MG RX5 bản 'thấp' về Việt Nam, giá 'trên trời' 739 triệu đồng

MG RX5 bản tiêu chuẩn có giá cao, lên tới 739 triệu đồng tại Việt Nam, bên trong bị cắt bớt nhiều trang bị tiện nghi.

MG RX5 1.5T STD (bản tiêu chuẩn) đã bắt đầu được đưa từ Trung Quốc về Việt Nam. Phiên bản này có giá bán đề xuất 739 triệu đồng, gần tương đương Mazda CX-5 bản tiêu chuẩn. Định vị trên MG RX5 STD là phiên bản LUX có giá bán đề xuất 829 triệu đồng. Đây là một mức giá cao, khiến nhiều người ngán ngẩm. 

MG Việt Nam chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của RX5 STD. Xe sở hữu chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.574 x 1.876 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.708 mm. MG RX5 được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C, cạnh tranh Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Kia Sportage. Dù vậy, kích thước xe vẫn nhỏ hơn đáng kể so với các đối thủ.

Ngoại thất bản tiêu chuẩn của MG RX5 đơn giản hơn, không có các đường chỉ màu xanh lá và các chi tiết giả vân carbon, mà thay vào đó các đường trang trí mạ crôm. Hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng công nghệ LED. Bộ mâm đa chấu 18 inch, trong khi bản LUX sử dụng mâm 19 inch.

Nội thất bên trong có nhiều khác biệt để giảm giá niêm yết. Ghế ngồi bọc nỉ và hàng ghế trước chỉnh cơ, trong khi ở bản LUX, ghế ngồi bọc da và hàng ghế trước chỉnh điện. Vô-lăng đầy đủ các nút bấm nhưng không bọc da. Ngoài ra, đồng hồ Full LCD 12,3 inch không còn, thay vào đó là màn hình dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin đơn sắc ở chính giữa.

MG RX5 STD vẫn trang bị màn hình giải trí trung tâm 14,1 inch nằm dọc, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số trang bị nổi bật khác bao gồm cần số điện tử, ga tự động, điều hòa 2 vùng tự động, khởi động nút bấm và phanh tay điện tử. Tính năng sạc không dây đã được lược bỏ.

Hai phiên bản STD và LUX sử dụng chung động cơ tăng áp 1.5 lít, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Sức mạnh này không quá nổi bật trong phân khúc khi vẫn thua kém đáng kể so với Hyundai Tucson hay Kia Sportage bản động cơ tăng áp.

MG RX5 được định vị giá quá cao khiến mẫu xe này đang gặp nhiều khó khăn, ngoài ra còn ảnh hưởng bởi xuất xứ nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Hiện tại các đại lý cũng phải liên tục đưa ra các chương trình giảm giá để kích cầu. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Lexus GS300 hơn 25 năm tuổi tại Việt Nam, bây giờ bán lại bao nhiêu?

Chiếc Lexus GS300 thế hệ thứ 2, sản xuất trong những năm 2000, rao bán với giá khoảng 300 triệu đồng.

Chi tiết Lynk & Co 08 phiên bản tiêu chuẩn, giá 1,3 tỷ tại Việt Nam

Mẫu crossover cỡ D lắp hệ truyền động plug-in hybrid, gói pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.

Honda CT125 ra mắt Việt Nam, giá từ 87,39 triệu đồng, gấp đôi đối thủ Yamaha PG-1

Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe CT125, cạnh tranh trực tiếp Yamaha PG-1 nhưng giá cao gấp đôi.

VinFast VF3 chứng minh sự 'lì lợm' qua bài thi Gymkhana khắc nghiệt

Gần 30 xe VinFast VF3 và hơn 100 người tham gia Ngày hội VF3 – Gymkhana Grid tại Trường đua Đại vào ngày 25/10 vừa qua. C

Congo và Vingroup ký MOU phát triển đô thị và giao thông xanh

Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo

Honda Civic Type R chuẩn bị 'khai tử' tại Việt Nam, có phải do quá kén khách?

Honda Việt Nam thông báo chỉ bán ra 10 chiếc Civic Type R cuối cùng tại Việt Nam.

Toyota RAV4 2026 mở bán cuối năm nay

Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.

Tài xế Hà Nội tiết kiệm cả trăm triệu đồng mỗi năm nhờ chuyển sang VinFast Limo Green

Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.