Honda và bước tiến đột phá với công nghệ pin thể rắn: kỷ nguyên xe điện mới

Honda, một trong những tên tuổi hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, vừa đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi công bố dây chuyền sản xuất thử nghiệm pin thể rắn tại thành phố Sakura, tỉnh Tochigi. Dự án này nhận được sự đầu tư mạnh mẽ, lên tới 43 tỷ yên (khoảng 277 triệu USD), cùng sự hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản.

Công nghệ pin thể rắn: chìa khóa mở ra tương lai xe điện

Pin thể rắn được đánh giá là công nghệ pin tiên tiến, với nhiều ưu điểm vượt trội so với pin lithium-ion truyền thống. Theo ông Keiji Otsu, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Honda, loại pin này không chỉ có khả năng tăng gấp đôi phạm vi hoạt động của xe điện, đạt khoảng 1.000 km với một lần sạc vào năm 2029, mà còn giúp giảm 50% kích thước, 35% trọng lượng và 25% chi phí sản xuất.

Sự đột phá này không chỉ làm tăng hiệu suất và sự tiện nghi cho các dòng xe điện, mà còn mang lại cơ hội làm cho xe điện trở nên phổ biến hơn, khi giá thành sản xuất được tối ưu.

Ứng dụng đa dạng và tham vọng toàn cầu

Công nghệ pin thể rắn không chỉ dừng lại ở ô tô. Honda còn lên kế hoạch mở rộng ứng dụng sang các lĩnh vực khác như xe máy và máy bay, đồng thời cung cấp loại pin này cho các nhà sản xuất khác. Điều này không chỉ tạo thêm nguồn doanh thu cho hãng, mà còn góp phần thúc đẩy toàn bộ ngành công nghiệp xe điện toàn cầu.

Hãng đặt mục tiêu đạt doanh số 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030, chiếm 40% doanh số toàn cầu là xe điện và xe pin nhiên liệu. Đến năm 2040, Honda kỳ vọng sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang xe sử dụng năng lượng sạch, hướng tới mục tiêu giảm phát thải khí carbon.

Dây chuyển sản xuất pin thể rắn ở nhà máy Honda-Sakura

Cuộc đua trong lĩnh vực pin thể rắn

Động thái của Honda diễn ra trong bối cảnh các đối thủ lớn như Toyota và Nissan cũng đang đẩy mạnh phát triển công nghệ pin thể rắn. Các hãng này đều kỳ vọng thương mại hóa công nghệ vào cuối thập kỷ 2020. Điều này cho thấy pin thể rắn không chỉ là công nghệ tương lai mà còn là "vũ khí chiến lược" để các hãng xe duy trì vị thế trong kỷ nguyên xe điện.

Với dây chuyền sản xuất thử nghiệm dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 1/2025, Honda đang khẳng định vai trò tiên phong trong việc định hình kỷ nguyên xe điện mới. Công nghệ pin thể rắn hứa hẹn không chỉ mang lại bước tiến lớn cho xe điện mà còn thúc đẩy sự bền vững và hiệu quả cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Honda không chỉ đang tạo ra những chiếc xe, mà còn xây dựng một tương lai xanh hơn cho thế giới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast hỗ trợ 40% chi phí phụ tùng cho khách sửa xe hư hỏng do mưa lũ

Chương trình áp dụng cho khách hàng tại khu vực miền Bắc và miền Trung.

Xe điện tự lái đầu tiên trên thế giới “Made-by-VinFast” gây tò mò ở Trung Đông

Truyền thông UAE đã dành nhiều sự chú ý tới mẫu xe tự lái (self-driving car) đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất.

Geely Việt Nam ưu đãi trong tháng 10/2025: Coolray chỉ từ 499 triệu đồng

Geely Việt Nam mang đến cơ hội sở hữu xe Geely dễ dàng hơn cho khách hàng Việt.

Nhiều chị em trở thành Nữ tài Xanh vì cơ hội nghề nghiệp tốt

Nhiều chị em xuất hiện tại Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh: Xanh SM mở ra cơ hội khởi nghiệp cho hàng trăm tài xế

Những hình ảnh đầu tiên của Volkswagen Golf tại Việt Nam

6 phiên bản của Volkswagen Golf xuất hiện ở trường đua Đại Nam

Suzuki Fronx ra mắt Việt Nam, giá từ 520-649 triệu đồng

Điểm đáng giá của Suzuki Fronx nằm ở động cơ hybrid và hộp số tự động 6 cấp, đi kèm ADAS

Carpla Service – Mảnh ghép chiến lược trong chuỗi dịch vụ ô tô toàn diện của Tasco

Carpla Service – Hệ thống xưởng dịch vụ ô tô toàn quốc với tiêu chuẩn cao về chất lượng, quy trình và trải nghiệm khách hàng.

Green SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện cao cấp tại Surabaya (Indonesia)

Green SM, dịch vụ taxi điện cao cấp đầu tiên tại quốc gia này, chính thức ra mắt tại Surabaya.