Jaecoo J7 PHEV – cho người Việt thích xe điện nhưng 'ngại' sạc

Jaecoo J7 PHEV mang lại lựa chọn trung hòa giữa xe điện và xe xăng, khi cảm giác lái giống xe điện, nhưng tiện như xe xăng.

Khi người Việt còn băn khoăn với xe điện vì hạ tầng sạc, Jaecoo J7 PHEV nổi lên như một lựa chọn thông minh: kết hợp khả năng vận hành thuần điện trong phố, tiết kiệm nhiên liệu đường dài và không phụ thuộc hoàn toàn vào trạm sạc. Trong bối cảnh xe thuần điện vẫn gây tranh cãi vì thiếu hạ tầng, Jaecoo J7 PHEV – mẫu SUV plug-in hybrid (PHEV) – đang cho thấy vì sao đây có thể là “lời giải” cân bằng nhất giữa tính hiện đại, tiết kiệm và sự an tâm khi vận hành tại Việt Nam.

Nếu trước đây Mitsubishi Outlander PHEV từng là “kẻ mở đường không ai theo sau”, thì giờ đây, thời thế đã khác. Với người dùng đã quen dần với công nghệ hybrid, J7 PHEV bước vào thị trường khi nhu cầu tiết kiệm và thân thiện môi trường lên cao, nhưng hạ tầng sạc vẫn chưa theo kịp. Chính vì vậy, J7 PHEV có lợi thế khi vừa có thể sạc như xe điện, vừa chạy xăng khi cần.

image (24)
Cấu hình kỹ thuật: không phải dạng vừa

Điểm sáng lớn nhất trên Jaecoo J7 PHEV chính là hệ thống plug-in hybrid: động cơ xăng 1.5 TDGI công suất 141 mã lực đi cùng hai môtơ điện. Trong đó, một môtơ dẫn động chính với 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm – ngang ngửa xe thuần điện. Môtơ còn lại đóng vai trò như một máy phát điện. Tất cả được quản lý bởi cụm pin 18,3 kWh đạt chuẩn chống nước IP68, chống cháy, tự ngắt khi sự cố và sạc nhanh DC 40 kW – đủ đầy 80% chỉ sau 20 phút.

Cách vận hành của J7 cũng linh hoạt: chạy điện hoàn toàn khi pin còn trên 25%, chạy hybrid nối tiếp khi cần tăng tốc, hoặc hybrid song song khi đi cao tốc. Với 106 km thuần điện, người dùng chỉ cần sạc một lần mỗi ngày là đủ đi làm, về nhà mà không tốn một giọt xăng.

Nếu cả bình xăng và pin được sạc đầy, J7 có thể di chuyển trên 1.300 km – một con số rất khó tin với bất kỳ SUV nào trong cùng tầm giá.

image (23)-1
Trải nghiệm thực tế: tiết kiệm thật, không chỉ là lý thuyết

Qua thử nghiệm 100% trong đô thị với điều kiện xe không sạc lại pin, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của J7 PHEV là 5,6 lít/100 km – ấn tượng với một mẫu SUV. Nếu chủ động sạc điện, xe có thể tăng thêm 100 km không xăng. Hệ thống phanh tái sinh với nhiều cấp độ cũng giúp tiết kiệm điện tối ưu trong môi trường đô thị. Nếu đi đường dài, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe ở chế độ song song xăng - điện vào khoảng 3-4 lít/ 100 km, tùy cách chạy của mỗi người.

Không chỉ tiết kiệm, cảm giác lái của J7 khá bất ngờ. Khung gầm chắc chắn, phuộc được tinh chỉnh phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam, không gây say xe và ổn định khi vào cua. Bên cạnh đó, công nghệ ADAS với 20 tính năng hỗ trợ như đánh lái nhẹ khi tránh xe tải hay giữ làn, cảnh báo va chạm, điểm mù… đều hoạt động hiệu quả, tăng độ an toàn cho cả hành trình.

Tuy vậy, vô-lăng hơi nhẹ và chưa tạo cảm giác liền lạc ở tốc độ cao – điểm trừ nhỏ nhưng cần cân nhắc cho ai thích cảm giác lái thể thao.

