Mới đây, các nguồn tin trực tuyến dấy lên thông tin Suzuki Việt Nam đang có kế hoạch tham gia vào phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ (A+/B-) với mẫu Suzuki Fronx, dự kiến ra mắt vào năm 2025. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Kia Sonet và Toyota Raize.

Fronx – gầm cao nhỏ gọn cho thị trường Việt
Suzuki Fronx lần đầu ra mắt vào năm 2023, được phát triển với thị trường Ấn Độ là trọng tâm, và hiện nay chỉ được sản xuất tại quốc gia này. Mới đây, những hình ảnh của Fronx chạy thử trên đường phố Indonesia đã làm dấy lên những đồn đoán về việc mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt tại Đông Nam Á. Thậm chí, theo CNN Indonesia, Suzuki có thể sản xuất Fronx tại Indonesia, với kế hoạch đầu tư 305 triệu USD để nâng cấp nhà máy ở đây nhằm bổ sung thêm các mẫu SUV mới, trong bối cảnh nhà máy ở Thái Lan sẽ đóng cửa vào cuối năm 2025.
Với chiều dài cơ sở 2.520 mm, Suzuki Fronx có kích thước tương tự các mẫu xe đối thủ như Toyota Raize (498 triệu đồng), Kia Sonet (539-624 triệu đồng), và Hyundai Venue (499-539 triệu đồng). Đây là phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Đáng chú ý, phân khúc này còn có sự góp mặt của VinFast VF 5 - mẫu xe điện có trục cơ sở lớn hơn, với các đối thủ hiện tại như Sonet, Venue, và Raize chủ yếu được lắp ráp trong nước.
Thiết kế mới mẻ
Fronx có thiết kế mượt mà, với phần trụ C vuốt dốc tạo nên một ngoại hình năng động và thể thao. Xe sở hữu đèn pha tách rời với đèn định vị, một xu hướng thiết kế đã được nhiều hãng xe áp dụng trong vài năm gần đây. Tại Ấn Độ, Suzuki Fronx có mức giá khởi điểm từ 8.647 USD và cung cấp 6 phiên bản, tất cả đều trang bị la-zăng 16 inch, phanh đĩa bánh trước và tang trống bánh sau. Phiên bản cao cấp nhất của Fronx được trang bị màn hình giải trí trung tâm 9 inch và màn hình HUD hiển thị trên kính lái.
Tuỳ chọn động cơ
Suzuki Fronx cung cấp hai lựa chọn động cơ:
- Động cơ 1.2 hút khí tự nhiên với công suất 89,7 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
- Động cơ 1.0 tăng áp mạnh mẽ hơn với công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 147 Nm, có sẵn với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Sau khi Ertiga, Ciaz và Swift không còn có thế hệ mới tại Việt Nam, danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam hiện chỉ còn mẫu XL7 Hybrid nhập khẩu từ Indonesia và mẫu SUV nhỏ Jimny nhập từ Nhật Bản. Nếu Fronx được bán tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ là một lựa chọn mới trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, cạnh tranh với các đối thủ mạnh mẽ như Kia Sonet và Toyota Raize.
hot trend
Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.
Dù có 14 triệu xe đã xuất xưởng, nhưng BYD vẫn đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.
Yamaha Motor Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “Bản lĩnh Exciter – Chốt deal cực chất”
VinFast triển khai chương trình Tuyển dụng và Đào tạo Kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ô tô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
VinFast vừa phát động cuộc thi thiết kế cá nhân hóa xe “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” lần thứ hai
Suzuki eVitara có giá bán đồn đoán khoảng 1,5 tỷ đồng khi bán ra tại Việt Nam
Chiếc xe thiết kế dành cho châu Á, châu Phi, Nam Mỹ nên nhiều khả năng cũng được bán tại Việt Nam.
Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
BÌNH LUẬN