Hãng xe Nhật đối mặt với khó khăn tại Trung Quốc

Honda Motor thông báo vào ngày 24/7 rằng họ sẽ đóng cửa một nhà máy ở Trung Quốc và dừng sản xuất tại một cơ sở khác, nối gót các ông lớn Nhật Bản như Mitsubishi và Nissan trong việc rút lui khỏi thị trường này.

Nhà máy sẽ bị đóng cửa là một liên doanh với Tập đoàn Ô tô Quảng Châu (GAC), chuyên sản xuất mẫu sedan Accord với công suất hàng năm 50.000 xe. Đây là cơ sở đã hoạt động gần 20 năm. Đồng thời, Honda cũng sẽ ngừng sản xuất tại một nhà máy khác hợp tác với Dongfeng từ tháng 11, nơi sản xuất khoảng 240.000 xe mỗi năm.

Đại diện của Honda cho biết việc tái cơ cấu này là cần thiết do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các thương hiệu ô tô Trung Quốc, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang trở nên ngày càng khó khăn. Sau tái cơ cấu, công suất sản xuất hàng năm của Honda tại Trung Quốc sẽ giảm từ 1,49 triệu xe xuống còn 1,2 triệu xe. Tuy nhiên, hãng dự kiến sẽ phục hồi công suất lên 1,44 triệu xe khi hai nhà máy sản xuất xe điện mới, hợp tác với GAC và Dongfeng, bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay.

unnamed-334

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã có sự tiến bộ đáng kể trong việc thu hút người tiêu dùng nhờ vào mẫu xe giá rẻ và phần mềm tiên tiến. Honda và Nissan, từng là những thương hiệu Nhật Bản rất được ưa chuộng tại Trung Quốc, giờ đây đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ nội địa.

Trước đó, Mitsubishi đã thông báo dừng hoạt động sản xuất xe mang nhãn hiệu Mitsubishi tại Trung Quốc vào tháng 9/2023. Mới đây, vào ngày 22/6/2024, Nissan cũng thông báo đóng cửa nhà máy lắp ráp ô tô tại Thường Châu, nơi từng chiếm khoảng 8% công suất của hãng ở thị trường Trung Quốc.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.