Xe điện BYD: Miễn phí sạc tại đại lý nhưng hoá ra không dễ ăn

Chính sách miễn phí sạc 24/7 tại một số đại lý của BYD sẽ áp dụng đến hết năm 2024, nhằm khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn xe điện. Tuy nhiên không phải đại lý nào cũng áp dụng, và có điều kiện mới được miễn phí.

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu xe điện tại Việt Nam, BYD đã triển khai chính sách miễn phí sạc cho khách hàng mua xe tại một số đại lý thuộc hệ thống Bitcar. Chương trình này sẽ kéo dài đến hết năm 2024 và được áp dụng cho khách hàng tại các đại lý cụ thể, không phải là một chính sách chung của hãng.

BYD, một thương hiệu mới trong lĩnh vực ô tô điện tại thị trường Việt Nam, vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó câu hỏi về địa điểm và cách thức sạc xe điện là vấn đề quan trọng. Dù đã có mặt một số nhà cung cấp dịch vụ sạc công cộng như EV One và Evercharge, nhưng mạng lưới trạm sạc hiện tại vẫn còn hạn chế và chi phí không thấp.

Đại diện từ BYD Bitcar cho biết, để hỗ trợ người dùng, các trụ sạc sẽ được lắp đặt tại đại lý và sẵn sàng hoạt động 24/7. Tuy nhiên, khi được hỏi về chính sách sạc miễn phí sau năm 2025, đại diện cho biết sẽ xem xét và có thể áp dụng mức phí phải chăng cho khách hàng.

Ba mẫu xe điện mới nhất của BYD - Dolphin, Atto 3, và Seal - đều được trang bị pin Blade với khả năng sạc nhanh từ 30% đến 80% trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, với chỉ hai trụ sạc nhanh tại đại lý, việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng có thể sẽ gặp khó khăn khi một lượng lớn khách hàng tìm đến.

Sử dụng trụ sạc công suất 7kW có thể kéo dài thời gian sạc. Cụ thể, với bộ sạc này, mẫu Dolphin sẽ cần từ 7-8 tiếng để sạc đầy, trong khi Atto 3 cần 7-10 tiếng và Seal có thể mất từ 9-12 tiếng.

Mặc dù chính sách miễn phí sạc đang được áp dụng, các dòng xe điện của BYD vẫn cần thời gian để thuyết phục khách hàng Việt Nam. Bên cạnh yếu tố thương hiệu mới mẻ, giá của các mẫu xe BYD cũng không hoàn toàn như kỳ vọng.

Chẳng hạn, mẫu Dolphin với giá 659 triệu đồng là sản phẩm dễ tiếp cận nhất, nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với một số mẫu xe xăng cạnh tranh như Suzuki Swift hay Mazda2 Sport. Hai mẫu còn lại, Atto 3 có giá từ 766 triệu đến 886 triệu đồng, và Seal với mức giá từ 1,119 tỷ đến 1,359 tỷ đồng, cũng nằm ở mức cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda City hybrid không dành cho thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.

Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Honda hỗ trợ khách đổi xe chính hãng trong tháng 11

Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.

Cận cảnh Maserati Grecale Folgore - SUV thuần điện hạng sang tại Việt Nam

Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.

VinFast ra mắt hai xe máy điện không cần bằng lái

Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.

Cận cảnh Volkswagen Golf bản tiêu chuẩn, giá 798 triệu đồng tại Việt Nam

Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic tại Việt Nam

Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Honda CR-V e:HEV RS sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước

Honda Việt Nam chính thức xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu SUV CR-V e:HEV RS từ đầu năm 2026.