Omoda 5 mất phanh trên cao tốc, người Việt Nam ái ngại

Khách hàng tố cáo Omoda 5 bị mất phanh khi đi trên cao tốc.

Trước khi xảy ra vụ việc Omoda 5 "tự nhiên" bị gãy hệ thống treo tại Malaysia, Chery cũng đã phải triệu hồi mẫu xe này tại Australia vào tháng 2/2024 vì lỗi hệ thống phanh. Và cũng ngay tại thị trường Malaysia, cũng đã có khách hàng tố cáo Omoda 5 bị mất phanh khi đi trên cao tốc...

Vào tháng 2 vừa qua, chi nhánh Chery Auto tại Úc đã phải thực hiện đợt triệu hồi đối với 5.901 chiếc Omoda 5 (đời 2022 - 2023) do vấn đề hiệu suất phanh bị giảm, khiến tăng nguy cơ xảy ra tai nạn dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi trên xe, người đi bộ và phương tiện giao thông khác.

Nguyên nhân của vấn đề này nằm ở quá trình sản xuất khi các mẫu Omoda 5 này có bu-lông giữ liên kết ống phanh có thể không được siết chặt đúng kỹ thuật. Điều này có thể khiến dầu phanh bị rò rỉ và làm giảm hiệu suất phanh khi xe đang di chuyển trên đường.

tgpt_chery_omoda_5_20240504141706

Trong khi đó, thị trường Malaysia cũng ghi nhận một trường hợp xảy ra vào đầu tháng 4 có liên quan đến vấn đề phanh trên Omoda 5, một tài khoản Facebook có tên JC Jess đã từng đăng tải một video phàn nàn về chiếc xe này do bộ phận phanh đã không hoạt động trên cao tốc dù vừa ra khỏi xưởng dịch vụ sau quá trình bảo dưỡng. Video kể từ đó đã nhận được 1,4 triệu lượt xem, 13.000 lượt thích và 49 bình luận, kể về trải nghiệm của cô với Chery Omoda.

Chery Malaysia dù nhanh chóng phản hồi và cung cấp cho chủ xe trên một chiếc ô tô để sử dụng trong quá trình khắc phục lỗi nhưng kết quả của quá trình này vẫn chưa được công bố.

Ngoài ra, việc chủ xe chỉ được liên hệ và làm việc cùng với phía đại lý và cố vấn dịch vụ có thể sẽ không có được sức lan tỏa và phía nhà phân phối Chery Malaysia không có nhiều tác động trực tiếp đến quá trình xử lý vụ việc.

chery-malaysia-1536x860_4029175_20240408192819_20240504141706

Sau vụ việc này cùng với đợt triệu hồi xe mới đây tại Malaysia do vấn đề khung gầm xe, có thể thấy Chery đang gặp phải nhiều lo ngại và nghi vấn về chất lượng lắp ráp ô tô, đặc biệt với mẫu Omoda 5.

Thương hiệu Omoda và Jaecoo của Chery sắp gia nhập thị trường ô tô Việt Nam với bộ đôi C5 và E5 thuộc thương hiệu Omoda có liên quan không nhỏ đến mẫu xe đang gặp các vấn đề hiện tại. Các xe của 2 thương hiệu trên ban đầu dự kiến sẽ nhập khẩu từ Indonesia và sau đó được lắp ráp chính thức tại Việt Nam, điều này cũng khó lòng thu hút đối với người tiêu dùng hiện nay.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota Corolla Altis 'đội sổ' phân khúc hybrid tại Việt Nam

Toyota Corolla Altis bản hybrid gây chú ý khi chỉ bán được 1 xe duy nhất tại Việt Nam trong tháng 4.2024.

Haval H6 lại khuyến mãi sâu 150 triệu đồng, còn hơn 800

Mẫu CUV cỡ C lắp động cơ hybrid của Haval giảm giá 100 triệu đồng trong tháng 5, chưa kể hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Đại lý Việt Nam thông báo nhận cọc Mitsubishi Triton 2024

Mới đây, nhiều đại lý của Mitsubishi đã thông báo nhận cọc mẫu Triton thế hệ mới tại Việt Nam. Thời gian ra mắt và giao xe dự kiến sẽ là tháng 9 năm nay.

Michelin đẩy mạnh thông điệp an toàn giao thông khi mùa mưa tới

Michelin Việt Nam mang đến cộng đồng hoạt động kiểm tra xe miễn phí, dành cho 400 phương tiện gồm xe bốn bánh và hai bánh.

Đại lý nhận cọc mẫu xe Atto 3, Seal và Dolphin tại Việt Nam

Được biết, mức cọc cho 3 mẫu xe này lần lượt là 30 triệu, 50 triệu và 20 triệu đồng.

Wuling Bingo rục rịch về Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast VF 5

Ô tô điện Trung Quốc Wuling Bingo khi về Việt Nam được dự đoán có giá trên 500 triệu đồng, hướng tới cạnh tranh với VinFast VF 5.

Hyundai Grand i10 mới sắp về Việt Nam

Bản nâng cấp của mẫu hatchback cỡ A thuộc Hyundai dự kiến ra mắt trong tháng 6, vẫn lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Ninh Bình.

Toyota Hilux 2024 tại Việt Nam có giá cao nhất hơn 1 tỉ đồng

Toyota Việt Namchính thức giới thiệu Hilux 2024 có giá lên tới hơn 1 tỉ đồng cho bản cao cấp.