911 Carrera GTS mới là mẫu 911 thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid hiệu suất cao siêu nhẹ.
Porsche Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng xe 911 mới trong sự kiện triển lãm nghệ thuật tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ở Hà Nội. Trong số các phiên bản, động cơ hybrid nhận được sự kỳ vọng lớn.
Hệ thống truyền động được phát triển mới và đột phá, với dung tích 3,6 lít, mang lại hiệu suất lái được cải thiện đáng kể. Mẫu 911 Carrera GTS Coupé tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 3,0 giây và đạt tốc độ tối đa 312 km/giờ.
Hệ thống T-Hybrid nhẹ và mạnh mẽ sở hữu bộ tăng áp điện hoàn toàn mới. Một động cơ điện tích hợp, được đặt giữa máy nén và bánh xe turbin, ngay lập tức có thể đưa bộ tăng áp lên tốc độ cần thiết và tạo ra áp suất tăng áp tức thì. Động cơ điện trong bộ tăng áp cũng hoạt động như một máy phát điện và tạo ra công suất điện lên đến 11 kW (15 PS). Năng lượng này được trích xuất từ luồng khí thải. Bộ tăng áp điện không sử dụng van xả cho phép chỉ sử dụng một bộ tăng áp thay vì hai bộ như trước đây, đảm bảo việc cung cấp công suất linh hoạt và phản hồi nhanh hơn.
Hệ thống truyền động cũng bao gồm một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) mới, mạnh mẽ hơn. Ngay cả ở tốc độ không tải, động cơ điện này hỗ trợ động cơ boxer với mô-men xoắn bổ sung lên đến 150 Nm và cung cấp khả năng tăng công suất lên đến 40 kW. Porsche kết nối cả hai động cơ điện với một nguồn pin điện áp cao nhẹ và nhỏ gọn. Kích thước và trọng lượng của khối pin này chỉ tương ứng với ắc quy khởi động 12 V thông thường, nhưng lưu trữ năng lượng lên đến 1,9 kWh (tổng) và hoạt động ở điện áp 400 V. Để tối ưu trọng lượng tổng thể, Porsche đã lắp đặt pin lithium-ion nhẹ cho hệ thống điện 12 V trên xe.
Trái tim của hệ thống T-Hybrid là động cơ boxer 3,6 lít mới được phát triển. Hệ thống điện áp cao cho phép máy nén khí điều hòa được điều khiển hoàn toàn bằng điện và có thể loại bỏ hệ truyền động bằng dây đai, giúp động cơ trở nên nhỏ gọn. Điều này tạo ra không gian ở phía trên cho bộ nguồn bao gồm: bộ biến đổi xung tần và bộ chuyển đổi DC-DC. Đường kính piston mở rộng tới 97 mm và hành trình tăng lên 81 mm làm tăng dung tích lên 0,6 lít so với phiên bản tiền nhiệm. Động cơ được trang bị hệ thống điều khiển trục cam VarioCam và cơ chế điều khiển van bằng tay đòn. Điều này giúp luôn duy trì tỷ lệ hỗn hợp lý tưởng giữa nhiên liệu và không khí (lambda = 1).
Ngay cả khi không có hỗ trợ điện, động cơ boxer vẫn cung cấp công suất 357 kW (485 PS) và mô-men xoắn 570 Nm. Tổng cộng, công suất hệ thống lên tới 398 kW (541 PS) và 610 Nm. So với phiên bản trước, mức tăng công suất đạt 45 kW (61 PS). 911 Carrera GTS mới cũng vượt trội hơn mẫu xe tiền nhiệm trong cuộc đua nước rút lên 100 km/giờ, đặc biệt là khi xuất phát tĩnh. Hệ thống hybrid hiệu quả mang tới các đặc tính lái năng động, đồng thời giảm lượng khí thải CO2 trong khi khối lượng xe nhẹ hơn đáng kể khi so sánh với các mẫu plug-in hybrid. Khối lượng của phiên bản mới chỉ tăng 50kg so với thế hệ trước.
Các phiên bản 911 mới tại Việt Nam
Porsche 911 mới hiện đã có sẵn để đặt hàng tại Porsche Việt Nam, bao gồm cả các phiên bản GT hiệu suất cao, với giá bán lẻ tiêu chuẩn như sau:
• 911 Carrera: 8.870.000.000 VNĐ
• 911 Carrera T: 9.770.000.000 VNĐ
• 911 Carrera S: 10.300.000.000 VNĐ
• 911 Carrera GTS: 13.200.000.000 VNĐ
• 911 Carrera 4 GTS: 13.590.000.000 VNĐ
• 911 Targa 4 GTS: 13.590.000.000 VNĐ
• 911 GT3: 16.860.000.000 VNĐ
• 911 GT3 Touring: 16.860.000.000 VNĐ

hot trend
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.
Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh
Volvo Car Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe SUV XC60 tại Việt Nam.
Porsche tiếp tục đẩy mạnh chiến lược điện hóa danh mục sản phẩm với việc trình làng mẫu Cayenne 2026 phiên bản thuần điện.
Honda Việt Nam xác nhận CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026.




Thích
Thanh Châu
BÌNH LUẬN