Ảnh màn hình 2025-06-20 lúc 14.11.20

Thiết kế: lai Land Rover, nội thất đậm chất công nghệ

Ngoại hình của J7 PHEV gây ấn tượng bởi phong cách vuông vức, có phần gợi nhớ Land Rover. Kích thước tổng thể 4.500 x 1.863 x 1.680 mm với trục cơ sở 2.672 mm, nhỏ hơn BYD Sealion 6 – đối thủ trực tiếp – nhưng vẫn đủ rộng rãi cho gia đình, đặc biệt lý tưởng với người thích xe gọn gàng, dễ di chuyển hàng ngày.

Bên trong xe, nội thất màu đen chủ đạo được làm chỉn chu với da cao cấp, crôm mờ và thiết kế hiện đại. Màn hình cảm ứng trung tâm dạng dọc kích thước 14,8 inch là trung tâm điều khiển, kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Vô-lăng đáy phẳng thể thao, đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, ghế sưởi/làm mát, điều hòa hai vùng, sạc nhanh không dây 50W, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền 64 màu… tất cả mang đến cảm giác cao cấp khó tin trong tầm giá dưới 900 triệu đồng.

Duy chỉ có phần tựa lưng hàng ghế sau thiết kế chưa tối ưu, dễ gây mỏi nếu đi xa – điều nên được cải thiện trong các bản nâng cấp sau.

508421990_122129978210724743_253431471718599835_n
Định hướng lâu dài

Với giá 879 triệu đồng sau khuyến mãi cho bản cao nhất, Jaecoo J7 PHEV rẻ hơn đối thủ BYD Sealion 6 bản Premium khoảng 20 triệu đồng. Bảo hành động cơ lên đến 1 triệu km là cam kết mạnh mẽ nhất từ trước đến nay trong phân khúc xe phổ thông – thể hiện tham vọng dài hạn của Jaecoo tại Việt Nam.

Thêm vào đó, việc hãng đang xúc tiến xây dựng nhà máy lắp ráp trong nước càng củng cố niềm tin về dịch vụ, phụ tùng, hậu mãi và trải nghiệm sử dụng bền vững.

Trong bối cảnh người dùng Việt còn nhiều băn khoăn với xe điện, Jaecoo J7 PHEV mang đến lời giải cân bằng hiếm có: hiệu quả vận hành, chi phí sử dụng thấp, không cần lo trạm sạc, đầy đủ công nghệ an toàn và thiết kế hiện đại. Không chỉ là một chiếc xe, đây là lựa chọn thông minh cho tương lai – nơi sự an tâm và giá trị sử dụng được đặt lên hàng đầu.

506471987_1390791362196358_7026827270221583402_n

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Bestune Pony có giá 199 triệu tại Việt Nam, có nối gót 'ế' của Wuling Mini EV?

Xe điện tí hon Bestune Pony ra mắt Việt Nam với giá chỉ 199 triệu đồng, nhắm thẳng vào phân khúc xe đô thị siêu nhỏ.

VinFast lập kỷ lục về doanh số bán xe trong 6 tháng đầu năm

3.667 xe VF 3 được VinFast bàn giao cho khách hàng trong tháng 6.2025, đưa VF 3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng.

Geely Việt Nam chính thức nhận đặt cọc Monjaro và EX5: Ưu đãi lên tới 100 triệu đồng

Geely Auto chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-5 2026 ra mắt: lớn hơn, thông minh hơn, vẫn giữ chất riêng

Mazda CX-5 thế hệ mới lột xác toàn diện, từ thiết kế, tiện nghi đến không gian và công nghệ.

Điểm hẹn cuối tuần cho tín đồ xe điện: Sự kiện hot của VinFast tại Hải Phòng, Đồng Nai

Từ ngày 11 đến 13/7/2025, chuỗi sự kiện “Vi vu muôn ngả - Phủ xanh Việt Nam” của VinFast khởi động tại Hải Phòng, Đồng Nai.

Cận cảnh Bestune Xiaoma chuẩn bị bán tại Việt Nam, xe điện đe dọa Wuling Mini EV

Bestune Xiaoma nằm cùng phân khúc Wuling Mini EV và VinFast Minio Green.

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).