Lexus RX 2023 ra mắt khách Việt: “Chốt" giá từ 3,43 tỉ đồng, thấp hơn BMW X5 lắp ráp gần 600 triệu đồng

Ngày 20/2, Lexus Việt Nam ra mắt mẫu SUV cỡ trung RX 2023. Mẫu xe thuộc thế hệ thứ 5, nhập khẩu Nhật Bản và bán ra với 4 phiên bản. Riêng RX 500h F Sport Performance lắp động cơ hybrid 2.4, mạnh 366 mã lực lần đầu xuất hiện:

Ngoại thất

Lexus RX thế hệ mới trình làng thị trường toàn cầu hồi tháng 6/2022. Mẫu SUV bán chạy nhất của hãng xe sang thuộc Toyota vẫn xây dựng trên nền tảng khung gầm GA-K nhưng trọng lượng giảm 90 kg. Các đường nét của RX tiền nhiệm vẫn còn đó nhưng được làm mới và hiện đại hơn.

RX 350 phiên bản Premium.

Mặt ca-lăng của RX mới vẫn là tạo hình con suốt quen thuộc. Thừa hưởng phong cách trên LX 600, lưới tản nhiệt của RX kiểu tràn viền và liền lạc hơn với thân xe. Đèn pha của mẫu SUV vẫn sở hữu phong cách góc cạnh, loại tự động trên bản Premium, các bản cao hơn sở hữu công nghệ chiếu sáng thích ứng AHS. Phía sau là đèn hậu LED vắt ngang, xu hướng được ưa chuộng bởi nhiều hãng xe trong ngành ôtô vài năm qua.

Chiều dài của Lexus RX 2023 không đổi nhưng trục cơ sở kéo dài thêm 60 mm, giúp gia tăng không gian cho khoang nội thất. Chiều rộng và chiều cao xe cũng nhỉnh hơn đôi chút so với bản tiền nhiệm.

Các trang bị tiêu chuẩn trên RX mới gồm la-zăng 21 inch, tay nắm cửa mở bằng nút bấm, mở cốp rảnh tay, cửa sổ trời. Các bản từ RX 350 Luxury trở lên trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Bản F Sport và F Sport Performance thêm một số điểm nhấn phong cách thể thao ở cản trước, cản sau.

Ngoại trừ bản tiêu chuẩn RX 350 Premium, hệ thống treo các bản còn lại là loại thích ứng AVS.

Nội thất

Khoang lái của RX mới được thiết kế lại, gọn và ít nút bấm cơ học hơn. Một màn hình giải trí, cảm ứng 14 inch ở trung tâm khoang lái. Màn hình này kết nối Apple CarPlay không dây và Android có dây, định vị dẫn đường, điều khiển bằng giọng nói. Bản Premium có vô-lăng bọc da, phím chỉnh cơ, trong khi bản Luxury trở lên có vô-lăng bọc da và gỗ, phím chỉnh dạng cảm ứng.

Khoang lái RX 350 Luxury.

Ngoại trừ bản Premium, các trang bị khác của xe như màn hình trên kính lái HUD, gương chiếu hậu trong xe dạng kỹ thuật số, âm thanh 21 loa Mark Levinson, điều hòa 3 vùng kèm chức năng lọc không khí. Các trang bị tiêu chuẩn gồm đèn trang trí nội thất, sạc không dây, âm thanh 12 loa, cần số điện tử.

Riêng các bản F Sport và F Sport Performance có một số điểm nhấn trong khoang lái như ghế bọc Alcantara, bàn đạp nhôm, logo F Sport trên vô-lăng, đồng hồ tốc độ hiển thị phong cách thể thao.

Động cơ và công nghệ an toàn

Ba bản RX 350 đều dùng chung động cơ tăng áp 2,4 lít, công suất 275 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Như vậy ở thế hệ mới, hãng đã không còn cung cấp tùy chọn 2.0 I4 hoặc 3.5 V6 cho RX như thế hệ trước. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian kèm 4 chế độ lái: tiết kiệm, thông thường, thể thao và cá nhân hoá.

