Honda và bước tiến đột phá với công nghệ pin thể rắn: kỷ nguyên xe điện mới

Honda, một trong những tên tuổi hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, vừa đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi công bố dây chuyền sản xuất thử nghiệm pin thể rắn tại thành phố Sakura, tỉnh Tochigi. Dự án này nhận được sự đầu tư mạnh mẽ, lên tới 43 tỷ yên (khoảng 277 triệu USD), cùng sự hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản.

Công nghệ pin thể rắn: chìa khóa mở ra tương lai xe điện

Pin thể rắn được đánh giá là công nghệ pin tiên tiến, với nhiều ưu điểm vượt trội so với pin lithium-ion truyền thống. Theo ông Keiji Otsu, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Honda, loại pin này không chỉ có khả năng tăng gấp đôi phạm vi hoạt động của xe điện, đạt khoảng 1.000 km với một lần sạc vào năm 2029, mà còn giúp giảm 50% kích thước, 35% trọng lượng và 25% chi phí sản xuất.

Sự đột phá này không chỉ làm tăng hiệu suất và sự tiện nghi cho các dòng xe điện, mà còn mang lại cơ hội làm cho xe điện trở nên phổ biến hơn, khi giá thành sản xuất được tối ưu.

Ứng dụng đa dạng và tham vọng toàn cầu

Công nghệ pin thể rắn không chỉ dừng lại ở ô tô. Honda còn lên kế hoạch mở rộng ứng dụng sang các lĩnh vực khác như xe máy và máy bay, đồng thời cung cấp loại pin này cho các nhà sản xuất khác. Điều này không chỉ tạo thêm nguồn doanh thu cho hãng, mà còn góp phần thúc đẩy toàn bộ ngành công nghiệp xe điện toàn cầu.

Hãng đặt mục tiêu đạt doanh số 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030, chiếm 40% doanh số toàn cầu là xe điện và xe pin nhiên liệu. Đến năm 2040, Honda kỳ vọng sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang xe sử dụng năng lượng sạch, hướng tới mục tiêu giảm phát thải khí carbon.

Dây chuyển sản xuất pin thể rắn ở nhà máy Honda-Sakura

Cuộc đua trong lĩnh vực pin thể rắn

Động thái của Honda diễn ra trong bối cảnh các đối thủ lớn như Toyota và Nissan cũng đang đẩy mạnh phát triển công nghệ pin thể rắn. Các hãng này đều kỳ vọng thương mại hóa công nghệ vào cuối thập kỷ 2020. Điều này cho thấy pin thể rắn không chỉ là công nghệ tương lai mà còn là "vũ khí chiến lược" để các hãng xe duy trì vị thế trong kỷ nguyên xe điện.

Với dây chuyền sản xuất thử nghiệm dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 1/2025, Honda đang khẳng định vai trò tiên phong trong việc định hình kỷ nguyên xe điện mới. Công nghệ pin thể rắn hứa hẹn không chỉ mang lại bước tiến lớn cho xe điện mà còn thúc đẩy sự bền vững và hiệu quả cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Honda không chỉ đang tạo ra những chiếc xe, mà còn xây dựng một tương lai xanh hơn cho thế giới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Audi Q6 e-tron bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron đã xuất hiện tại trung tâm dịch vụ chính hãng ở TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.

Sẽ có một "Nokia" hai bánh?

Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?

Lalamove nhảy vào mảng gọi xe: Thời cơ vàng bán xe dịch vụ

Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.

Chỉ số cảm xúc tiêu cực gấp 5 lần tích cực: Lời cảnh báo sớm cho Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.

Ít nhưng phải chất - Gen Z và lối sống tối giản kiểu mới

Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.

Góc nhìn: Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng, Ford cần làm gì

Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.

Denza Z9 GT xuất hiện tại việt Nam, nhiều khả năng phải quay về nước

Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.

VinFast phát động "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh' lần 3

VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.