Lốp xe trong tương lai sẽ không cần bơm
Các công ty Nhật Bản đang giới thiệu lốp xe tiên tiến, bao gồm lốp không cần bơm của Bridgestone và lốp đa năng của Sumitomo, cải thiện hiệu suất và độ an toàn.
Các công ty Nhật Bản đang phát triển các loại lốp xe tiên tiến với công nghệ hiện đại, tận dụng đặc tính của cao su và nhựa. Hãng Bridgestone đang nghiên cứu lốp xe không cần bơm, giúp lái xe không còn lo lắng về việc bị xịt lốp hay phải bơm lại. Loại lốp này được sản xuất từ một loại nhựa bền và linh hoạt, có khả năng nâng đỡ trọng lượng của xe hơi.
Bridgestone dự kiến ra mắt sản phẩm vào năm 2026, ban đầu thiết kế cho các xe có vận tốc dưới 20 km/giờ, phù hợp với các khu vực công cộng như địa điểm du lịch.
Ông Iwabuchi Yoshinori, đại diện Bridgestone, chia sẻ: “Sự phát triển công nghệ lốp xe rất quan trọng vì liên quan đến an toàn con người. Cần thiết phải tiếp tục cải tiến lốp xe.”
Tương tự, Sumitomo Rubber Industries đã giới thiệu dòng sản phẩm mới với vật liệu thay đổi độ cứng và độ bền theo điều kiện khác nhau, như độ ẩm và nhiệt độ. Công ty cho biết cao su trở nên mềm hơn khi lạnh, giúp lốp xe bám đường tốt hơn trên bề mặt đóng băng.
Lốp xe thương hiệu Dunlop của Sumitomo đã được bán ra vào tháng trước, có thể sử dụng quanh năm, ngoại trừ trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt.
hot trend
Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN