Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam khi thị trường được kích cầu

Các đại lý đang tạo sức mạnh cho thị trường ô tô nhập khẩu, và trong kỳ đầu tiên của tháng 7, lượng xe nhập về Việt Nam đã tăng đáng kể so với tháng 6.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong kỳ 1 tháng 7 (từ ngày 1 đến 15-7) lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam đạt số lượng là 5.392 xe, đạt kim ngạch hơn 134 triệu USD (tăng hơn 554 xe so với cùng kỳ tháng 6).

Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 4.320 xe, đạt kim ngạch hơn 95 triệu USD. Ô tô tải nhập về 703 chiếc với kim ngạch đạt 19 triệu USD. Riêng ô tô trên 9 chỗ ngồi không nhập về Việt Nam một chiếc nào trong thời gian này.

Theo khảo sát của PV, hiện thị trường ô tô nhập cũng đang được các đại lý, hãng xe kích cầu nhằm cạnh tranh với các ô tô sản xuất, lắp ráp trước nước. 

Đơn cử như hai mẫu xe Honda Civic và Honda Accord đang được ưu đãi 50% phí trước bạ kèm miễn phí 1 năm bảo hiểm thân vỏ và nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ nhà phân phối.


Cụ thể, Honda Civic sau ưu đãi giá lăn bánh xe sẽ giảm từ 36,5 xuống 52 triệu đồng, tùy phiên bản và khu vực đăng ký. Hiện mẫu xe này đang có giá niêm yết từ 730 đến 870 triệu đồng.

Honda Accord cũng được ưu đãi từ 66 đến 79 triệu đồng. Hiện, xe có giá niêm yết 1,319 tỉ đồng cho tùy chọn phiên bản duy nhất. 

Một số mẫu xe khác như Mitsubishi Xpander, Xpander Cross và Attrage đều được hỗ trợ 100% phí trước bạ. Trong đó, ưu đãi dành cho Mitsubishi Xpander trị giá 65,8 triệu đồng, Xpander Cross 69,8 triệu đồng và 46,5 triệu đồng đối với Attrage. Ngoài ra, hãng còn triển khai ưu đãi lãi suất vay mua xe kèm quà tặng giá trị.

Hay mẫu xe nhập khẩu Subaru Forester cũng được ưu đãi lên đến 200 triệu đồng, kéo giá bán về 799 triệu đồng. 

Một mẫu xe khác đến từ hãng xe Hàn Quốc, Hyundai Stargazer cũng đang được các đại lý ưu đãi 100% lệ phí trước bạ. Đây là mẫu xe duy nhất của hãng này nhập khẩu từ Indonesia.

 

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan: Trong 6 tháng đầu năm 2023, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam đạt 70.915 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong đó, lượng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam đạt 56.083 chiếc, chiếm tới 79% tổng lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam và tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước.

Ô tô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc. Trong đó, nhập khẩu từ Thái Lan là 32.373 chiếc, tăng 18%; từ Indonesia với 25.979 chiếc, tăng 28,1% và từ Trung Quốc với 5.849 chiếc, giảm 45,8% so với cùng kỳ năm trước.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.