Autoblog.vn - Tấm ốp chân ga Tesla Cybertruck có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng.
Tesla tạm ngưng giao xe Cybertruck do người dùng phát hiện lỗi thiết kế: Tấm ốp chân ga có khả năng bị trượt lên cao, cài vô góc làm cho chân ga kẹt cứng. Với một chiếc xe có gia tốc lớn như Cybertruck, đây là lỗi vô cùng nguy hiểm có thể gây ra hậu quả nặng nề.
Rất khó tin là một chiếc xe có thể sản xuất ra với lỗi này. Và một khi đã xảy ra sẽ rất nghiêm trọng với xe không có tính năng Brake Override. Hệ thống này tự nhận biết khi chân ga và chân phanh được tác động cùng lúc, chiếc xe sẽ chỉ nhận tín hiệu từ chân phanh để tránh tình trạng tăng tốc đột ngột. Tính năng này đã được nhiều hãng xe sang trang bị từ trước, chẳng hạn BMW. Nhưng từ sau biến cố của Toyota, brake override đã trở thành tiêu chuẩn trên mọi mẫu xe của các hãng ô tô lớn.

Trong trường hợp người lái Cybertruck báo cáo lại sự cố khi sử dụng, anh này đạp chân phanh và chiếc xe hiểu rằng người lái đang cố phanh nên huỷ lệnh chân ga, người lái do đó dừng xe lại và cài P được.
Với một hãng xe đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trên thị trường, đây là lỗi khó chấp nhận được.
hot trend
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”
Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.


Thích
Thắng Nguyễn
BÌNH LUẬN