Bỏ biểu tượng 4 vòng tròn, Audi ra mắt xe điện với logo mới tại Trung Quốc

Audi vừa gây bất ngờ khi quyết định từ bỏ biểu tượng bốn vòng tròn quen thuộc, ít nhất là với dòng xe điện tại Trung Quốc. Hãng xe Đức đã giới thiệu một thương hiệu phụ mới, lấy tên “AUDI” viết in hoa, nhằm hướng đến nhóm khách hàng trẻ và am hiểu công nghệ tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Động thái này là kết quả của sự hợp tác giữa Audi và SAIC - một hãng xe Trung Quốc, nhằm khai thác tiềm năng thị trường xe điện đang phát triển mạnh với thiết kế và phong cách phù hợp sở thích địa phương.
 
Thương hiệu mới đã ra mắt tại Thượng Hải, khi Audi trình làng mẫu xe ý tưởng AUDI E với thiết kế logo tối giản bằng chữ, thay thế cho biểu tượng bốn vòng truyền thống.
 
AUDI E là mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, được trang bị pin 100 kWh, có thể cung cấp năng lượng cho quãng đường lên đến 700 km, với khả năng sạc nhanh, bổ sung thêm 370 km chỉ trong 10 phút.
 
Xe có chiều dài gần 4,9 mét và trục cơ sở rộng rãi 2,95 mét, kết hợp tiện nghi cổ điển đặc trưng của Audi với trải nghiệm nội thất hiện đại, số hóa.
 
Mẫu xe thử nghiệm này được thiết kế để hòa nhập vào phong cách sống của nhóm khách hàng trẻ tuổi, cao cấp tại Trung Quốc, nhờ sự kết hợp giữa tính tiện dụng và những tính năng tương lai, như hai động cơ điện cho tổng công suất 570 kW, giúp tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,6 giây.
 
AUDI E cũng tích hợp các tính năng hỗ trợ người lái dành riêng cho thị trường Trung Quốc, giúp nâng cao sự thoải mái và an toàn khi di chuyển trong đô thị đông đúc hay trên cao tốc.
 
Điểm nhấn của xe còn bao gồm trợ lý AI, màn hình cảm ứng cong 4K và gương chiếu hậu kỹ thuật số.
 
Ông Gernot Döllner, CEO của Audi, nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp ô tô đang trải qua “sự chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử”, và các mối quan hệ đối tác của Audi tại Trung Quốc sẽ đưa hãng vào vị trí tiên phong trong xu hướng này.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota RAV4 2026 mở bán cuối năm nay

Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.

Tài xế Hà Nội tiết kiệm cả trăm triệu đồng mỗi năm nhờ chuyển sang VinFast Limo Green

Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.

BYD xuất xưởng chiếc xe thứ 14 triệu, nhưng vẫn chật vật tại Việt Nam

Dù có 14 triệu xe đã xuất xưởng, nhưng BYD vẫn đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.

Yamaha tung ưu đãi lớn dành cho tín đồ Exciter trên toàn quốc

Yamaha Motor Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “Bản lĩnh Exciter – Chốt deal cực chất”

VinFast tuyển dụng, đào tạo miễn phí 3.200 kỹ thuật viên ô tô - xe máy điện

VinFast triển khai chương trình Tuyển dụng và Đào tạo Kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ô tô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.

Cuộc thi 'độ xe' VF 3 được VinFast tổ chức lần 2, giải thưởng hơn 200 triệu

VinFast vừa phát động cuộc thi thiết kế cá nhân hóa xe “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” lần thứ hai

Suzuki Việt Nam bất ngờ trưng bày mẫu xe thuần điện eVitara

Suzuki eVitara có giá bán đồn đoán khoảng 1,5 tỷ đồng khi bán ra tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser FJ 2026 ra mắt, nhiều khả năng về Việt Nam

Chiếc xe thiết kế dành cho châu Á, châu Phi, Nam Mỹ nên nhiều khả năng cũng được bán tại Việt Nam.