3 quản lý cấp cao của VinFast vừa rời đi, sân chơi này có quá khốc liệt?

Cafe xe | Thảo Nhi 22/03/2023 16:10

Trong thông cáo báo chí gửi Reuters ngày 17/03/2023, VinFast cho biết, 3 quản lý cấp cao phụ trách bán hàng, marketing và dịch vụ khách hàng của hãng vừa nghỉ việc.

Việc ra đi của các lãnh đạo cấp cao này là thay đổi mới nhất trong một loạt các thay đổi về hoạt động điều hành của nhà sản xuất ô tô thuộc tập đoàn lớn nhất Việt Nam - Vingroup, được đưa ra sau khi hãng trì hoãn việc bán những chiếc xe điện đầu tiên ở California - Thị trường nước ngoài đầu tiên của hãng.

Cụ thể, VinFast cho biết, Gareth Dunsmore – Phó Giám đốc phụ trách Bán hàng và Marketing toàn cầu của hãng đã nghỉ việc vì “lý do cá nhân và hãng tôn trọng quyết định này”. Ngoài Gareth Dunsmore, hai lãnh đạo khác ở thị trường Mỹ là Gregh Tebbutt – Giám đốc Marketing và Craig Westbrook – Giám đốc Dịch vụ khách hàng cũng rời công ty vì “những thay đổi trong mô hình quản lý và các yêu cầu kinh doanh cụ thể”.

Thông tin về 3 quản lý cấp cao VinFast nghỉ việc xuất hiện vào khi hãng đang trong giai đoạn bắt đầu thâm nhập thị trường Bắc Mỹ. Từ tháng 11 năm ngoái, VinFast xuất khẩu 999 xe điện đầu tiên sang Mỹ nhưng mãi cho đến tận cuối tháng 2 vừa qua mới giao 45 xe điện đầu tiên cho khách hàng.

Hiện, VinFast đang đối mặt với những thách thức không nhỏ tại thị trường Mỹ khi Tesla liên tục cắt giảm giá xe trong thời gian qua. Trong khi đó, các hãng xe điện mới khác ở Mỹ như Lucid, Rivian và Nikola cũng đang phải đối mặt với tình trạng đơn hàng thấp, lãi suất cao và cạnh tranh khốc liệt.

Tháng hai vừa qua, VinFast tuyên bố hợp nhất hoạt động của hãng tại Canada và Mỹ đồng thời cho 80 người nghỉ việc, trong đó có cựu Giám đốc Tài chính thị trường Mỹ là Rodney Haynes.

Tháng sáu năm ngoái, VinFast cũng chấm dứt hợp đồng với một Giám đốc Bán hàng toàn cầu khác là Emmanuel Brett. Ba quản lý cấp cao khác của hãng cũng rời đi trong thời gian này.

Huy Chieu, một cựu kỹ sư tại General Motor và gia nhập VinFast vào tháng 11/2021, phụ trách mảng phát triển sản phẩm xe điện, cũng xin nghỉ việc vào tháng 12 năm ngoái trước khi những chiếc xe VinFast điện đầu tiên nhập cảng vào Mỹ.

Thay đổi nhân sự là điều khó tránh khỏi ở những công ty còn non trẻ trên hành trình tìm kiếm nhân viên phù hợp để đồng hành và phát triển lâu dài. Tuy nhiên, việc nhiều vị trí cấp cao cứ liên tục rời đi liệu có đem đến sự bất ổn nào trong chiến lược kinh doanh của hãng ô tô đầy tham vọng tại thị trường nước ngoài hay không, cũng đang là một câu hỏi lớn được đặt ra.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,

Tesla Cybertruck kẹt chân ga, tạm dừng giao xe

Autoblog.vn - Tấm ốp chân ga Tesla Cybertruck có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng.

Chủ xe Tesla sắp được chạy Taxi kiếm thêm thu nhập

Autoblog.vn - Hãng xe Tesla chuẩn bị triển khai xe taxi điện tự lái vào ngày 8.8.2024 sắp tới, đồng thời cho phép chủ xe có thể tham gia vào đội xe chia sẻ.

VinFast mở bán xe đạp điện VF DRGNFLY giá 2.600 USD

Mẫu xe đạp điện VF DRGNFLY có giá chính thức 2.600 USD tại thị trường Mỹ.

Khách Việt mua Volkswagen Viloran vừa nhận xe đã bán, lỗ tận 400 triệu đồng

Xe mới lăn bánh khoảng 2,55 tỷ đồng nhưng chiếc Volkswagen Viloran "lướt" 2.000 km bán lại chỉ 2,1 tỷ.

Một quốc gia chính thức cấm xe xăng vào năm tới

Na Uy trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm bán xe xăng hoàn toàn.