phí bảo dưỡng cho chiếc xe này cũng khá hợp lý, chỉ khoảng 20 triệu đồng cho những công việc cần thiết như thay dầu cùng hệ thống ống cao su.

Đế biến chiếc BMW thành một “chú ngựa” đua thực thụ, anh Huy đã thực hiện hàng loạt nâng cấp. Từ bodykit, hệ thống treo, cho đến ghế lái và vô-lăng xe đua. Tính tổng chi phí cho những nâng cấp này lên đến khoảng 250 triệu đồng, tương đương giá trị chiếc xe ban đầu.

"Cảm giác lái trên BMW E46 thật tuyệt vời. Tôi có thể cảm nhận rõ nét từng hành động của bánh xe trong từng khúc cua," anh Huy phấn khởi nói. Anh đã đạt nhiều thành tích ở các giải đua lớn nhỏ, trong đó có giải nhì tại một giải đấu do Hiệp hội Đua xe thể thao Việt Nam tổ chức.

Về việc bảo dưỡng một chiếc xe Đức cũ như E46, anh Huy khẳng định rằng, với sự chăm sóc đúng cách, chiếc xe này rất bền bỉ. "Tôi chỉ phải dùng xe cẩu một lần trong suốt 7 năm qua. Quan trọng nhất là chủ xe cần hiểu xe của mình để bảo dưỡng đúng định kỳ", anh chia sẻ.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.