MG RX5 bản 'thấp' về Việt Nam, giá 'trên trời' 739 triệu đồng

MG RX5 bản tiêu chuẩn có giá cao, lên tới 739 triệu đồng tại Việt Nam, bên trong bị cắt bớt nhiều trang bị tiện nghi.

MG RX5 1.5T STD (bản tiêu chuẩn) đã bắt đầu được đưa từ Trung Quốc về Việt Nam. Phiên bản này có giá bán đề xuất 739 triệu đồng, gần tương đương Mazda CX-5 bản tiêu chuẩn. Định vị trên MG RX5 STD là phiên bản LUX có giá bán đề xuất 829 triệu đồng. Đây là một mức giá cao, khiến nhiều người ngán ngẩm. 

MG Việt Nam chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của RX5 STD. Xe sở hữu chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.574 x 1.876 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.708 mm. MG RX5 được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C, cạnh tranh Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Kia Sportage. Dù vậy, kích thước xe vẫn nhỏ hơn đáng kể so với các đối thủ.

Ngoại thất bản tiêu chuẩn của MG RX5 đơn giản hơn, không có các đường chỉ màu xanh lá và các chi tiết giả vân carbon, mà thay vào đó các đường trang trí mạ crôm. Hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng công nghệ LED. Bộ mâm đa chấu 18 inch, trong khi bản LUX sử dụng mâm 19 inch.

Nội thất bên trong có nhiều khác biệt để giảm giá niêm yết. Ghế ngồi bọc nỉ và hàng ghế trước chỉnh cơ, trong khi ở bản LUX, ghế ngồi bọc da và hàng ghế trước chỉnh điện. Vô-lăng đầy đủ các nút bấm nhưng không bọc da. Ngoài ra, đồng hồ Full LCD 12,3 inch không còn, thay vào đó là màn hình dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin đơn sắc ở chính giữa.

MG RX5 STD vẫn trang bị màn hình giải trí trung tâm 14,1 inch nằm dọc, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số trang bị nổi bật khác bao gồm cần số điện tử, ga tự động, điều hòa 2 vùng tự động, khởi động nút bấm và phanh tay điện tử. Tính năng sạc không dây đã được lược bỏ.

Hai phiên bản STD và LUX sử dụng chung động cơ tăng áp 1.5 lít, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Sức mạnh này không quá nổi bật trong phân khúc khi vẫn thua kém đáng kể so với Hyundai Tucson hay Kia Sportage bản động cơ tăng áp.

MG RX5 được định vị giá quá cao khiến mẫu xe này đang gặp nhiều khó khăn, ngoài ra còn ảnh hưởng bởi xuất xứ nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Hiện tại các đại lý cũng phải liên tục đưa ra các chương trình giảm giá để kích cầu. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố kế hoạch tung ra 16 mẫu xe mới cho năm 2026

Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.

Xe dịch vụ có bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em?

Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.

Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp quản Royal Enfield tại Việt Nam

Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.

Jaecoo J7 AWD Individual – Lựa chọn AWD thông minh hàng đầu trong phân khúc SUV hạng C

Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.

Omoda & Jaecoo mang đến cho khách hàng Việt công nghệ Super Hybrid hàng đầu thế giới

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”