MG RX5 bản 'thấp' về Việt Nam, giá 'trên trời' 739 triệu đồng

MG RX5 bản tiêu chuẩn có giá cao, lên tới 739 triệu đồng tại Việt Nam, bên trong bị cắt bớt nhiều trang bị tiện nghi.

MG RX5 1.5T STD (bản tiêu chuẩn) đã bắt đầu được đưa từ Trung Quốc về Việt Nam. Phiên bản này có giá bán đề xuất 739 triệu đồng, gần tương đương Mazda CX-5 bản tiêu chuẩn. Định vị trên MG RX5 STD là phiên bản LUX có giá bán đề xuất 829 triệu đồng. Đây là một mức giá cao, khiến nhiều người ngán ngẩm. 

MG Việt Nam chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của RX5 STD. Xe sở hữu chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.574 x 1.876 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.708 mm. MG RX5 được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C, cạnh tranh Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Kia Sportage. Dù vậy, kích thước xe vẫn nhỏ hơn đáng kể so với các đối thủ.

Ngoại thất bản tiêu chuẩn của MG RX5 đơn giản hơn, không có các đường chỉ màu xanh lá và các chi tiết giả vân carbon, mà thay vào đó các đường trang trí mạ crôm. Hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng công nghệ LED. Bộ mâm đa chấu 18 inch, trong khi bản LUX sử dụng mâm 19 inch.

Nội thất bên trong có nhiều khác biệt để giảm giá niêm yết. Ghế ngồi bọc nỉ và hàng ghế trước chỉnh cơ, trong khi ở bản LUX, ghế ngồi bọc da và hàng ghế trước chỉnh điện. Vô-lăng đầy đủ các nút bấm nhưng không bọc da. Ngoài ra, đồng hồ Full LCD 12,3 inch không còn, thay vào đó là màn hình dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin đơn sắc ở chính giữa.

MG RX5 STD vẫn trang bị màn hình giải trí trung tâm 14,1 inch nằm dọc, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Một số trang bị nổi bật khác bao gồm cần số điện tử, ga tự động, điều hòa 2 vùng tự động, khởi động nút bấm và phanh tay điện tử. Tính năng sạc không dây đã được lược bỏ.

Hai phiên bản STD và LUX sử dụng chung động cơ tăng áp 1.5 lít, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Sức mạnh này không quá nổi bật trong phân khúc khi vẫn thua kém đáng kể so với Hyundai Tucson hay Kia Sportage bản động cơ tăng áp.

MG RX5 được định vị giá quá cao khiến mẫu xe này đang gặp nhiều khó khăn, ngoài ra còn ảnh hưởng bởi xuất xứ nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Hiện tại các đại lý cũng phải liên tục đưa ra các chương trình giảm giá để kích cầu. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chiếc xe nói gì về gu thẩm mỹ của người phụ nữ hiện đại?

Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.

Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.