THACO nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 2 nhân dịp kỷ niệm 25 năm hình thành và phát triển

Cafe xe | Yến Tâm 14/12/2022 14:00

Vừa qua, Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO) đã tổ chức Lễ kỷ niệm “THACO 25 năm hình thành và phát triển” tại TP.HCM. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự, phát biểu và trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tập đoàn THACO.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và chúc mừng các thế hệ cán bộ, công nhân viên THACO với những thành tích xuất sắc nổi bật trong 25 thành lập, trưởng thành và vinh dự lần thứ hai được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

THACO - Tập đoàn công nghiệp đa ngành 

Chủ tịch nước đánh giá sự phát triển của THACO gắn liền với sự lớn mạnh về kinh tế của tỉnh Quảng Nam và nhiều tỉnh thành trong cả nước như Đồng Nai, Thái Bình, An Giang, Gia Lai, Lâm Đồng… Từ một doanh nghiệp mua bán, sửa chữa xe tại Đồng Nai, đến nay THACO đã trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành hoạt động trong 6 lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước, gồm: Ô tô; Nông nghiệp; Cơ khí & công nghiệp hỗ trợ; Đầu tư & Xây dựng; Thương mại & Dịch vụ và Logistics có tính bổ trợ và tích hợp cao.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và trao Huân chương Lao động hạng nhất cho THACO.

Chủ tịch nước tán thành với những nội dung phát biểu của Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương và cũng chia sẻ tầm nhìn mới của Tập đoàn thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng đặc biệt khi THACO mang lại sự thay đổi cho vùng đất giàu truyền thống cách mạng như Chu Lai, Quảng Nam. “Gần 25 năm trước, ít ai có thể hình dung mảnh đất cằn cỗi, hoang hóa như Chu Lai của tỉnh Quảng Nam có thể trở thành khu kinh tế mở năng động, có khu công nghiệp ô tô và cơ khí lớn nhất Việt Nam… Chính sự đầu tư của THACO đã đem đến sự đổi thay cho vùng đất cách mạng còn nhiều khó khăn này”, Chủ tịch nước đánh giá.

Sau 25 năm, THACO đã có sự chuyển mình nhanh chóng, tập trung vào những lĩnh vực cốt lõi phù hợp với những ưu tiên chiến lược của đất nước, cũng như những yêu cầu hiện đại hóa nền kinh tế trên cơ sở phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế.

Nổi bật là lĩnh vực ô tô gồm nhiều chủng loại và không ngừng gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, lĩnh vực cơ khí và công nghiệp hỗ trợ không chỉ ở Chu Lai mà hướng tới phát triển tại một số khu công nghiệp. Thêm vào đó, THACO cũng đầu tư các lĩnh vực nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao và quản trị hiện đại, cơ giới hóa, số hóa và công nghệ sinh học, cũng như các lĩnh vực logistics, đầu tư và xây dựng, thương mại và dịch vụ", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Thành công của THACO đã chứng minh rằng môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sản sinh ra những doanh nghiệp tầm cỡ, rằng "hoa có thể nở trên cát". THACO thôi thúc tinh thần dám nghĩ, dám làm, truyền cảm hứng vào sự thành công cho nhiều doanh nghiệp và địa phương khác.

Chủ tịch nước đề nghị các tập đoàn kinh tế của Việt Nam, kể cả thuộc sở hữu nhà nước và tư nhân, cần đi tiên phong trong nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ cao, chinh phục thị trường toàn cầu, mang lại danh tiếng cho thương hiệu quốc gia của Việt Nam.

Chủ tịch nước: Sau 25 năm, THACO đã có sự chuyển mình nhanh chóng 2Công bố thành lập Quỹ an sinh xã hội THACO.

THACO - tầm nhìn và sứ mệnh

Với quan điểm “THACO thể hiện trách nhiệm xã hội”, từ khi thành lập đến nay THACO đã đóng góp vào ngân sách nhà nước trên 180.000 tỷ đồng. Riêng năm 2022 dự kiến nộp ngân sách nhà nước gần 32.500 tỷ đồng.

Với quan điểm “THACO thể hiện trách nhiệm xã hội”, mỗi năm, doanh nghiệp đều hỗ trợ nhiều hoạt động cộng đồng xã hội, để chia sẻ trách nhiệm trong nhiều lĩnh vực như: An ninh Tổ quốc, An sinh xã hội, An toàn giao thông, Giáo dục, Văn hóa – Văn nghệ, Y tế, Thể thao, Vì người nghèo, trao học bổng… với tổng giá trị hơn 2.500 tỷ đồng.

Đại diện Thaco trao 100 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo Việt Nam tại Lễ kỷ niệm.

Trong 25 năm qua THACO luôn đề cao và kiên định thực hiện triết lý kinh doanh của mình là tạo ra giá trị thật, có những đóng góp thiết thực và phát triển cùng với nền kinh tế đất nước. Từ một doanh nhân doanh nghiệp nhỏ, THACO đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành như ngày hôm nay là nhờ vào sự đổi mới của đất nước cùng với những chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, sự đồng hành của các địa phương, hợp tác hiệu quả của đối tác, sự tin yêu của khách hàng và sự nỗ lực dấn thân của toàn thể cán bộ công nhân viên.

Từ những thành quả đạt được trong kinh doanh và những đóng góp cho cộng đồng xã hội, trong nhiều năm qua THACO đã được ghi nhận và đón nhận những phần thưởng cao quý. Tại Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập THACO vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.  

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.

Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam mạnh 280 mã lực, không còn máy dầu

Hyundai Santa Fe 2025 khi về Việt Nam sẽ không còn tùy chọn máy dầu. Thay vào đó là động cơ hybrid.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus: Chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng

VinFast công bố bổ sung thêm gói thuê pin mới với mức phí chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng cho VF5 5.

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.