3 quản lý cấp cao của VinFast vừa rời đi, sân chơi này có quá khốc liệt?

Trong thông cáo báo chí gửi Reuters ngày 17/03/2023, VinFast cho biết, 3 quản lý cấp cao phụ trách bán hàng, marketing và dịch vụ khách hàng của hãng vừa nghỉ việc.
Việc ra đi của các lãnh đạo cấp cao này là thay đổi mới nhất trong một loạt các thay đổi về hoạt động điều hành của nhà sản xuất ô tô thuộc tập đoàn lớn nhất Việt Nam - Vingroup, được đưa ra sau khi hãng trì hoãn việc bán những chiếc xe điện đầu tiên ở California - Thị trường nước ngoài đầu tiên của hãng.
Cụ thể, VinFast cho biết, Gareth Dunsmore – Phó Giám đốc phụ trách Bán hàng và Marketing toàn cầu của hãng đã nghỉ việc vì “lý do cá nhân và hãng tôn trọng quyết định này”. Ngoài Gareth Dunsmore, hai lãnh đạo khác ở thị trường Mỹ là Gregh Tebbutt – Giám đốc Marketing và Craig Westbrook – Giám đốc Dịch vụ khách hàng cũng rời công ty vì “những thay đổi trong mô hình quản lý và các yêu cầu kinh doanh cụ thể”.
Thông tin về 3 quản lý cấp cao VinFast nghỉ việc xuất hiện vào khi hãng đang trong giai đoạn bắt đầu thâm nhập thị trường Bắc Mỹ. Từ tháng 11 năm ngoái, VinFast xuất khẩu 999 xe điện đầu tiên sang Mỹ nhưng mãi cho đến tận cuối tháng 2 vừa qua mới giao 45 xe điện đầu tiên cho khách hàng.
Hiện, VinFast đang đối mặt với những thách thức không nhỏ tại thị trường Mỹ khi Tesla liên tục cắt giảm giá xe trong thời gian qua. Trong khi đó, các hãng xe điện mới khác ở Mỹ như Lucid, Rivian và Nikola cũng đang phải đối mặt với tình trạng đơn hàng thấp, lãi suất cao và cạnh tranh khốc liệt.
Tháng hai vừa qua, VinFast tuyên bố hợp nhất hoạt động của hãng tại Canada và Mỹ đồng thời cho 80 người nghỉ việc, trong đó có cựu Giám đốc Tài chính thị trường Mỹ là Rodney Haynes.
Tháng sáu năm ngoái, VinFast cũng chấm dứt hợp đồng với một Giám đốc Bán hàng toàn cầu khác là Emmanuel Brett. Ba quản lý cấp cao khác của hãng cũng rời đi trong thời gian này.
Huy Chieu, một cựu kỹ sư tại General Motor và gia nhập VinFast vào tháng 11/2021, phụ trách mảng phát triển sản phẩm xe điện, cũng xin nghỉ việc vào tháng 12 năm ngoái trước khi những chiếc xe VinFast điện đầu tiên nhập cảng vào Mỹ.
Thay đổi nhân sự là điều khó tránh khỏi ở những công ty còn non trẻ trên hành trình tìm kiếm nhân viên phù hợp để đồng hành và phát triển lâu dài. Tuy nhiên, việc nhiều vị trí cấp cao cứ liên tục rời đi liệu có đem đến sự bất ổn nào trong chiến lược kinh doanh của hãng ô tô đầy tham vọng tại thị trường nước ngoài hay không, cũng đang là một câu hỏi lớn được đặt ra.
hot trend
Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam
RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe
VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.
Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.
Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp
Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.
Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.
SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.
BÌNH LUẬN