Mới đây, các nguồn tin trực tuyến dấy lên thông tin Suzuki Việt Nam đang có kế hoạch tham gia vào phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ (A+/B-) với mẫu Suzuki Fronx, dự kiến ra mắt vào năm 2025. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Kia Sonet và Toyota Raize.
Fronx – gầm cao nhỏ gọn cho thị trường Việt
Suzuki Fronx lần đầu ra mắt vào năm 2023, được phát triển với thị trường Ấn Độ là trọng tâm, và hiện nay chỉ được sản xuất tại quốc gia này. Mới đây, những hình ảnh của Fronx chạy thử trên đường phố Indonesia đã làm dấy lên những đồn đoán về việc mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt tại Đông Nam Á. Thậm chí, theo CNN Indonesia, Suzuki có thể sản xuất Fronx tại Indonesia, với kế hoạch đầu tư 305 triệu USD để nâng cấp nhà máy ở đây nhằm bổ sung thêm các mẫu SUV mới, trong bối cảnh nhà máy ở Thái Lan sẽ đóng cửa vào cuối năm 2025.

Với chiều dài cơ sở 2.520 mm, Suzuki Fronx có kích thước tương tự các mẫu xe đối thủ như Toyota Raize (498 triệu đồng), Kia Sonet (539-624 triệu đồng), và Hyundai Venue (499-539 triệu đồng). Đây là phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Đáng chú ý, phân khúc này còn có sự góp mặt của VinFast VF 5 - mẫu xe điện có trục cơ sở lớn hơn, với các đối thủ hiện tại như Sonet, Venue, và Raize chủ yếu được lắp ráp trong nước.
Thiết kế mới mẻ
Fronx có thiết kế mượt mà, với phần trụ C vuốt dốc tạo nên một ngoại hình năng động và thể thao. Xe sở hữu đèn pha tách rời với đèn định vị, một xu hướng thiết kế đã được nhiều hãng xe áp dụng trong vài năm gần đây. Tại Ấn Độ, Suzuki Fronx có mức giá khởi điểm từ 8.647 USD và cung cấp 6 phiên bản, tất cả đều trang bị la-zăng 16 inch, phanh đĩa bánh trước và tang trống bánh sau. Phiên bản cao cấp nhất của Fronx được trang bị màn hình giải trí trung tâm 9 inch và màn hình HUD hiển thị trên kính lái.

Tuỳ chọn động cơ
Suzuki Fronx cung cấp hai lựa chọn động cơ:
- Động cơ 1.2 hút khí tự nhiên với công suất 89,7 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
- Động cơ 1.0 tăng áp mạnh mẽ hơn với công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 147 Nm, có sẵn với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Sau khi Ertiga, Ciaz và Swift không còn có thế hệ mới tại Việt Nam, danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam hiện chỉ còn mẫu XL7 Hybrid nhập khẩu từ Indonesia và mẫu SUV nhỏ Jimny nhập từ Nhật Bản. Nếu Fronx được bán tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ là một lựa chọn mới trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, cạnh tranh với các đối thủ mạnh mẽ như Kia Sonet và Toyota Raize.
hot trend
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”
Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.
VinFast tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe hơi nội địa với việc bàn giao thành công 20.380 ô tô điện các loại trong tháng 10/2025,
Bộ đôi SUV XC60 và Sedan S90 nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang chủ đề Drive. Life.


Thích
Thanh Châu
BÌNH LUẬN