Xe điện BYD: Miễn phí sạc tại đại lý nhưng hoá ra không dễ ăn
Chính sách miễn phí sạc 24/7 tại một số đại lý của BYD sẽ áp dụng đến hết năm 2024, nhằm khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn xe điện. Tuy nhiên không phải đại lý nào cũng áp dụng, và có điều kiện mới được miễn phí.
Nhằm thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu xe điện tại Việt Nam, BYD đã triển khai chính sách miễn phí sạc cho khách hàng mua xe tại một số đại lý thuộc hệ thống Bitcar. Chương trình này sẽ kéo dài đến hết năm 2024 và được áp dụng cho khách hàng tại các đại lý cụ thể, không phải là một chính sách chung của hãng.
BYD, một thương hiệu mới trong lĩnh vực ô tô điện tại thị trường Việt Nam, vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó câu hỏi về địa điểm và cách thức sạc xe điện là vấn đề quan trọng. Dù đã có mặt một số nhà cung cấp dịch vụ sạc công cộng như EV One và Evercharge, nhưng mạng lưới trạm sạc hiện tại vẫn còn hạn chế và chi phí không thấp.
Đại diện từ BYD Bitcar cho biết, để hỗ trợ người dùng, các trụ sạc sẽ được lắp đặt tại đại lý và sẵn sàng hoạt động 24/7. Tuy nhiên, khi được hỏi về chính sách sạc miễn phí sau năm 2025, đại diện cho biết sẽ xem xét và có thể áp dụng mức phí phải chăng cho khách hàng.
Ba mẫu xe điện mới nhất của BYD - Dolphin, Atto 3, và Seal - đều được trang bị pin Blade với khả năng sạc nhanh từ 30% đến 80% trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, với chỉ hai trụ sạc nhanh tại đại lý, việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng có thể sẽ gặp khó khăn khi một lượng lớn khách hàng tìm đến.
Sử dụng trụ sạc công suất 7kW có thể kéo dài thời gian sạc. Cụ thể, với bộ sạc này, mẫu Dolphin sẽ cần từ 7-8 tiếng để sạc đầy, trong khi Atto 3 cần 7-10 tiếng và Seal có thể mất từ 9-12 tiếng.
Mặc dù chính sách miễn phí sạc đang được áp dụng, các dòng xe điện của BYD vẫn cần thời gian để thuyết phục khách hàng Việt Nam. Bên cạnh yếu tố thương hiệu mới mẻ, giá của các mẫu xe BYD cũng không hoàn toàn như kỳ vọng.
Chẳng hạn, mẫu Dolphin với giá 659 triệu đồng là sản phẩm dễ tiếp cận nhất, nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với một số mẫu xe xăng cạnh tranh như Suzuki Swift hay Mazda2 Sport. Hai mẫu còn lại, Atto 3 có giá từ 766 triệu đến 886 triệu đồng, và Seal với mức giá từ 1,119 tỷ đến 1,359 tỷ đồng, cũng nằm ở mức cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN