Suzuki Blind Van, chiếc tải van “đa-zi-năng” bậc nhất Việt Nam

Cafe xe | Quỳnh Võ 13/09/2022 09:00

Ngoài mục đích sử dụng thuần tuý để vận tải hàng hoá, một chiếc Blind Van còn có thể biến hoá để đáp ứng nhiều mục đích khác nhau, như mô hình kinh doanh lưu động kết hợp quảng bá sản phẩm, hay đóng vai trò như một chiến hữu cho chuyến đi phượt đáng nhớ.

Chiếc xe “n trong 1”

Đối với anh John Nguyễn (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) hiện đang sử dụng chiếc Suzuki Carry Blind Van, chiếc xe thậm chí còn “năng động” hơn chủ nhân của nó. Là một người trẻ khởi nghiệp với công việc chăm sóc thú cưng, ban đầu anh chọn mua xe Carry Blind Van với mục tiêu chuyên chở “các bé pet” và một số hàng hóa phục vụ công việc. Thế nhưng, nhận thấy sự tiện dụng và linh hoạt của chiếc xe, về sau John Nguyễn “nảy sinh” thêm sở thích đi phượt. Và tính đến hiện tại, Carry Blind Van đã trở thành “người bạn đường” của anh trong rất nhiều chuyến đi trải nghiệm từ Bắc chí Nam.

Mẫu tải nhẹ Suzuki Blind Van sở hữu khả năng lưu thông nội đô 24/7, giao hàng nhanh chóng với bán kính quay vòng chỉ 4.1m thách thức mọi phố đông ngõ hẹp

Khác với các bạn trẻ, anh Hoàng Anh Tú (Sóc Sơn, TP.Hà Nội) cũng chọn mua chiếc xe Carry Blind Van phục vụ nhu cầu kinh doanh. Mỗi ngày, anh cần một chiếc xe có thể chở bếp và bình ga đi giao và lắp đặt cho khách hàng. Với Blind Van, điểm hài lòng nhất với anh Tú chính là sự nhỏ gọn, khả năng di chuyển mọi lúc mọi nơi, luồn lách vào tận các ngõ ngách trên phố Hà Nội.

Trong khi đó, nhiều người lại biến chiếc Blind Van của mình trở thành một cửa hàng di động, vừa thuận tiện di chuyển giữa các điểm bán, lại không mất chi phí mặt bằng. Đặc biệt, chiếc Blind Van rất phổ biến ở các địa điểm du lịch hoặc khu vực trung tâm sôi động nhờ kích thước nhỏ gọn và phần thùng xe rộng rãi.

Một số khách hàng sử dụng Blind Van như một cửa hàng kinh doanh lưu động

Chiếc xe bền và tiết kiệm vẫn là tiêu chí hàng đầu

Bên cạnh sự đa năng, tiện lợi; độ bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là yếu tố cốt lõi giúp giữ chân nhóm khách hàng năng động và đề cao sự thực dụng.

Khương Phan (Hồ Chí Minh) cho biết, anh rất ưng chiếc Blind Van ở chỗ động cơ xe thuộc dạng lành tính và bền, rất ít hư hỏng vặt. “Máy trên Blind Van chủ yếu là điều khiển cơ khí, nên hư gì mình thay đó, phụ tùng thì cứ vô hãng mua, không thiếu thứ gì. Từ lúc mua đến giờ, xe chạy hơn 55.000 km nhưng chỉ có máy lạnh là không trang bị sẵn nên mình phải tốn ít tiền thôi”.

Độ bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Blind Van là yếu tố cốt lõi giúp giữ chân các khách hàng năng động và có xu hướng đề cao tính thực dụng

Trong khi đó, về độ tiết kiệm nhiên liệu, nếu sử dụng cả máy lạnh trong hành trình, theo anh Khương, chiếc Carry Blind Van chỉ tiêu hao khoảng 6 lít/100km đường kết hợp. Con số này tương đương nhiều dòng xe du lịch cỡ nhỏ.

Còn với John Nguyễn, trước khi quyết định “xuống tiền” mua xe, anh cũng đã tìm hiểu khá kỹ và biết rằng động cơ Suzuki F10A được sử dụng trên Carry Blind Van đã quá nổi tiếng. Và thực tế trải nghiệm của anh đã chứng minh điều này. “Động cơ hoạt động rất trơn tru, không xảy ra lỗi vặt. Thêm vào đó, Carry Blind Van cũng rất tiết kiệm nhiên liệu giúp mình hoàn vốn rất nhanh”, John Nguyễn chia sẻ.

Đồng quan điểm, Hoàng Anh Tú khẳng định, anh đã trực tiếp sử dụng qua 3-4 dòng xe khác phục vụ công việc, tuy nhiên độ lành và ổn định trong vận hành thì thực tế chưa dòng nào có thể qua được Blind Van.

Độ bền bỉ, khả năng tiết kiệm chính là thứ “vũ khí” giúp Carry Blind Van chinh phục và giữ chân khách hàng

Nhờ sự đa năng trong việc vận chuyển kinh doanh lẫn phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của cuộc sống, Blind Van của Suzuki trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều thế hệ người dùng Việt, bao gồm cả những người trẻ năng động.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.

Cận cảnh Mazda CX-60 - SUV cỡ trung bán ra từ năm sau

Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.

VinFast VF 7 - Chiến binh C-SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.

Mazda CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chốt ra mắt tháng 4/2026

Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.

Cận cảnh Mazda CX-5 thế hệ mới về Việt Nam

Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.

THACO khánh thành Showroom Mazda Flagship và giới thiệu các xe CX-60, CX-90, New CX-5, MX-5

Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á

Jaecoo J5 EV bán chạy nhất Đông Nam Á – càn quét Thái Lan & Indonesia

Từ Thái Lan đến Indonesia, Jaecoo J5 EV ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, thiết lập vị thế mẫu xe bán chạy nhất ngay khi vừa ra mắt.

Ngày hội Thu xăng đổi điện: Xe máy điện VinFast “được lòng” cả 3 thế hệ

“Ngày hội Thu xăng đổi điện” của VinFast cho thấy sự quan tâm của người dân tới phương tiện xanh đang tăng mạnh.