Chi phí thay pin VinFast VF 5: sửa hay thay toàn bộ?

Pin xe điện luôn là một yếu tố khiến người dùng cảm thấy lo lắng, mặc dù VinFast đã cung cấp bảo hành cho pin lên đến 7-10 năm.

Sự lo lắng này chủ yếu liên quan đến chi phí sửa chữa hoặc thay thế pin, và mới đây, VinFast đã công bố thông tin cụ thể về chi phí thay thế pin cho mẫu VF 5.Cụ thể, hãng xe Việt niêm yết giá thay thế phụ tùng pin cho VF 5 Plus với 6 hạng mục khác nhau. Trong số đó, vỏ pin có mức phí cao nhất, lên đến hơn 34 triệu đồng. Hệ thống quản lý pin (BMS) bao gồm cụm chủ và cụm phụ có giá khoảng 11-12 triệu đồng. 

Nếu cần thay toàn bộ cụm pin, VinFast áp dụng mức giá pin hậu mãi là 80 triệu đồng, bằng đúng khoảng chênh lệch giữa bản VF 5 Plus thuê pin (468 triệu đồng) và bản VF 5 Plus có pin (548 triệu đồng). Tuy nhiên, ngoài chi phí trên, khách hàng còn phải trả thêm tiền công (chi phí dịch vụ).

Điều này giúp giải tỏa phần nào lo lắng của người dùng về chi phí thay thế pin cho xe điện. Mức giá thay pin cho VF 5 Plus chỉ chiếm khoảng 15% giá trị xe, một con số khá cạnh tranh so với thị trường, nơi pin thường chiếm từ 40-60% giá trị của một chiếc xe điện.

Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng Pin Xe Điện

Mặc dù giá pin thay thế cho VF 5 Plus đã được niêm yết và có vẻ hợp lý, người dùng xe điện vẫn nên lưu ý một số điểm quan trọng. Một số chủ xe đã lắp đặt các tấm ốp bảo vệ dưới gầm xe để bảo vệ vỏ pin khỏi tác động của ngoại lực. Tuy nhiên, việc này chỉ có tác dụng trong một số tình huống nhất định và có thể ảnh hưởng đến kết cấu của xe và khả năng tản nhiệt của pin, dẫn đến khả năng bị từ chối bảo hành.

Thêm vào đó, trên xe điện có nhiều cụm dây điện có chi phí sửa chữa đắt đỏ. Tác động của ngoại lực hoặc chuột cắn có thể gây hư hỏng, và thường thì phải thay mới thay vì sửa chữa. Mặc dù xe điện được thiết kế chống nước, chủ xe vẫn nên tránh đi qua các khu vực ngập sâu và kiểm tra xe ngay sau khi "lội nước".

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.