Chủ xe điện BYD tự tin phượt Sài Gòn - Đà Lạt và cái kết

EV | Kha Ly 14/04/2025 08:05

Chủ nhân chiếc sedan điện BYD Han tại TP HCM đã quyết định không sạc trước khi lên Đà Lạt. Kết quả, xe cạn pin giữa đèo buộc phải gọi cứu hộ, tiêu tốn thời gian và chi phí không nhỏ.

Mới đây, trên một diễn đàn lớn về xe và giao thông tại Việt Nam, một người dùng đã chia sẻ trải nghiệm không mấy suôn sẻ khi sử dụng chiếc ôtô BYD Han chạy điện trong chuyến du lịch từ TP.HCM đến Đà Lạt.

Vì quá tin tưởng vào quãng đường di chuyển mà hãng xe BYD công bố, chủ xe đã gặp tình huống bất ngờ khi pin xe điện BYD Han tụt nhanh trên đường đèo, khiến hành trình bị gián đoạn và phát sinh chi phí cứu hộ.

Theo chia sẻ, người này sử dụng mẫu xe điện BYD Han để di chuyển từ TP.HCM đến Đà Lạt, quãng đường ước tính khoảng 400 km. Trên lý thuyết, theo công bố của hãng, BYD Han có thể chạy tối đa 598 km chỉ với một lần sạc đầy.

Chính vì vậy, chủ xe tự tin vào khả năng vận hành của xe, đặc biệt khi một nhân viên bán hàng của hãng cũng tư vấn rằng nếu sạc đầy 100% thì xe điện BYD Han có thể đến Đà Lạt mà không cần sạc thêm.

chu-xe-dien-byd-tu-tin-phuot-sai (5)

Do có việc cá nhân trước khi khởi hành, chiếc xe chỉ còn 87% pin khi bắt đầu xuất phát từ quận Tân Phú, TP HCM. Chủ xe cho biết chiếc BYD Han chạy đầm, ổn định, nhiều công nghệ hiện đại. Trong quá trình di chuyển, tài xế sử dụng chế độ Comfort khi đi trong phố và Sport khi vào cao tốc.

Sau khi rời khỏi cao tốc và tiến vào khu vực đèo, xe báo còn 22% pin, với mức ước tính có thể đi được 135 km, trong khi quãng đường đến Đà Lạt chỉ còn 112 km.

Tin tưởng vào khả năng của xe, người dùng này quyết định không dừng lại sạc pin xe BYD Han mà tiếp tục lên đèo, với suy nghĩ rằng hệ thống phanh tái tạo năng lượng có thể giúp kéo dài quãng đường di chuyển.

Nhân viên chăm sóc khách hàng của hãng cũng từng khuyên chủ xe nên sạc pin tại Phan Thiết trước khi lên đèo, nhưng anh vẫn quyết định thử giới hạn của xe.

chu-xe-dien-byd-tu-tin-phuot-sai

Khi đến giữa đèo, pin tụt nhanh hơn dự đoán, chỉ còn 2% khi cách Đà Lạt 40 km. Không thể tiếp tục di chuyển, tài xế buộc phải gọi cứu hộ để chở xe đến trụ sạc nhanh ở Đà Lạt mà anh đã tìm hiểu trước. Tuy nhiên, trụ sạc này không hoạt động, buộc anh phải sạc chậm AC tại một khách sạn gần đó, và phải trả tiền cho 2 đêm xe "ngủ" tại đây.

Xe sạc chậm được 70% pin, đủ để tiếp tục hành trình đến trụ sạc nhanh ở Bảo Lộc trước khi quay về TP.HCM. Sự cố này khiến tài xế tốn hơn 2 triệu đồng chi phí cứu hộ và mất nửa ngày để xử lý vấn đề.

chu-xe-dien-byd-tu-tin-phuot-sai (2)

Trải nghiệm thực tế của chủ xe cho thấy số km di chuyển được của xe điện không chỉ phụ thuộc vào thông số kỹ thuật do hãng công bố, mà còn chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Ford Mustang Mach-E ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,599 tỷ đồng

Ngày 15/8, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên – Mustang Mach-E Premium AWD.

Ford Territory 2025 ra mắt tại Việt Nam: Nâng cấp toàn diện, giá từ 762 triệu đồng

Territory mới hướng đến những gia đình trẻ yêu thích sự hiện đại, linh hoạt.

Ngũ Cung Cảm Xúc – Khai mở tâm hồn cùng Hyundai Santa Fe

Câu chuyện về chặng thứ 4 trong hành trình "Ngũ Cung Cảm Xúc" cùng Hyundai Santa Fe.

VinFast bán 11.479 xe trong tháng 7.2025 tại Việt Nam

VinFast có 11.479 ô tô điện các loại được bán ra, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 79.048 chiếc.

Hyundai Santa Fe 2025 thêm nội thất nâu da bò, giá không đổi nhưng áp lực cạnh tranh vẫn lớn

Một số đại lý Hyundai tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Hyundai Santa Fe 2025 với nâng cấp nội thất mới.

VinFast biến “đổi xăng sang điện” thành chuyện dễ như mua sắm cuối tuần

Nhiều khách Việt đã hào hứng đổi xe xăng, lên đời xe điện cùng VinFast vào cuối tuần 9-10/8 vừa qua.

Haval Jolion giảm giá sâu: Bản tiêu chuẩn chỉ còn 609 triệu, vẫn cao hơn Xforce và Creta

Một đại lý GWM tại Hà Nội vừa tung ưu đãi lớn cho mẫu CUV Haval Jolion, giảm hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết.