Honda ra mắt động cơ xăng mới – Tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất vượt trội

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang hướng tới điện khí hóa, Honda vẫn giữ cam kết phát triển động cơ đốt trong với những cải tiến đột phá. Động cơ xăng mới của hãng, sử dụng chu trình Atkinson, là bước tiến lớn về hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu, mang lại hy vọng mới cho các dòng xe hybrid tương lai.

Hiệu suất vượt trội từ động cơ chu trình Atkinson

Honda đang nghiên cứu hai phiên bản động cơ xăng mới với dung tích 1.5L và 2.0L. Cả hai đều sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và được tối ưu hóa để đạt tỷ lệ không khí-nhiên liệu lý tưởng (λ = 1).

Điểm nổi bật của động cơ này là hiệu suất đốt cháy cao, nhờ cải tiến trong hệ thống truyền động hybrid. Theo Honda, động cơ 1.5L mới sẽ mở rộng dải vòng tua, đạt hiệu suất cao hơn 40% so với các động cơ hybrid hiện tại. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm khí thải, đóng góp vào mục tiêu bảo vệ môi trường của hãng.

Bên cạnh đó, Honda cũng thu nhỏ kích thước bộ truyền động cầu trước, giúp giảm trọng lượng hệ thống, đồng thời tăng tính linh hoạt và độ bền của động cơ.

Nền tảng hybrid thế hệ mới – Bước ngoặt trong công nghệ ô tô

Không chỉ tập trung vào động cơ, Honda còn phát triển một nền tảng hybrid hoàn toàn mới. Nền tảng này dự kiến giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hơn 10% và nhẹ hơn 90kg so với các nền tảng hiện tại.

Cấu trúc thân xe được đơn giản hóa, cho phép giảm chi phí sản xuất. Honda đặt mục tiêu giảm một nửa chi phí sản xuất xe hybrid vào năm 2027 so với năm 2018. Nền tảng mới cũng tăng tính phổ biến khi 60% linh kiện có thể được chia sẻ giữa các mẫu xe cỡ trung, giúp Honda tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

Hãng dự kiến bán 1,3 triệu xe hybrid mỗi năm vào cuối thập kỷ này và chuyển hoàn toàn sang xe điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu vào năm 2040.

Honda tiếp tục cam kết với động cơ đốt trong

Mặc dù nhiều hãng xe lớn, như Nissan, đã ngừng đầu tư vào động cơ đốt trong, Honda vẫn kiên định với định hướng phát triển công nghệ này. Động cơ mới không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện tại mà còn tạo nền tảng cho các giải pháp hybrid tiên tiến hơn trong tương lai.

Honda tin rằng, sự kết hợp giữa động cơ đốt trong hiệu suất cao và nền tảng hybrid mới sẽ mang lại trải nghiệm lái xe vượt trội, đồng thời duy trì sự cân bằng giữa hiệu quả nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Tương lai của công nghệ hybrid Honda

Với động cơ xăng mới và nền tảng hybrid cải tiến, Honda đang đặt mình ở vị trí tiên phong trong lĩnh vực công nghệ hybrid. Những cải tiến này không chỉ mở ra tiềm năng lớn cho các mẫu xe trong tương lai mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Honda với khách hàng và môi trường.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.