TMT Motors báo lỗ kỷ lục sau chiến lược giảm giá xe điện Wuling Mini EV

Công ty Cổ phần Ô tô TMT (TMT Motors) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2024, ghi nhận mức lỗ cao nhất từ trước đến nay. Trong quý này, doanh thu thuần đạt 806 tỷ đồng, cao nhất trong 4 quý gần đây nhưng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán tăng 10%, vượt quá doanh thu, dẫn đến khoản lỗ gộp 47,6 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí, TMT Motors ghi nhận lỗ ròng 100 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, công ty đạt doanh thu thuần 1.322 tỷ đồng nhưng lỗ gần 100 tỷ đồng. Tại thời điểm 30/6/2024, lỗ lũy kế của TMT Motors đã lên đến 46,2 tỷ đồng.

TMT Motors lý giải rằng năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế và ngành sản xuất ô tô. Suy thoái kinh tế, khủng hoảng bất động sản, đầu tư công sụt giảm, nguy cơ lạm phát gia tăng, cùng với việc người dân thắt chặt chi tiêu đã khiến lượng tiêu thụ ô tô giảm mạnh. Dù nhiều doanh nghiệp ô tô đã giảm giá bán để giải phóng hàng tồn kho, tình hình vẫn không mấy khả quan.

unnamed-391

Để giảm chi phí lãi vay và duy trì thanh khoản, trong quý 2/2024, TMT Motors buộc phải giảm mạnh giá bán, dẫn đến lợi nhuận gộp âm 48,7 tỷ đồng. Công ty cũng lên kế hoạch tái cơ cấu các dòng sản phẩm mới đạt chuẩn động cơ EURO 5,6 để đáp ứng xu hướng và nhu cầu thị trường.

Hiện tại, TMT Motors là đơn vị phân phối ô tô điện Wuling Mini EV tại Việt Nam. Hơn 10 ngày trước, công ty đã điều chỉnh giá bán hai phiên bản Wuling Mini EV với mức giá mới cho mẫu LV2-120 là 197 triệu đồng và mẫu LV2-170 là 231 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này được điều chỉnh giá bán kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2023, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

unnamed-392

Với mức giá mới, Wuling Mini EV trở thành mẫu ô tô mới đầu tiên trên thị trường có giá dưới 200 triệu đồng. Tính từ khi ra mắt trên thế giới vào tháng 6/2020, mẫu xe này đã bán ra hơn 1,3 triệu chiếc. Tại Việt Nam, Wuling Mini EV là mẫu xe điện mini nhỏ gọn với chiều dài dưới 3m, bán kính quay đầu chỉ 4,2m, và được trang bị nhiều tính năng an toàn.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Lexus GS300 hơn 25 năm tuổi tại Việt Nam, bây giờ bán lại bao nhiêu?

Chiếc Lexus GS300 thế hệ thứ 2, sản xuất trong những năm 2000, rao bán với giá khoảng 300 triệu đồng.

Chi tiết Lynk & Co 08 phiên bản tiêu chuẩn, giá 1,3 tỷ tại Việt Nam

Mẫu crossover cỡ D lắp hệ truyền động plug-in hybrid, gói pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.

Honda CT125 ra mắt Việt Nam, giá từ 87,39 triệu đồng, gấp đôi đối thủ Yamaha PG-1

Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt mẫu xe CT125, cạnh tranh trực tiếp Yamaha PG-1 nhưng giá cao gấp đôi.

VinFast VF3 chứng minh sự 'lì lợm' qua bài thi Gymkhana khắc nghiệt

Gần 30 xe VinFast VF3 và hơn 100 người tham gia Ngày hội VF3 – Gymkhana Grid tại Trường đua Đại vào ngày 25/10 vừa qua. C

Congo và Vingroup ký MOU phát triển đô thị và giao thông xanh

Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo

Honda Civic Type R chuẩn bị 'khai tử' tại Việt Nam, có phải do quá kén khách?

Honda Việt Nam thông báo chỉ bán ra 10 chiếc Civic Type R cuối cùng tại Việt Nam.

Toyota RAV4 2026 mở bán cuối năm nay

Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.

Tài xế Hà Nội tiết kiệm cả trăm triệu đồng mỗi năm nhờ chuyển sang VinFast Limo Green

Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.