Xe điện BYD: Miễn phí sạc tại đại lý nhưng hoá ra không dễ ăn
Chính sách miễn phí sạc 24/7 tại một số đại lý của BYD sẽ áp dụng đến hết năm 2024, nhằm khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn xe điện. Tuy nhiên không phải đại lý nào cũng áp dụng, và có điều kiện mới được miễn phí.
Nhằm thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu xe điện tại Việt Nam, BYD đã triển khai chính sách miễn phí sạc cho khách hàng mua xe tại một số đại lý thuộc hệ thống Bitcar. Chương trình này sẽ kéo dài đến hết năm 2024 và được áp dụng cho khách hàng tại các đại lý cụ thể, không phải là một chính sách chung của hãng.
BYD, một thương hiệu mới trong lĩnh vực ô tô điện tại thị trường Việt Nam, vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó câu hỏi về địa điểm và cách thức sạc xe điện là vấn đề quan trọng. Dù đã có mặt một số nhà cung cấp dịch vụ sạc công cộng như EV One và Evercharge, nhưng mạng lưới trạm sạc hiện tại vẫn còn hạn chế và chi phí không thấp.
Đại diện từ BYD Bitcar cho biết, để hỗ trợ người dùng, các trụ sạc sẽ được lắp đặt tại đại lý và sẵn sàng hoạt động 24/7. Tuy nhiên, khi được hỏi về chính sách sạc miễn phí sau năm 2025, đại diện cho biết sẽ xem xét và có thể áp dụng mức phí phải chăng cho khách hàng.
Ba mẫu xe điện mới nhất của BYD - Dolphin, Atto 3, và Seal - đều được trang bị pin Blade với khả năng sạc nhanh từ 30% đến 80% trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, với chỉ hai trụ sạc nhanh tại đại lý, việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng có thể sẽ gặp khó khăn khi một lượng lớn khách hàng tìm đến.
Sử dụng trụ sạc công suất 7kW có thể kéo dài thời gian sạc. Cụ thể, với bộ sạc này, mẫu Dolphin sẽ cần từ 7-8 tiếng để sạc đầy, trong khi Atto 3 cần 7-10 tiếng và Seal có thể mất từ 9-12 tiếng.
Mặc dù chính sách miễn phí sạc đang được áp dụng, các dòng xe điện của BYD vẫn cần thời gian để thuyết phục khách hàng Việt Nam. Bên cạnh yếu tố thương hiệu mới mẻ, giá của các mẫu xe BYD cũng không hoàn toàn như kỳ vọng.
Chẳng hạn, mẫu Dolphin với giá 659 triệu đồng là sản phẩm dễ tiếp cận nhất, nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với một số mẫu xe xăng cạnh tranh như Suzuki Swift hay Mazda2 Sport. Hai mẫu còn lại, Atto 3 có giá từ 766 triệu đến 886 triệu đồng, và Seal với mức giá từ 1,119 tỷ đến 1,359 tỷ đồng, cũng nằm ở mức cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
hot trend
Chỉ sau chưa đầy một năm sử dụng, một số người dùng xe máy điện Dat Bike Quantum đã phát hiện tình trạng gỉ sét và rạn nứt trên khung sườn xe.
Kết thúc năm 2024, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành ô tô Việt Nam, tiến gần hơn tới cột mốc 30 năm với chuỗi thành tựu ấn tượng.
General Motors (GM) tung ra một hệ thống thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp tài xế xe điện tìm trạm sạc.
Trong hai năm qua, thị trường xe hơi Việt Nam đã chứng kiến sự gia nhập mạnh mẽ của các hãng xe Trung Quốc.
Tổng số xe điện hóa toàn cầu đã tăng 25%, đạt hơn 17 triệu chiếc.
Aston Martin sẽ giới thiệu Vantage Roadster 2025 sau gần một năm kể từ khi ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của Vantage Coupe
Một số mẫu xe "hot" gặp tình trạng khan hàng, đặc biệt là các mẫu xe nhập khẩu từ các thương hiệu lớn
Nissan Xterra thế hệ thứ 2 gây chú ý bởi kiểu dáng vuông vức góc cạnh lạ mắt, hiếm thấy tại Việt Nam.
BÌNH LUẬN