Hyundai vừa chính thức công bố giá bán cho mẫu SUV điện cỡ lớn Ioniq 9, với mức khởi điểm từ 1,18 tỷ đồng. Đây là mẫu xe điện 3 hàng ghế đầu tiên của Hyundai, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như VinFast VF9 và Kia EV9.

Ioniq 9 được phát triển trên nền tảng E-GMP của tập đoàn Hyundai, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.060 x 1.980 x 1.790 mm và chiều dài cơ sở 3.130 mm. So với Kia EV9, Ioniq 9 dài hơn 45 mm, hẹp hơn 10 mm và thấp hơn 30 mm.
Thiết kế của Ioniq 9 giữ nguyên nhiều nét từ mẫu concept SEVEN ra mắt năm 2021, với phần đầu xe tròn trịa, dải đèn LED Parametric Pixels chạy ngang và cụm đèn pha LED đặt dọc. Xe không có lưới tản nhiệt, thay vào đó là tấm ốp màu đen bóng ở giữa đầu xe.
Nội thất của Ioniq 9 rộng rãi với 3 hàng ghế, cung cấp hai cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ ngồi. Hàng ghế trước có chức năng chỉnh điện và massage, trong khi hàng ghế giữa có thể xoay về phía sau để tạo không gian tương tác với hàng ghế cuối khi xe đứng yên. Bệ tì tay trung tâm có thể trượt dọc 190 mm, cung cấp ngăn chứa đồ dung tích 5,6 lít và 12,6 lít.
Ioniq 9 có hai phiên bản: Long-Range và Performance. Phiên bản Long-Range trang bị hệ dẫn động cầu sau (RWD) tiêu chuẩn với mô-tơ điện công suất 218 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) tùy chọn. Phiên bản Performance sử dụng hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn với hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 436 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h.
Pin của Ioniq 9 có dung lượng 110,3 kWh, cho phép xe di chuyển đến 532 km sau mỗi lần sạc đầy ở phiên bản Long-Range RWD với vành 19 inch. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC 350 kW, giúp sạc pin từ 10% lên 80% trong 24 phút.
Về công nghệ, Ioniq 9 được trang bị hệ thống điều hướng mô-men xoắn, hỗ trợ lái trong điều kiện gió mạnh và gói công nghệ hỗ trợ chạy địa hình Terrain Traction Control với chế độ Auto Terrain Mode sử dụng trí tuệ nhân tạo để điều chỉnh theo điều kiện mặt đường. Gói an toàn chủ động ADAS bao gồm các tính năng như hỗ trợ bám làn đường và hỗ trợ lái trên cao tốc thế hệ thứ hai. Xe cũng được trang bị 10 túi khí tiêu chuẩn.
Hyundai Ioniq 9 dự kiến sẽ được bán ra tại Hàn Quốc và Mỹ vào nửa đầu năm sau, sau đó mở rộng sang các thị trường khác như châu Âu.
hot trend
Ngày mai (25/5), mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ của VinFast – EC Van chính thức mở cọc.
O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.
Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.
Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.
Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.
Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.
Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?
Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.
BÌNH LUẬN