MG RX5 bản 'thấp' về Việt Nam, giá 'trên trời' 739 triệu đồng

MG RX5 bản tiêu chuẩn có giá cao, lên tới 739 triệu đồng tại Việt Nam, bên trong bị cắt bớt nhiều trang bị tiện nghi.

MG RX5 1.5T STD (bản tiêu chuẩn) đã bắt đầu được đưa từ Trung Quốc về Việt Nam. Phiên bản này có giá bán đề xuất 739 triệu đồng, gần tương đương Mazda CX-5 bản tiêu chuẩn. Định vị trên MG RX5 STD là phiên bản LUX có giá bán đề xuất 829 triệu đồng. Đây là một mức giá cao, khiến nhiều người ngán ngẩm. 

MG Việt Nam chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của RX5 STD. Xe sở hữu chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.574 x 1.876 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.708 mm. MG RX5 được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C, cạnh tranh Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Kia Sportage. Dù vậy, kích thước xe vẫn nhỏ hơn đáng kể so với các đối thủ.

Ngoại thất bản tiêu chuẩn của MG RX5 đơn giản hơn, không có các đường chỉ màu xanh lá và các chi tiết giả vân carbon, mà thay vào đó các đường trang trí mạ crôm. Hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng công nghệ LED. Bộ mâm đa chấu 18 inch, trong khi bản LUX sử dụng mâm 19 inch.

Nội thất bên trong có nhiều khác biệt để giảm giá niêm yết. Ghế ngồi bọc nỉ và hàng ghế trước chỉnh cơ, trong khi ở bản LUX, ghế ngồi bọc da và hàng ghế trước chỉnh điện. Vô-lăng đầy đủ các nút bấm nhưng không bọc da. Ngoài ra, đồng hồ Full LCD 12,3 inch không còn, thay vào đó là màn hình dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin đơn sắc ở chính giữa.

MG RX5 STD vẫn trang bị màn hình giải trí trung tâm 14,1 inch nằm dọc, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số trang bị nổi bật khác bao gồm cần số điện tử, ga tự động, điều hòa 2 vùng tự động, khởi động nút bấm và phanh tay điện tử. Tính năng sạc không dây đã được lược bỏ.

Hai phiên bản STD và LUX sử dụng chung động cơ tăng áp 1.5 lít, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Sức mạnh này không quá nổi bật trong phân khúc khi vẫn thua kém đáng kể so với Hyundai Tucson hay Kia Sportage bản động cơ tăng áp.

MG RX5 được định vị giá quá cao khiến mẫu xe này đang gặp nhiều khó khăn, ngoài ra còn ảnh hưởng bởi xuất xứ nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Hiện tại các đại lý cũng phải liên tục đưa ra các chương trình giảm giá để kích cầu. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.