Ngoài mục đích sử dụng thuần tuý để vận tải hàng hoá, một chiếc Blind Van còn có thể biến hoá để đáp ứng nhiều mục đích khác nhau, như mô hình kinh doanh lưu động kết hợp quảng bá sản phẩm, hay đóng vai trò như một chiến hữu cho chuyến đi phượt đáng nhớ.
Chiếc xe “n trong 1”
Đối với anh John Nguyễn (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) hiện đang sử dụng chiếc Suzuki Carry Blind Van, chiếc xe thậm chí còn “năng động” hơn chủ nhân của nó. Là một người trẻ khởi nghiệp với công việc chăm sóc thú cưng, ban đầu anh chọn mua xe Carry Blind Van với mục tiêu chuyên chở “các bé pet” và một số hàng hóa phục vụ công việc. Thế nhưng, nhận thấy sự tiện dụng và linh hoạt của chiếc xe, về sau John Nguyễn “nảy sinh” thêm sở thích đi phượt. Và tính đến hiện tại, Carry Blind Van đã trở thành “người bạn đường” của anh trong rất nhiều chuyến đi trải nghiệm từ Bắc chí Nam.
Mẫu tải nhẹ Suzuki Blind Van sở hữu khả năng lưu thông nội đô 24/7, giao hàng nhanh chóng với bán kính quay vòng chỉ 4.1m thách thức mọi phố đông ngõ hẹp
Khác với các bạn trẻ, anh Hoàng Anh Tú (Sóc Sơn, TP.Hà Nội) cũng chọn mua chiếc xe Carry Blind Van phục vụ nhu cầu kinh doanh. Mỗi ngày, anh cần một chiếc xe có thể chở bếp và bình ga đi giao và lắp đặt cho khách hàng. Với Blind Van, điểm hài lòng nhất với anh Tú chính là sự nhỏ gọn, khả năng di chuyển mọi lúc mọi nơi, luồn lách vào tận các ngõ ngách trên phố Hà Nội.
Trong khi đó, nhiều người lại biến chiếc Blind Van của mình trở thành một cửa hàng di động, vừa thuận tiện di chuyển giữa các điểm bán, lại không mất chi phí mặt bằng. Đặc biệt, chiếc Blind Van rất phổ biến ở các địa điểm du lịch hoặc khu vực trung tâm sôi động nhờ kích thước nhỏ gọn và phần thùng xe rộng rãi.
Một số khách hàng sử dụng Blind Van như một cửa hàng kinh doanh lưu động
Chiếc xe bền và tiết kiệm vẫn là tiêu chí hàng đầu
Bên cạnh sự đa năng, tiện lợi; độ bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là yếu tố cốt lõi giúp giữ chân nhóm khách hàng năng động và đề cao sự thực dụng.
Khương Phan (Hồ Chí Minh) cho biết, anh rất ưng chiếc Blind Van ở chỗ động cơ xe thuộc dạng lành tính và bền, rất ít hư hỏng vặt. “Máy trên Blind Van chủ yếu là điều khiển cơ khí, nên hư gì mình thay đó, phụ tùng thì cứ vô hãng mua, không thiếu thứ gì. Từ lúc mua đến giờ, xe chạy hơn 55.000 km nhưng chỉ có máy lạnh là không trang bị sẵn nên mình phải tốn ít tiền thôi”.
Độ bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Blind Van là yếu tố cốt lõi giúp giữ chân các khách hàng năng động và có xu hướng đề cao tính thực dụng
Trong khi đó, về độ tiết kiệm nhiên liệu, nếu sử dụng cả máy lạnh trong hành trình, theo anh Khương, chiếc Carry Blind Van chỉ tiêu hao khoảng 6 lít/100km đường kết hợp. Con số này tương đương nhiều dòng xe du lịch cỡ nhỏ.
Còn với John Nguyễn, trước khi quyết định “xuống tiền” mua xe, anh cũng đã tìm hiểu khá kỹ và biết rằng động cơ Suzuki F10A được sử dụng trên Carry Blind Van đã quá nổi tiếng. Và thực tế trải nghiệm của anh đã chứng minh điều này. “Động cơ hoạt động rất trơn tru, không xảy ra lỗi vặt. Thêm vào đó, Carry Blind Van cũng rất tiết kiệm nhiên liệu giúp mình hoàn vốn rất nhanh”, John Nguyễn chia sẻ.
Đồng quan điểm, Hoàng Anh Tú khẳng định, anh đã trực tiếp sử dụng qua 3-4 dòng xe khác phục vụ công việc, tuy nhiên độ lành và ổn định trong vận hành thì thực tế chưa dòng nào có thể qua được Blind Van.
Độ bền bỉ, khả năng tiết kiệm chính là thứ “vũ khí” giúp Carry Blind Van chinh phục và giữ chân khách hàng
Nhờ sự đa năng trong việc vận chuyển kinh doanh lẫn phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của cuộc sống, Blind Van của Suzuki trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều thế hệ người dùng Việt, bao gồm cả những người trẻ năng động.
hot trend
Chỉ sau chưa đầy một năm sử dụng, một số người dùng xe máy điện Dat Bike Quantum đã phát hiện tình trạng gỉ sét và rạn nứt trên khung sườn xe.
Kết thúc năm 2024, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành ô tô Việt Nam, tiến gần hơn tới cột mốc 30 năm với chuỗi thành tựu ấn tượng.
General Motors (GM) tung ra một hệ thống thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp tài xế xe điện tìm trạm sạc.
Trong hai năm qua, thị trường xe hơi Việt Nam đã chứng kiến sự gia nhập mạnh mẽ của các hãng xe Trung Quốc.
Tổng số xe điện hóa toàn cầu đã tăng 25%, đạt hơn 17 triệu chiếc.
Aston Martin sẽ giới thiệu Vantage Roadster 2025 sau gần một năm kể từ khi ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của Vantage Coupe
Một số mẫu xe "hot" gặp tình trạng khan hàng, đặc biệt là các mẫu xe nhập khẩu từ các thương hiệu lớn
Nissan Xterra thế hệ thứ 2 gây chú ý bởi kiểu dáng vuông vức góc cạnh lạ mắt, hiếm thấy tại Việt Nam.
BÌNH LUẬN