VinFast để lộ hình ảnh thiết kế chính thức của xe bán tải điện

Trong hình ảnh công bố loạt xe tham gia triển lãm CES 2024 tại Mỹ, VinFast hé lộ một mẫu xe hoàn toàn mới với hình dáng của chiếc bán tải.

Trước đó, đã có nhiều hình ảnh khẳng định kiểu dáng của xe bán tải điện VinFast nhưng tất cả đều xuất phát từ "trí tưởng tượng" của nhiều người, không phải do chính hãng xe điện Việt Nam công bố. Tuy nhiên với hình ảnh được tung ra mới đây, khách hàng và giới truyền thông đã có thể phần nào thấy được kiểu dáng chính thức, dù chỉ mới dừng lại ở bản concept.

Nếu được thiết kế định vị ở phân khúc D, xe bán tải VinFast sẽ có kích thước tương tự nhóm Ford Ranger hay Toyota Hilux, sẽ không cạnh tranh với chiếc Tesla Cybertruck vốn có kích thước lớn và nhiều công nghệ. Hình ảnh úp mở chưa hé lộ nhiều về mẫu bán tải mới. Tuy nhiên, có thể thấy phần đầu xe khá hầm hố và góc cạnh với cụm đèn định vị dạng cánh chim.

Với thiết kế định vị xe bán tải, mẫu xe mới của VinFast gần như chắc chắn sử dụng cấu hình 2 mô-tơ điện cho 2 cầu để phục vụ hệ thống dẫn động 4 bánh. Sức mạnh động cơ cũng như các thông số kỹ thuật chắc chắn chưa được công bố ở thời điểm này.

Ngoài xe bán tải, hãng xe Việt Nam còn hứa hẹn mang đến Mỹ chiếc SUV nhỏ gọn VinFast VF 3. Đây là chiến lược khá thử thách cho VinFast khi đây là thị trường vốn ưa chuộng các dòng xe kích thước lớn, ít khi quan tâm đến phân khúc xe đô thị. Dù vậy, với một mẫu xe điện thực dụng, VinFast VF 3 vẫn sẽ nhận được sự quan tâm nhất định.

Triển lãm CES 2024 diễn ra từ ngày 9 đến 12.1.2024 tại Mỹ. Sự kiện báo chí của VinFast tại đây sẽ tổ chức vào lúc 10 giờ 15 sáng (giờ Mỹ), ngày 9.1.2024 tại gian trưng bày 6417. Gian hàng cũng sẽ mở cửa cho công chúng và các chương trình lái thử sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Dù VinFast chưa chính thức lên tiếng về các mẫu xe đang được nhiều người quan tâm nhưng nhiều người cũng dự đoán và chờ mong xe bán tải chạy bằng điện xuất hiện tại Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.