Phiên bản mạnh nhất là RX 500h F Sport Performance với động cơ hybrid, kết hợp máy xăng tăng áp 2.4 và môtơ điện, cho tổng công suất 366 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp. Cũng chỉ phiên bản này mới có hệ thống đánh lái bánh sau, quản lý âm thanh động cơ.

Trong phân cấp xe thể thao của Lexus, F Sport Performance (nâng cấp động cơ ) cao hơn F Sport (chủ yếu bokykit trang trí) và thấp hơn Real F (nâng cấp khung sườn, giảm xóc, động cơ..., ví dụ các mẫu như IS F, GS F, RC F). Cao nhất là Ultimate F, ví dụ mẫu LFA với nền tảng, công nghệ phát triển gần giống xe đua.

Ngoại trừ bản tiêu chuẩn, RX mới trang bị hệ thống an toàn LSS+ thế hệ thứ 3. Các tính năng hỗ trợ lái trên xe như hệ thống an toàn tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ theo dõi làn đường, đèn pha tự động thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động.

Đối trọng của xe sang Đức

RX 2023 sở hữu nhiều điểm mới nhưng sự lột xác về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm là chưa nhiều. Nhưng thiết kế của RX vẫn đủ tạo ra một cá tính riêng biệt trong thế giới xe sang vốn đặt nặng bản sắc.

Phiên bản RX 500h F Performance.

Các công nghệ hỗ trợ lái của mẫu xe thuộc Lexus ngang ngửa với các đối thủ Đức cùng phân khúc như Mercedes GLE, BMW X5, Audi Q7. Nếu xét về cách tạo ra xu hướng thiết kế của nội thất, tiện nghi chăm chút cho hành khách, RX vẫn còn khoảng cách so với Mercedes hay Audi.

Cùng với Volvo XC90, Lexus RX là hai mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc trang bị cấu hình động cơ hybrid. Hãng Nhật nói rằng hiệu suất động cơ hybrid 2.4 tương đương động cơ V6 3.0 nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%.

Giá bán 3,43-4,94 tỷ đồng của Lexus RX khá cạnh cạnh tranh so với Mercedes GLE (4,509-5,769 tỷ đồng), BMW X5 (4,239-4,869 tỷ đồng). Tại Việt Nam, RX là mẫu gầm cao được săn đón nhiều nhất của hãng, doanh số chiếm khoảng phân nửa tổng lượng bán ra.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Taxi điện đầy đường, Vinasun rẽ hướng rót tiền mua 550 ô tô dòng hybrid

Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng.

VinFast VF e34 chính thức bán tại Indonesia, giá 500 triệu đồng

VinFast VF e34 chính thức bán ra tại Indonesia với mức giá 315.000.000 IDR (tương đương 500 triệu đồng), chưa bao gồm pin.

Honda City 1.0L trình làng với giá 408 triệu đồng, dành cho giới xe dịch vụ

Honda City phiên bản dùng động cơ khiêm tốn 1.0L nhằm tiết kiệm nhiên liệu, phục vụ đối tượng khách hàng chạy xe dịch vụ.

VinFast ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan.

Xe điện hạng sang Porsche Taycan 'rớt giá' khủng tại Việt Nam

Xe điện Porsche Taycan đời 2020 hiện đang rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá chỉ bằng 50% so với lúc mua xe mới.

Mất điện đột ngột, 170.000 xe điện Hyundai bị triệu hồi

Tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại Hàn Quốc.

Lexus LM 2024 có giá từ 7,29 tỷ đồng

Lexus Việt Nam công bố thế hệ mới của dòng MPV hạng sang, LM 500h 2024. Bản cấu hình 6 chỗ giá 7,29 tỷ đồng

Đại gia dầu khí đóng bớt 1.000 trạm xăng, mở thêm trạm sạc

Công ty dầu khí Shell giảm mục tiêu xả thải, sẽ đóng bớt trạm xăng và chuyển sang trạm sạc.