Toyota vào cuộc, chuẩn bị ra mắt mẫu xe SUV hoàn toàn mới

Toyota đang tiến hành phát triển một mẫu xe mới và sử dụng khá nhiều nền tảng từ xe SUV Fortuner, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất tại Thái Lan vào khoảng giữa quý 4/2024

Toyota đang tiến hành phát triển một mẫu xe mới và sử dụng khá nhiều nền tảng từ xe SUV Fortuner, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất tại Thái Lan vào khoảng giữa quý 4/2024

Với vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu về doanh số trên toàn cầu, Toyota đã chiếm lĩnh thị trường ở nhiều quốc gia như Philippines, Indonesia, Thái Lan, Australia, New Zealand, Đài Loan, Việt Nam và tất nhiên là Nhật Bản.

Một trong những điểm mạnh của Toyota nằm trong việc cung cấp một loạt sản phẩm đa dạng, đặc biệt là trong phân khúc SUV và crossover. Hãng đã mang đến thị trường những mẫu SUV mạnh mẽ như Land Cruiser, Prado và Fortuner, cũng như các mẫu crossover như RAV4, Corolla Cross, Rush, Veloz và Raize, với sự đa dạng về mức giá để đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Và không chỉ dừng lại ở đó, Toyota cũng đang phát triển một mẫu SUV mới. Theo các nguồn tin đáng tin cậy, dự kiến Toyota Thái Lan sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV này vào khoảng giữa quý 4/2024 và quý 1/2025. Mặc dù chưa có tên chính thức cho mẫu xe này, thông tin cho biết nó được gọi là 500D với tên mã nội bộ. Dự kiến xe sẽ được xuất khẩu đến các thị trường Đông Nam Á.

Mẫu SUV mới này sẽ chia sẻ một số bộ phận với Fortuner, đặc biệt là động cơ diesel tăng áp GD và động cơ xăng TR. Điều này cho thấy nó có thể là một chiếc SUV sử dụng khung gầm riêng biệt, tương tự như Fortuner. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là mẫu xe mới này sẽ được định vị ở đâu trong dòng sản phẩm đa dạng của Toyota, bao gồm cả SUV và crossover.

Theo nguồn tin chia sẻ với Autoindustriya, mẫu SUV mới sắp ra mắt có thể là một phiên bản nhỏ hơn Fortuner nhưng lớn hơn Corolla Cross, nhằm điền vào khoảng trống về giá cả và kích thước giữa Fortuner và Corolla Cross.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Một người Thái Lan đã có 3 chiếc bán tải vẫn muốn mua VinFast VF Wild

Một người dùng Thái Lan chia sẻ muốn mua VF Wild dù đã có 3 chiếc bán tải.

Volvo xuất xưởng xe máy dầu cuối cùng

Chiếc XC90 máy dầu cuối cùng chấm dứt một kỷ nguyên bắt đầu từ 45 năm trước.

Hyundai Tucson 2025 có thêm chế độ lái dành cho trẻ em

Phiên bản 2025 của Hyundai Tucson bổ sung thêm chế độ lái dành cho trẻ em.

Taxi điện đầy đường, Vinasun rẽ hướng rót tiền mua 550 ô tô dòng hybrid

Thay vì dùng ô tô điện, Vinasun chọn đầu tư mới 550 xe hybrid có động cơ lai điện và xăng.

VinFast VF e34 chính thức bán tại Indonesia, giá 500 triệu đồng

VinFast VF e34 chính thức bán ra tại Indonesia với mức giá 315.000.000 IDR (tương đương 500 triệu đồng), chưa bao gồm pin.

Honda City 1.0L trình làng với giá 408 triệu đồng, dành cho giới xe dịch vụ

Honda City phiên bản dùng động cơ khiêm tốn 1.0L nhằm tiết kiệm nhiên liệu, phục vụ đối tượng khách hàng chạy xe dịch vụ.

VinFast ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast chính thức ký kết Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan.

Xe điện hạng sang Porsche Taycan 'rớt giá' khủng tại Việt Nam

Xe điện Porsche Taycan đời 2020 hiện đang rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá chỉ bằng 50% so với lúc mua xe mới.