Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam mạnh 280 mã lực, không còn máy dầu
Autoblog.vn - Ngoài các phiên bản hybrid và xăng thông thường, Hyundai Santa Fe bản cao cấp nhất nhiều khả năng sử dụng máy xăng 2.5L tăng áp, mạnh đến 280 mã lực. Không còn máy dầu.
Cụ thể, theo nhiều thông tin chưa chính thức, Hyundai Santa Fe 2025 khi về Việt Nam sẽ có một phiên bản được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.5L sản sinh công suất 277 mã lực (207 kW / 281 PS) và mô-men xoắn cực đại 311 lb-ft (422 Nm).
Ngoài ra, sẽ có phiên bản dùng Động cơ hybrid tăng áp 4 xi-lanh 1.6L có công suất tổng hợp là 232 mã lực (173 kW / 235 PS) và mô-men xoắn cực đại 271 lb-ft (367 Nm).
Các bản giá rẻ, tiêu chuẩn sẽ sử dụng cấu hình động 2.5L công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 246Nm khi ghép cặp cùng hộp số tự động 8 cấp.
Ở lần trở lại này, tùy chọn máy dầu bị khai tử hoàn toàn tại mọi thị trường. Không chỉ Santa Fe mà Palisade đời mới ra mắt trong khoảng 18 tháng tới cũng sẽ không có tùy chọn động cơ trên.
Dự kiến, Hyundai Santa Fe 2025 sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay.
Thông tin về Santa Fe 2025:
Thiết kế ngoại thất Hyundai Santa Fe 2024 nay vuông vắn hơn đáng kể, giống phong cách đang nổi lên trong thời gian qua với tiên phong là Ford Bronco hay Land Rover Defender.
Thay đổi này phù hợp với định hướng của Hyundai với thế hệ Santa Fe mới, khi nhắm tới tập khách hàng có lối sống phóng khoáng, đam mê dã ngoại và các hành trình xa.
Đầu xe Hyundai Santa Fe 2024 trang bị đèn ban ngày hình chữ H hoàn toàn mới. Tản nhiệt bên dưới cũng tạo thành hình chữ H gợi nhớ tới logo hãng.
Giao diện này tiếp tục xuất hiện phía đuôi xe khi được tạo thành bởi hệ thống đèn hậu. Tuy nhiên thiết kế khu vực này nhìn chung đơn giản hơn phần đầu.
Tại hông xe, vòm bánh rộng, sắc nhấn mạnh yếu tố khỏe khoắn của Hyundai Santa Fe 2024.
Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2024 dài 4.830 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.720 tới 1.780 mm tùy cấu hình, và dài cơ sở 2.815 mm.
Bộ khung trên lớn hơn 45 mm và cao hơn 20 mm so với bản cũ, khoảng cách giữa 2 trục cũng trội hơn 50 mm. Thể tích khoang hành lý tăng 91 lít từ 634 lít lên 725 lít. Thông số này có vẻ được Hyundai lấy khi gập hàng 3.
Không gian để chân tại hàng 2 cũng được Hyundai khẳng định tăng 35 mm so với bản cũ trên cấu hình xăng và 20 mm trên cấu hình hybrid. Không gian để chân hàng 3 tăng 15 mm. Không gian để đầu tăng 69 mm. Ghế tại đây cao hơn 30 mm và ngả về sau 10 độ so với trước.
Xe trang bị khay sát khuẩn UV-C đặt tại hộc đựng găng tay phía trước. Cụm điều khiển trung tâm có ngăn để đồ riêng có thể được người ngồi hàng ghế sau tiếp cận dễ dàng.
Gương chiếu hậu kỹ thuật số, cổng USB-C 27W, ghế hàng 2 có tựa tay lẫn khả năng chỉnh điện và ngả ra sau (trên cấu hình 6 chỗ ngồi) là một số trang bị đáng chú ý khác.
Như trước đây, Hyundai Santa Fe 2024 vẫn có vô lăng sưởi, ghế trước sưởi/thông gió, điều hòa đa vùng, camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo hay khả năng phân bổ hướng lực kéo trước sau 50:50.
Các bề mặt mềm bên trong nội thất xe như trần, thảm trải sàn, lưng ghế, ốp cửa hay ghế đều làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN