Suzuki Jimny tại Việt Nam đã hết 'ngáo giá'

Suzuki Jimny, mẫu SUV địa hình nhỏ gọn, đã chính thức giảm nhiệt sau cơn sốt giá khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4/2024. Ban đầu, Jimny được bán với mức chênh lệch lên đến 50 triệu đồng để có suất giao xe sớm. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, giá bán đã bình ổn và không còn chênh lệch lớn.

Tại một showroom Suzuki ở TP. Hồ Chí Minh, nhân viên bán hàng cho biết, khách hàng giờ đây có thể tự do lựa chọn phụ kiện và màu sắc theo ý thích mà không phải lo lắng về giá. Hiện nay, giá bán của Suzuki Jimny đã được điều chỉnh về mức đề xuất của hãng, với phiên bản 3 cửa duy nhất nhập khẩu từ Nhật Bản, có giá 789 triệu đồng cho bản một màu và 799 triệu đồng cho bản hai màu.

Nguồn cung ổn định và sự hạ nhiệt của cơn sốt ban đầu đã giúp giá xe Jimny trở nên ổn định. Tình trạng "bia kèm lạc" là điều khá hiếm gặp với các dòng xe Suzuki tại Việt Nam, nơi mà các mẫu xe như Ciaz, Swift, Ertiga, và XL7 thường xuyên được giảm giá qua nhiều hình thức khác nhau để tăng sức cạnh tranh.

Jimny, với thiết kế nhỏ gọn và cá tính, đã tạo nên sức hút ngay khi mới mở bán. Quản lý bán hàng tại một đại lý Suzuki ở TP. Hồ Chí Minh nhận định rằng Suzuki Jimny được xem là một chiếc "xe chơi" tại Việt Nam, phục vụ chủ yếu cho nhóm khách hàng có điều kiện tài chính cao, nên doanh số không thể cao. Đến tháng 6/2024, tổng số xe Jimny bán ra là 158 chiếc.

Để thu hút khách hàng, một số đại lý đã trang bị sẵn các phụ kiện cho Jimny, phong cách thiết kế gần giống với Mercedes G-class. Giá của một gói độ theo phong cách Mercedes cho Jimny lên đến hơn 100 triệu đồng.

Suzuki Jimny tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.5, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động hai cầu. Người lái có thể điều chỉnh chế độ lái linh hoạt, bao gồm một cầu nhanh (2H), hai cầu nhanh (4H) và hai cầu chậm (4L).

unnamed-344

Về an toàn, Jimny sở hữu những tính năng tiêu chuẩn như hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình, sáu túi khí, camera và cảm biến lùi.

Mặc dù không có đối thủ trực tiếp về thiết kế, kích thước và công năng, Jimny vẫn có điểm thua thiệt so với các mẫu Crossover cỡ C cùng tầm giá như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, và Toyota Corolla Cross về tiện ích, công nghệ an toàn và không gian chứa đồ. Tuy nhiên, với trang bị tập trung cho off-road, Suzuki Jimny chủ yếu dành cho những người đam mê chinh phục các cung đường khó, đi cắm trại bằng ô tô, hoặc đơn giản là muốn thỏa mãn đam mê off-road của mình.



tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.