Isuzu mu-X 2025 tăng giá: nâng cấp nhẹ, khó thoát kiếp “ế”
Sau nhiều tháng im ắng, Isuzu mu-X 2025 đã chính thức trình làng tại Việt Nam với một số nâng cấp về thiết kế và trang bị. Tuy nhiên, giá bán tăng, thiếu đột phá về động cơ và lịch sử doanh số "lặn ngụp" khiến mẫu SUV 7 chỗ này khó lòng bứt phá trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt từ Ford Everest, Toyota Fortuner và các tân binh Trung Quốc.
Isuzu mu-X 2025 là bản facelift giữa vòng đời của thế hệ thứ hai từng ra mắt từ năm 2021 tại Đông Nam Á và có mặt tại Việt Nam vào năm 2022. Lần nâng cấp này mang đến diện mạo trẻ trung hơn với thiết kế “Bold & Dynamic”, cụm đèn Bi-LED sắc nét, mâm 20 inch và các chi tiết ngoại thất thể thao hơn. Tuy nhiên, từng đó dường như chưa đủ để thuyết phục người dùng mở hầu bao, nhất là khi giá bán lại tăng đáng kể.
Khoang nội thất có nhiều cải tiến, đặc biệt là màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, ghế da màu nâu Truffle và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Hệ thống an toàn ADAS thế hệ 4 là điểm sáng hiếm hoi, giúp mu-X 2025 không bị tụt lại phía sau trong cuộc đua công nghệ, đặc biệt khi so với Ford Everest – mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc về trang bị.

Tuy vậy, điểm gây thất vọng chính là động cơ. Isuzu mu-X 2025 vẫn dùng máy dầu 1.9L RZ4E-TC, công suất 150 mã lực – quá khiêm tốn so với nhu cầu của khách hàng ưa cảm giác lái thể thao hoặc chuyên dùng xe cho cung đường khó. Việc không có tùy chọn máy 3.0L như bản RS tại Thái Lan khiến mu-X mất điểm nặng nề trong mắt giới chơi xe và người dùng cao cấp.
Hệ thống treo, kiểm soát địa hình và các tiện ích như cốp điện, kính chắn gió chống tia UV hay khởi động từ xa tuy cải thiện trải nghiệm người dùng, nhưng không phải là yếu tố quyết định lựa chọn xe trong phân khúc đã quá đông đúc và khốc liệt.

Giá bán công bố cụ thể như sau:
Mu-X B7 4x2 MT: 928 triệu đồng
Mu-X B7 Plus 4x2 AT: 1,016 tỷ đồng
Mu-X Prestige 4x2 AT: 1,169 tỷ đồng
Mu-X Sport 4x4 AT: 1,145 tỷ đồng
Mu-X Premium 4x4 AT: 1,269 tỷ đồng

Với mức giá cao hơn đời trước từ 20–40 triệu đồng, mu-X 2025 dù vẫn rẻ hơn Everest hay Fortuner nhưng không còn là "lựa chọn kinh tế" rõ ràng như trước. Trong khi đó, các thương hiệu Trung Quốc như Chery hay BAIC đang tràn vào phân khúc SUV 7 chỗ với thiết kế bắt mắt, trang bị vượt trội và mức giá “phá đảo”.
Isuzu mu-X vốn là mẫu xe có doanh số lẹt đẹt tại thị trường Việt Nam, dù được giảm giá mạnh thời gian qua. Ngay cả những đợt khuyến mãi “sốc” đến vài chục triệu đồng cũng không đủ để tạo ra bước ngoặt. Trong bối cảnh đó, phiên bản 2025 với mức giá tiệm cận 1,3 tỷ đồng có thể khiến người mua càng lưỡng lự hơn.
Tổng thể, mu-X 2025 là một bản nâng cấp nửa vời: ngoại hình hiện đại hơn, an toàn đầy đủ hơn, nhưng trái tim vẫn là một động cơ cũ kỹ không thay đổi. Khi giá không còn rẻ, sự khác biệt lại chưa đủ mạnh, rất khó để Isuzu mu-X xoay chuyển cục diện và thoát khỏi hình bóng “kẻ ngoài lề” của thị trường SUV 7 chỗ.

hot trend
Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.
Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.
VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.
Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.
Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.
Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á
Từ Thái Lan đến Indonesia, Jaecoo J5 EV ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, thiết lập vị thế mẫu xe bán chạy nhất ngay khi vừa ra mắt.
“Ngày hội Thu xăng đổi điện” của VinFast cho thấy sự quan tâm của người dân tới phương tiện xanh đang tăng mạnh.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN