Cầm lái Porsche 911: biểu tượng bất diệt của thế giới xe thể thao

Porsche 911 là một trong số ít những cái tên khi sở hữu, chủ nhân của nó không bao giờ sợ chiếc xe bị lạc hậu.

Porsche 911 không chỉ là một chiếc xe - nó là một biểu tượng, một tác phẩm nghệ thuật trong ngành công nghiệp ô tô, đồng thời là một sự lựa chọn không bao giờ lỗi thờị. Dù là phiên bản cổ điển từ hàng chục năm trước hay model mới nhất năm 2024, chiếc xe vẫn luôn thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi lăn bánh trên đường phố. Tại Việt Nam, 911 là niềm tự hào của những người yêu xe, được ưu ái trong garage của những tay chơi xe đẳng cấp.

Porsche 911 -1-2

Mang trong mình những kinh nghiệm quý giá và tuổi đời lâu nhất thế giới, dòng Porsche 911 được ví von như biểu tượng của sự bất diệt trong ngành công nghiệp ô tô của nước Đức. Tại Việt Nam, việc sở hữu Porsche 911 cũng trở nên thuận lợi hơn nhờ được phân phối chính hãng, chủ xe có thể tự "cá nhân hóa" cho chú ngựa của mình, như chiếc xe trong bài viết dựa trên nền tảng của phiên bản tiêu chuẩn nhưng danh sách các tùy chọn đã lên đến gần 2 tỉ đồng. Tổng giá trị của chiếc xe là hơn 9 tỉ đồng.

Ở Porsche 911 thế hệ mới nhất, kiểu dáng kinh điển từ thế hệ đầu tiên năm 1963 vẫn được thừa huởng, có chăng sự khác biệt đến từ kích thước xe ngày càng to lớn hơn, điều này mang lại nhiều không gian bên trong. Trên hết, thiết kế bất hủ này vẫn là niềm mơ ước của hầu hết người yêu xe trên toàn cầu.

Porsche 911 -1-4

Bên trong nội thất, nhiều phím bấm vật lý vẫn được giữ lại, kết hợp nhịp nhàng với tính năng công nghệ hiện đại nằm ở những cụm màn hình sắc nét, tạo ra một không gian vừa tân thời nhưng vẫn rất cảm xúc. Những thanh âm từ các phím bấm vẫn mang kiểu khô cứng truyền thống của Porsche, trong khi những phần cảm ứng lại phản hồi nhẹ nhàng, tác động tinh tế đến xúc giác. Ghế ngồi thể thao công thái học, phối hợp nhịp nhàng với phong cách ôm trọn người lái của bảng điều khiển trung tâm, ngay lập tức mang lại cảm giác thích cầm lái, dù chưa đạp ga.

Nhẹ nhàng nhấn ga, chiếc xe lập tức phản hồi nhưng không quá thô bạo, phản ứng từ những nhịp ga đầu chỉ ở mức nhẹ nhàng làm quen. Điều này giúp cho 911 trở thành chiếc xe thể thao đi phố hàng ngày êm dịu, không "cục xúc" như những chiếc siêu xe. Chỉ cần nhích chân ga thêm một chút, sức mạnh ẩn sâu bên trong được giải phóng mà không có độ trễ, người lái có thể cảm thấy một lực đẩy đáng kể đủ để dính chặt lưng vào ghế, có lẽ những cảm giác "đương nhiên" này không cần phải miêu tả nhiều trên Porsche 911, một chiếc xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ chỉ trong 4 giây.

Porsche 911 -1-8

Điều hay ho mà Porsche 911 làm được nằm ở tính linh hoạt, cơ động khi chạy chậm trong phố, giúp cho bất kỳ tay lái nào, dù ở trình độ "lái mới" hay phụ nữ cũng có thể kiểm soát dễ dàng. Chiếc xe này sẽ thật sự mạnh mẽ khi cần, phụ thuộc vào chân ga điện tử, phối hợp với các chế độ lái có thể xoay trên vô lăng, được tối ưu hóa ở mức tinh tế nhất.

Vô-lăng trợ lực của Porsche 911 tương đối nặng hơn một chút so với các dòng xe thông thường, nhưng mang đến sự chính xác tuyệt vời, cực kỳ bám tay ở tốc độ cao, ổn định dù ở bất kỳ dãi tốc độ nào, trợ giúp tối đa cho sự tự tin của người lái.

