Tương lai xanh của FedEx: 100% xe điện và đầu tư vào hạ tầng hàng không Việt Nam

Trong buổi lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, FedEx xác nhận kế hoạch chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện và đặt kỳ vọng lớn vào sự phát triển hạ tầng hàng không tại sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Tại lễ kỷ niệm danh tiếng này, bà Ee-Hui Tan, Giám đốc khai thác FedEx Express khu vực Việt Nam và Campuchia, đã cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam trong năm nay. Bà nhấn mạnh: “FedEx cam kết xây dựng một mạng lưới vận chuyển toàn diện để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, mang tới những giải pháp vận chuyển độc đáo với ứng dụng công nghệ số hiện đại.”

Cụ thể, trong năm nay, FedEx sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ khai thác cơ hội thương mại xuyên biên giới và cải thiện khả năng vận chuyển hàng hóa trong thương mại điện tử. Công ty cũng nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu tới châu Âu và các quốc gia châu Á.

Về xu hướng chuyển đổi sang xe điện, bà Tan khẳng định FedEx có kế hoạch đưa 100% phương tiện giao nhận không phát thải vào năm 2040. “Từ năm 2025, một nửa số phương tiện mới sẽ là xe điện, và chúng tôi dự kiến đạt 100% vào năm 2030. Đây là một phần trong chiến lược nhằm giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên của FedEx tại Việt Nam trong thời gian tới,” bà cho biết.

Sau khi ra mắt dịch vụ vận chuyển hàng không vào tháng 10 năm ngoái, FedEx bày tỏ sự lạc quan về tương lai của hạ tầng hàng không tại Việt Nam, đặc biệt với sự triển khai của hai dự án quan trọng là nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành.

Có thể thấy, FedEx rất kỳ vọng vào sự tăng trưởng lâu dài của ngành vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam, nhấn mạnh rằng các ngành như điện tử, thời trang, và dệt may sẽ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng. Bà Tan khẳng định các dự án phát triển hạ tầng, đặc biệt là sân bay, sẽ nâng cao tiềm năng logistics, đồng thời cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.