VinFast VF 5 'xuất ngoại' với mâm sắt, tay lái nghịch gây chú ý cho khách quốc tế

EV | Huy Trần 14/02/2024 15:15

VinFast VF 5 lạ mắt với trang bị mâm sắt, tay lái nghịch, khác biệt với xe bán ra ở Việt Nam.

VinFast VF 5 chính thức trình diện ở thị trường quốc tế trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS). Đáng chú ý, VF 5 ở lần "xuất ngoại" này có một số khác biệt so với thiết kế tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, mẫu xe này cũng đã gây chú ý khi xuất hiện tại cảng Indonesia cùng với chiếc VF e34. Đến nay, mẫu SUV cỡ A chạy điện mới chính thức được giới thiệu. Nếu chú ý kỹ, có thể thấy ở ngoại hình có sự thay đổi với bộ mâm sắt sử dụng ốp trang trí bằng nhựa màu bạc, thay vì mâm đúc 17 inch như mẫu xe trước đó tại Việt Nam.

vf5 (1)

Một sự thay đổi nhỏ khác nằm ở khu vực trang trí crôm hình cánh chim phía trước đầu xe, nay đã được sơn đồng màu thân xe, thay vì màu đen bóng. Ngoài ra, tất cả các chi thiết thiết kế khác vẫn được giữ nguyên như phiên bản trước đó.

Nội thất không được tiết lộ nhiều hình ảnh nhưng có thể dễ dàng nhận thấy cụm vô lăng đã được chuyển sang thiết kế tay lái nghịch để phù hợp với quy định và luật giao thông tại thị trường Indonesia. Điều này cho thấy VinFast đang sẵn sàng bán ra chính thức chiếc VF 5 này. 

vf5 (3)

VinFast VF 5 là mẫu xe hạng A với thiết kế lai giữa hatchback và SUV đô thị, sử dụng mô tơ điện đặt ở bánh trước với công suất tối đa 134 mã lực và mô men xoắn 135 Nm. Xe có khả năng di chuyển hơn 300 km sau mỗi lần sạc, được trang bị nhiều tính năng an toàn như 6 túi khí, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến sau, và cảm biến áp suất lốp.

Trước đây, VinFast đã công bố kế hoạch đầu tư lên đến 1,2 tỉ USD (hơn 29.000 tỉ đồng) vào thị trường Indonesia. Bên cạnh việc phân phối xe nhập khẩu từ Việt Nam, hãng cũng sẽ đầu tư 200 triệu USD (hơn 4.800 tỉ đồng) để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại đây, với sản lượng dự kiến từ 30.000 đến 50.000 xe mỗi năm.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.