Honda ra mắt động cơ xăng mới – Tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất vượt trội
Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang hướng tới điện khí hóa, Honda vẫn giữ cam kết phát triển động cơ đốt trong với những cải tiến đột phá. Động cơ xăng mới của hãng, sử dụng chu trình Atkinson, là bước tiến lớn về hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, mang lại hy vọng mới cho các dòng xe hybrid tương lai.
Hiệu suất vượt trội từ động cơ chu trình Atkinson
Honda đang nghiên cứu hai phiên bản động cơ xăng mới với dung tích 1.5L và 2.0L. Cả hai đều sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và được tối ưu hóa để đạt tỷ lệ không khí-nhiên liệu lý tưởng (λ = 1).
Điểm nổi bật của động cơ này là hiệu suất đốt cháy cao, nhờ cải tiến trong hệ thống truyền động hybrid. Theo Honda, động cơ 1.5L mới sẽ mở rộng dải vòng tua, đạt hiệu suất cao hơn 40% so với các động cơ hybrid hiện tại. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm khí thải, đóng góp vào mục tiêu bảo vệ môi trường của hãng.
Bên cạnh đó, Honda cũng thu nhỏ kích thước bộ truyền động cầu trước, giúp giảm trọng lượng hệ thống, đồng thời tăng tính linh hoạt và độ bền của động cơ.
Nền tảng hybrid thế hệ mới – Bước ngoặt trong công nghệ ô tô
Không chỉ tập trung vào động cơ, Honda còn phát triển một nền tảng hybrid hoàn toàn mới. Nền tảng này dự kiến giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hơn 10% và nhẹ hơn 90kg so với các nền tảng hiện tại.
Cấu trúc thân xe được đơn giản hóa, cho phép giảm chi phí sản xuất. Honda đặt mục tiêu giảm một nửa chi phí sản xuất xe hybrid vào năm 2027 so với năm 2018. Nền tảng mới cũng tăng tính phổ biến khi 60% linh kiện có thể được chia sẻ giữa các mẫu xe cỡ trung, giúp Honda tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Hãng dự kiến bán 1,3 triệu xe hybrid mỗi năm vào cuối thập kỷ này và chuyển hoàn toàn sang xe điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu vào năm 2040.
Honda tiếp tục cam kết với động cơ đốt trong
Mặc dù nhiều hãng xe lớn, như Nissan, đã ngừng đầu tư vào động cơ đốt trong, Honda vẫn kiên định với định hướng phát triển công nghệ này. Động cơ mới không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện tại mà còn tạo nền tảng cho các giải pháp hybrid tiên tiến hơn trong tương lai.
Honda tin rằng, sự kết hợp giữa động cơ đốt trong hiệu suất cao và nền tảng hybrid mới sẽ mang lại trải nghiệm lái xe vượt trội, đồng thời duy trì sự cân bằng giữa hiệu quả nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Tương lai của công nghệ hybrid Honda
Với động cơ xăng mới và nền tảng hybrid cải tiến, Honda đang đặt mình ở vị trí tiên phong trong lĩnh vực công nghệ hybrid. Những cải tiến này không chỉ mở ra tiềm năng lớn cho các mẫu xe trong tương lai mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Honda với khách hàng và môi trường.
hot trend
Chiếc Toyota Camry 1989 được rao bán lại với giá 100 triệu đồng, nhiều chi tiết còn nguyên bản khiến chiếc xe này được chú ý.
Baojun Yep Plus EV sẽ được "thay tên, đổi họ" sang hãng Chevrolet để bành trướng thị trường Đông Nam Á.
Mẫu xe hiệu suất cao Honda Civic Type R vừa tăng giá lên xấp xỉ 3 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.
Kia Sorento tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu doanh số, với 3.089 triệu xe được bán ra toàn cầu năm 2024, cao nhất từ trước đến nay.
Toyota Urban Cruiser: Xe điện hợp tác với Suzuki và BYD sắp ra mắt
Audi đóng cửa nhà máy lớn ở Brussels: Tương lai Q8 E-tron bấp bênh
Hãy cùng điểm lại 5 số 1 trên Lynk & Co 06 trong phân khúc B-SUV, để các bác có thể tham khảo lựa xe đi Tết nhé:
BÌNH LUẬN