Xe điện BYD: Miễn phí sạc tại đại lý nhưng hoá ra không dễ ăn

Chính sách miễn phí sạc 24/7 tại một số đại lý của BYD sẽ áp dụng đến hết năm 2024, nhằm khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn xe điện. Tuy nhiên không phải đại lý nào cũng áp dụng, và có điều kiện mới được miễn phí.

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu xe điện tại Việt Nam, BYD đã triển khai chính sách miễn phí sạc cho khách hàng mua xe tại một số đại lý thuộc hệ thống Bitcar. Chương trình này sẽ kéo dài đến hết năm 2024 và được áp dụng cho khách hàng tại các đại lý cụ thể, không phải là một chính sách chung của hãng.

BYD, một thương hiệu mới trong lĩnh vực ô tô điện tại thị trường Việt Nam, vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó câu hỏi về địa điểm và cách thức sạc xe điện là vấn đề quan trọng. Dù đã có mặt một số nhà cung cấp dịch vụ sạc công cộng như EV One và Evercharge, nhưng mạng lưới trạm sạc hiện tại vẫn còn hạn chế và chi phí không thấp.

Đại diện từ BYD Bitcar cho biết, để hỗ trợ người dùng, các trụ sạc sẽ được lắp đặt tại đại lý và sẵn sàng hoạt động 24/7. Tuy nhiên, khi được hỏi về chính sách sạc miễn phí sau năm 2025, đại diện cho biết sẽ xem xét và có thể áp dụng mức phí phải chăng cho khách hàng.

Ba mẫu xe điện mới nhất của BYD - Dolphin, Atto 3, và Seal - đều được trang bị pin Blade với khả năng sạc nhanh từ 30% đến 80% trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, với chỉ hai trụ sạc nhanh tại đại lý, việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng có thể sẽ gặp khó khăn khi một lượng lớn khách hàng tìm đến.

Sử dụng trụ sạc công suất 7kW có thể kéo dài thời gian sạc. Cụ thể, với bộ sạc này, mẫu Dolphin sẽ cần từ 7-8 tiếng để sạc đầy, trong khi Atto 3 cần 7-10 tiếng và Seal có thể mất từ 9-12 tiếng.

Mặc dù chính sách miễn phí sạc đang được áp dụng, các dòng xe điện của BYD vẫn cần thời gian để thuyết phục khách hàng Việt Nam. Bên cạnh yếu tố thương hiệu mới mẻ, giá của các mẫu xe BYD cũng không hoàn toàn như kỳ vọng.

Chẳng hạn, mẫu Dolphin với giá 659 triệu đồng là sản phẩm dễ tiếp cận nhất, nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với một số mẫu xe xăng cạnh tranh như Suzuki Swift hay Mazda2 Sport. Hai mẫu còn lại, Atto 3 có giá từ 766 triệu đến 886 triệu đồng, và Seal với mức giá từ 1,119 tỷ đến 1,359 tỷ đồng, cũng nằm ở mức cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki Swift Hybrid bất ngờ xuất hiện tại đại lý: Sẵn sàng tái xuất thị trường Việt

Mẫu hatchback Nhật nâng cấp động cơ hybrid, giá dự kiến từ 569 triệu đồng

Skoda Kushaq lắp ráp sắp ra mắt: giá dưới 600 triệu, đấu Mitsubishi Xforce

Skoda Kushaq xuất hiện tại nhà máy ở Quảng Ninh, sẵn sàng ra mắt vào ngày 28/6 với giá dự kiến khởi điểm dưới 600 triệu đồng.

Ford Mustang Mach-E dính lỗi nghiêm trọng, tạm dừng bán toàn cầu

Mẫu xe điện đình đám của Ford bị lỗi phần mềm khiến trẻ em có thể bị kẹt bên trong xe, hơn 196.000 chiếc bị ảnh hưởng tại Mỹ.

Jaecoo J7 PHEV – cho người Việt thích xe điện nhưng 'ngại' sạc

Jaecoo J7 PHEV mang lại lựa chọn trung hòa giữa xe điện và xe xăng, khi cảm giác lái giống xe điện, nhưng tiện như xe xăng.

Hyundai Tucson N Line về đại lý: thể thao hơn, đáng mua

Tucson N Line đã chính thức xuất hiện tại đại lý, gây chú ý với thiết kế thể thao vừa phải và loạt trang bị cao cấp.

Lexus SC430 gần 20 năm: vẫn giữ chất chơi, giá giữ ngôi tỉ phú

Lexus SC430 – mẫu mui trần từng khuấy đảo giới chơi xe – nay vẫn giữ nguyên sức hút sau gần 20 năm.

Toyota Highlander 2010: SUV 15 năm tuổi vẫn hút khách với giá 500 triệu

15 năm tuổi, Toyota Highlander 2010 vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc ở tầm giá 500 triệu đồng.

Đội đua Honda Racing Vietnam nhận tài trợ từ FPT Corporation tại ARRC 2025

Đội đua Honda Racing Vietnam chính thức nhận tài trợ từ FPT Corporation cho giải đua Asia Road Racing Championship (ARRC) 2025 – giải đua xe mô tô danh giá hàng đầu châu Á.