VinFast VF3 siêu lướt gây chú ý trên thị trường xe cũ

Mẫu VinFast VF3 đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trong hai tháng qua với những chiếc xe siêu lướt hiện có mặt trên thị trường xe cũ với mức giá gây bất ngờ.

Ra mắt tại Việt Nam vào ngày 1/8, VinFast VF3 nhanh chóng trở thành chiếc ô tô được chú ý nhiều nhất, nhờ thiết kế ấn tượng và giá cả phải chăng, khiến người dùng không ngừng "săn lùng".

Sau một thời gian ngắn "sang tay" trước khi đăng ký biển số, người tiêu dùng giờ đây có thể lựa chọn xe lướt với quãng đường ODO thấp. 

Trên thị trường xe cũ, việc tìm kiếm một chiếc VinFast VF3 siêu lướt trở nên khó khăn khi xe mới vẫn đang "cháy hàng". Tuy nhiên, mới đây một chủ xe đã đăng tin rao bán VinFast VF3 lướt với quãng đường lăn bánh chỉ 1.300 km. Chiếc xe này được trang bị nhiều phụ kiện như camera lùi, thảm trải sàn, ốp la-zăng, chống ồn và dán phim cách nhiệt chất lượng cao.

Chủ xe cho biết chiếc VF3 đã lăn bánh với quãng đường 1.300 km và đang được rao bán với giá 350 triệu đồng (có thương lượng). So với giá xe mới kèm pin trong đợt mở bán đầu tiên là 310 triệu đồng, giá xe lướt này cao hơn 40 triệu đồng.

vf3 (3)

Tuy nhiên, với các phụ kiện đã được lắp thêm, mức giá này không hẳn là đắt, vì người mua xe mới cũng thường phải trang bị các món đồ tương tự. Người dùng Quỳnh Anh cho rằng: "Mức giá này chấp nhận được với một chiếc xe mới như vậy. Hiện tại, khó mua xe mới nên đây có thể là lựa chọn tốt cho những ai muốn sở hữu xe ngay".

Dù nhiều người quan tâm đến chiếc VinFast VF3 có ODO 1.300 km này, nhưng một số vẫn băn khoăn về việc giá cao hơn xe mới. Tuy nhiên, giá xe cũng sẽ phụ thuộc vào thị trường và có thể thay đổi theo thời gian.

Người dùng Mạnh Tùng chia sẻ: “Tôi cũng muốn mua, nhưng có lẽ sẽ đợi thêm vài tháng, hy vọng giá xe lướt sẽ giảm khi xe mới được giao nhiều hơn, chứ mức giá này vẫn cần cân nhắc."

Đặc điểm nổi bật của VinFast VF3

VinFast VF3 có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 mm, với chiều dài cơ sở 2.075 mm. Xe sử dụng mâm lốp 175/75R16 cho khoảng sáng gầm tốt lên đến 191 mm. Ngoại hình hầm hố của mẫu SUV mini này là một trong những yếu tố hút khách.

Mặc dù là mẫu xe giá rẻ, VinFast VF3 chỉ được trang bị hệ thống chiếu sáng Halogen, không có đèn LED định vị ban ngày và đèn sương mù.

Nội thất của VinFast VF3 có 4 ghế ngồi bọc nỉ, chỉnh cơ 4 hướng và hàng ghế thứ 2 có thể gập hoàn toàn để mở rộng không gian hành lý. Một số tiện nghi đáng chú ý bao gồm màn hình 10 inch, kết nối wifi và Bluetooth, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto sau khi cập nhật phần mềm. Ngoài ra, xe còn có âm thanh 2 loa, điều hòa chỉnh cơ một vùng, phanh tay điện tử và chế độ cắm trại.

vf3 (1)

VinFast VF3 được trang bị một động cơ điện ở bánh sau với công suất 43 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 100 km/h, tuy nhiên, tốc độ tối đa chỉ đạt được khi dung lượng pin vượt quá 50%. Mức tiêu thụ điện năng trung bình của VF3 là 83,3 Wh/km.

Mẫu xe này sử dụng pin LFP dung lượng 18,64 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa 210 km/lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc nhanh từ 10-70% chỉ mất 36 phút, trong khi xe không có chế độ sạc nhanh.

Về tính năng an toàn, VinFast VF3 có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, căng đai khẩn cấp ghế trước,

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast Fadil: Xe cũ giữ giá tốt nhất phân khúc hạng A

Người sở hữu VinFast Fadil khi bán lại không chịu "lỗ" nhiều như các mẫu khác cùng phân khúc.

Liên tục giảm giá tại Việt Nam, Haval H6 vẫn ế ẩm

Hầu như tháng nào cũgn giảm giá 'khủng' nhưng Haval H6 không mấy được chú ý tại Việt Nam.

Doanh số ế ẩm, Lynk & Co 01 giảm giá 131 triệu đồng

Lynk & Co 01 của Geely đã được điều chỉnh giảm giá mạnh lên đến 131 triệu đồng.

GAC M6 Pro sắp về Việt Nam, đấu Toyota Innova

GAC M6 Pro - mẫu MPV 7 chỗ hấp dẫn - sẽ chính thức ra mắt tại triễn lãm Ôtô Việt Nam (VMS) 2024 tại TP.HCM.

Đại lý xe tua đồng hồ ODO của 216 chiếc, gian dối 23 triệu km

4 triệu dặm (tương đương 22,6 triệu km) đã bị một đại lý bán xe cũ tại Mỹ "tua ngược" đồng hồ đo quãng đường (odo) của ít nhất 216 chiếc xe

Volkswagen Touareg bổ sung phiên bản Elegance Plus tại Việt Nam

Volkswagen Touareg vừa có thêm phiên bản mới Elegance Plus tại Việt Nam trước khi bước sang bản nâng cấp giữa vòng đời.

Cầm lái Porsche 911: biểu tượng bất diệt của thế giới xe thể thao

Porsche 911 là một trong số ít những cái tên khi sở hữu, chủ nhân của nó không bao giờ sợ chiếc xe bị lạc hậu.

Khám phá chiếc ô tô điện đầu tiên của nhân loại

Xe điện đã phát triển không ngừng trong suốt hơn một thế kỷ, và đến nay, chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nỗ lực hướng tới một môi trường xanh hơn.