Porsche 911 -1-6

Cảm giác lái ấn tượng của Porsche 911 thời hiện đại không thể ngẫu nhiên mà có. Porsche đã âm thầm cải tiến dòng xe này bằng cách dần dịch chuyển động cơ lên vị trí giữa xe qua từng thế hệ. Liên tục thử nghiệm và cải tiến hệ thống treo, khung gầm, thiết kế lại thân xe, bổ sung các chi tiết khí động học... để đại bộ phận người sở hữu 911, vốn không phải các tay đua chuyên nghiệp, có thể tiếp cận và khai phá tiềm năng của 911 dễ dàng hơn. 

Điều bất ngờ khác với Porsche 911 nằm ở khả năng tối ưu hóa nhiên liệu, cỗ máy dung tích 3.0 lít này mạnh mẽ với 385 mã lực nhưng chỉ tiêu tốn chưa đến 10 lít/100 km đường hỗn hợp, theo kết quả thử nghiệm thực tế của chúng tôi. Tất nhiên, khi bạn di chuyển thường xuyên trong phố đông đúc với chiếc xe này, con số có thể sẽ khác nhiều. Dù vậy, những yếu tố này giúp chiếc 911 trở thành chiếc xe thể thao dùng hàng ngày tuyệt vời nhất.

Porsche 911 -1-5

Hệ thống ống xả của Porsche 911 cho phép điều chỉnh âm thanh chủ động, mang lại trải nghiệm lái đầy phấn khích. Âm thanh từ động cơ sẽ đem đến cho người lái cảm giác hưng phấn mỗi khi đạp ga, trong khi đó, hệ thống âm thanh Burmester trị giá 300 triệu đồng giúp chủ xe tận hưởng từng nốt nhạc khi cần thư giãn.

Ở vị trí hành khách, khó có thể hình dung Porsche 911 là một mẫu xe thể thao, ngoại trừ trọng tâm ngồi khá thấp, sát mặt đường, nhưng không gian rộng rãi bên trong vẫn mang lại sự thoải mái, khả năng vận hành êm ái giúp việc thư giãn trên các hành trình dài cũng đạt mức độ hài lòng cao.

Porsche 911 -1-3

Dù vậy, thiết kế cần số điện tử mới trên đời xe này khá nhỏ, tương tự các dòng ô tô điện, phần nào làm cho cảm giác điều khiển chiếc xe bớt đi sự phấn khích. Dù có một vài nhược điểm nhỏ, Porsche 911 vẫn là chiếc xe hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự kết hợp giữa hiệu suất, thiết kế đẹp và cảm giác lái tuyệt vời. Đối với những tín đồ đam mê tốc độ và cái đẹp, Porsche 911 vẫn luôn là niềm mơ ước bất diệt.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Fadil: Xe cũ giữ giá tốt nhất phân khúc hạng A

Người sở hữu VinFast Fadil khi bán lại không chịu "lỗ" nhiều như các mẫu khác cùng phân khúc.

Liên tục giảm giá tại Việt Nam, Haval H6 vẫn ế ẩm

Hầu như tháng nào cũgn giảm giá 'khủng' nhưng Haval H6 không mấy được chú ý tại Việt Nam.

Doanh số ế ẩm, Lynk & Co 01 giảm giá 131 triệu đồng

Lynk & Co 01 của Geely đã được điều chỉnh giảm giá mạnh lên đến 131 triệu đồng.

GAC M6 Pro sắp về Việt Nam, đấu Toyota Innova

GAC M6 Pro - mẫu MPV 7 chỗ hấp dẫn - sẽ chính thức ra mắt tại triễn lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2024 tại TP.HCM.

Đại lý xe tua đồng hồ ODO của 216 chiếc, gian dối 23 triệu km

4 triệu dặm (tương đương 22,6 triệu km) đã bị một đại lý bán xe cũ tại Mỹ "tua ngược" đồng hồ đo quãng đường (odo) của ít nhất 216 chiếc xe

Volkswagen Touareg bổ sung phiên bản Elegance Plus tại Việt Nam

Volkswagen Touareg vừa có thêm phiên bản mới Elegance Plus tại Việt Nam trước khi bước sang bản nâng cấp giữa vòng đời.

Khám phá chiếc ô tô điện đầu tiên của nhân loại

Xe điện đã phát triển không ngừng trong suốt hơn một thế kỷ, và đến nay, chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nỗ lực hướng tới một môi trường xanh hơn.

Ford Teritory 2025 lộ diện, thêm nhiều chất Trung Quốc để nịnh khách

Bản nâng cấp của Ford Teritory 2026 có thêm nhiều trang bị, ngoại hình điệu đà hơn, phù hợp với thị hiếu khách hàng châu Á.