Nửa đầu 2022 tăng trưởng 76% doanh số so với 2021, Suzuki nhanh chóng mở rộng mạng lưới đại lý

Những năm gần đây, bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, thị trường ô tô Việt Nam vẫn liên tục tăng trưởng về doanh số. Đáng chú ý, trong 2 năm gần nhất, tổng lượng xe bán ra trên cả nước đều vượt ngưỡng 400.000 xe mỗi năm. Điều này cho thấy nhu cầu sở hữu ô tô của người Việt đang ngày càng lớn.
Trong bối cảnh đó, cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu ô tô cũng trở nên khốc liệt hơn. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, các hãng xe gần đây bắt đầu “chạy đua” ở mảng dịch vụ, nhằm chiều lòng khách hàng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Suzuki.
Suzuki Việt Nam là một trong những hãng xe chú trọng nhiều đến việc cải tiến, nâng cao chất lượng hậu mãi
Sau một số chủ đề liên quan đến việc thiếu hụt nguồn cung phụ tùng diễn ra hồi giữa năm 2020, có thể nói hãng xe Nhật đã “lột xác” hoàn toàn trong khâu dịch vụ khi liên tục thực hiện nhiều thay đổi chiến lược quan trọng.
Mở thêm hàng loạt đại lý
Thay đổi dễ nhận thấy nhất trong “cuộc cách mạng” chất lượng dịch vụ của Suzuki chính là sự xuất hiện của liên tiếp hàng loạt đại lý ủy quyền.
Tổng cộng trên cả nước, hiện tại Suzuki Việt Nam đã có 41 đại lý chính thức hoạt động, trải đều cả 3 miền. Trong đó, miền Bắc có 16 đại lý (14 đại lý đạt chuẩn 3S), miền Trung có 7 đại lý và miền Nam có 18 đại lý (tất cả đều đạt chuẩn 3S). Mới đây nhất là đại lý tại Quảng Ninh vừa được đưa vào hoạt động, giúp khách hàng tại khu vực chiến lược này dễ dàng tiếp cận quá trình mua xe và dịch vụ hậu mãi chính hãng Suzuki.
Hiện tại, Suzuki Việt Nam đã có tổng cộng 41 đại lý ủy quyền trên cả nước
Chưa dừng lại ở đó, trong năm 2022, Suzuki tiếp tục cho thấy quyết tâm với kế hoạch khai trương thêm ít nhất 5 đại lý nữa. Đây là bước đi quan trọng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ Suzuki khắp mọi miền.
Tháo gỡ triệt để “nút thắt” phụ tùng
Bên cạnh việc liên tục mở thêm đại lý, Suzuki Việt Nam thời gian qua cũng nhận được sự ủng hộ từ khách hàng trong nước nhờ sự cầu thị và chính sách mới về phụ tùng. Đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật đã mở rộng và nâng cấp cùng lúc hai kho phụ tùng tại Hà Nội và Đồng Nai. Các kho phụ tùng đều được mã hoá và sắp xếp thành từng cụm lớn với hơn 28.282 chủng loại và hơn 786.133 chi tiết phụ tùng.
Suzuki cũng triển khai mô hình kho phụ tùng riêng tại từng đại lý, nhằm mục tiêu đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu về bảo dưỡng xe từ phía khách hàng. Ngoài ra, liên quan đến chính sách bảo hành, bảo dưỡng, ngoài chương trình miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên , Suzuki còn liên tiếp giảm giá các chi tiết phụ tùng nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Bên cạnh việc tăng lượng phụ tùng dự trữ, được biết, Suzuki còn chú trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng trong thời gian sử dụng với chính sách bảo hành động cơ, hộp số 5 năm hoặc 150.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Hiện đây là mức bảo hành dài nhất với động cơ xăng ở thị trường Việt Nam.
Chú trọng yếu tố nhân sự
Bên cạnh những động thái mở rộng hệ thống đại lý, kho phụ tùng và chính sách hậu mãi, một điểm nhấn khác của Suzuki trong những năm gần đây chính là việc chú trọng vào “yếu tố con người”. Điều này được thể hiện rõ khi hãng xe Nhật thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo nâng cao và tổ chức thi chứng chỉ cho từng cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn của Suzuki Nhật Bản. Khách hàng của Suzuki luôn được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đón tiếp nhiệt tình, tận tâm.
Suzuki liên tục tổ chức các khóa đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự đạt chứng chỉ do Suzuki Nhật Bản cấp
Tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ nhân sự khối dịch vụ của Suzuki gồm 46 cố vấn dịch vụ đã có chứng chỉ đào tạo của Suzuki, 126 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ đồng, 48 kỹ thuật viên có chứng chỉ bạc do Suzuki Nhật Bản cấp.
Nhìn chung, những thay đổi, cải tiến không ngừng trong thời gian qua đã bắt đầu mang lại “quả ngọt” cho Suzuki Việt Nam. Điều này thể hiện rõ khi 2 năm qua, doanh số các mẫu xe Suzuki đều ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc. Cụ thể, năm 2021, hãng xe Nhật bán ra đến gần 14.000 xe. Trong khi chỉ tính 6 tháng đầu năm 2022, Suzuki tiếp tục cho thấy sự bứt phá với hơn 9.000 xe đến tay khách hàng, tăng mạnh 76% so với cùng kỳ năm 2021.
Hiện nay tại Việt Nam, Suzuki đang phân phối các dòng xe du lịch XL7, Ertiga, Ciaz, Swift; và dòng xe tải nhẹ Super Carry (Carry Truck, Blind Van, Carry Pro). Theo một số tin tức từ đại lý, mẫu xe Hybrid Ertiga sẽ sớm được hãng tung ra thị trường vào tháng 9 tới đây. Nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là chiếc MPV phổ thông đầu tiên tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ hybrid, với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, góp phần vào thói quen dịch chuyển “xanh" của người Việt.
hot trend
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.
600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).
Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.
Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.
Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam
VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.
BÌNH LUẬN