MG RX5 bản 'thấp' về Việt Nam, giá 'trên trời' 739 triệu đồng

MG RX5 bản tiêu chuẩn có giá cao, lên tới 739 triệu đồng tại Việt Nam, bên trong bị cắt bớt nhiều trang bị tiện nghi.

MG RX5 1.5T STD (bản tiêu chuẩn) đã bắt đầu được đưa từ Trung Quốc về Việt Nam. Phiên bản này có giá bán đề xuất 739 triệu đồng, gần tương đương Mazda CX-5 bản tiêu chuẩn. Định vị trên MG RX5 STD là phiên bản LUX có giá bán đề xuất 829 triệu đồng. Đây là một mức giá cao, khiến nhiều người ngán ngẩm. 

MG Việt Nam chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của RX5 STD. Xe sở hữu chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.574 x 1.876 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.708 mm. MG RX5 được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C, cạnh tranh Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Kia Sportage. Dù vậy, kích thước xe vẫn nhỏ hơn đáng kể so với các đối thủ.

Ngoại thất bản tiêu chuẩn của MG RX5 đơn giản hơn, không có các đường chỉ màu xanh lá và các chi tiết giả vân carbon, mà thay vào đó các đường trang trí mạ crôm. Hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng công nghệ LED. Bộ mâm đa chấu 18 inch, trong khi bản LUX sử dụng mâm 19 inch.

Nội thất bên trong có nhiều khác biệt để giảm giá niêm yết. Ghế ngồi bọc nỉ và hàng ghế trước chỉnh cơ, trong khi ở bản LUX, ghế ngồi bọc da và hàng ghế trước chỉnh điện. Vô-lăng đầy đủ các nút bấm nhưng không bọc da. Ngoài ra, đồng hồ Full LCD 12,3 inch không còn, thay vào đó là màn hình dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin đơn sắc ở chính giữa.

MG RX5 STD vẫn trang bị màn hình giải trí trung tâm 14,1 inch nằm dọc, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số trang bị nổi bật khác bao gồm cần số điện tử, ga tự động, điều hòa 2 vùng tự động, khởi động nút bấm và phanh tay điện tử. Tính năng sạc không dây đã được lược bỏ.

Hai phiên bản STD và LUX sử dụng chung động cơ tăng áp 1.5 lít, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Sức mạnh này không quá nổi bật trong phân khúc khi vẫn thua kém đáng kể so với Hyundai Tucson hay Kia Sportage bản động cơ tăng áp.

MG RX5 được định vị giá quá cao khiến mẫu xe này đang gặp nhiều khó khăn, ngoài ra còn ảnh hưởng bởi xuất xứ nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Hiện tại các đại lý cũng phải liên tục đưa ra các chương trình giảm giá để kích cầu. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.

Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green

Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh

Volvo XC60 2026 chính thức ra mắt Việt Nam: Giá từ 2,29 tỷ đồng

Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.

Porsche trình làng SUV điện Cayenne với khả năng sạc không dây

Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.

Honda VN xác nhận sẽ ra mắt CR-V Hybrid từ đầu năm 2026

Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.