Bỏ biểu tượng 4 vòng tròn, Audi ra mắt xe điện với logo mới tại Trung Quốc

Audi vừa gây bất ngờ khi quyết định từ bỏ biểu tượng bốn vòng tròn quen thuộc, ít nhất là với dòng xe điện tại Trung Quốc. Hãng xe Đức đã giới thiệu một thương hiệu phụ mới, lấy tên “AUDI” viết in hoa, nhằm hướng đến nhóm khách hàng trẻ và am hiểu công nghệ tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Động thái này là kết quả của sự hợp tác giữa Audi và SAIC - một hãng xe Trung Quốc, nhằm khai thác tiềm năng thị trường xe điện đang phát triển mạnh với thiết kế và phong cách phù hợp sở thích địa phương.
 
Thương hiệu mới đã ra mắt tại Thượng Hải, khi Audi trình làng mẫu xe ý tưởng AUDI E với thiết kế logo tối giản bằng chữ, thay thế cho biểu tượng bốn vòng truyền thống.
 
AUDI E là mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, được trang bị pin 100 kWh, có thể cung cấp năng lượng cho quãng đường lên đến 700 km, với khả năng sạc nhanh, bổ sung thêm 370 km chỉ trong 10 phút.
 
Xe có chiều dài gần 4,9 mét và trục cơ sở rộng rãi 2,95 mét, kết hợp tiện nghi cổ điển đặc trưng của Audi với trải nghiệm nội thất hiện đại, số hóa.
 
Mẫu xe thử nghiệm này được thiết kế để hòa nhập vào phong cách sống của nhóm khách hàng trẻ tuổi, cao cấp tại Trung Quốc, nhờ sự kết hợp giữa tính tiện dụng và những tính năng tương lai, như hai động cơ điện cho tổng công suất 570 kW, giúp tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,6 giây.
 
AUDI E cũng tích hợp các tính năng hỗ trợ người lái dành riêng cho thị trường Trung Quốc, giúp nâng cao sự thoải mái và an toàn khi di chuyển trong đô thị đông đúc hay trên cao tốc.
 
Điểm nhấn của xe còn bao gồm trợ lý AI, màn hình cảm ứng cong 4K và gương chiếu hậu kỹ thuật số.
 
Ông Gernot Döllner, CEO của Audi, nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp ô tô đang trải qua “sự chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử”, và các mối quan hệ đối tác của Audi tại Trung Quốc sẽ đưa hãng vào vị trí tiên phong trong xu hướng này.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

SUV 2024 – Cuộc đua phân khúc B nóng bỏng với nhiều bất ngờ

Phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam năm 2024 chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt với sự góp mặt của nhiều cái tên nổi bật.

Lô xe Honda SH350i 2025 nhập Italy đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, lô xe tay ga Honda SH350i 2025 nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

BMW X7 giảm giá 800 triệu đồng, hấp dẫn để mua SUV cỡ lớn hạng sang

Gần đây, nhiều đại lý BMW tại Việt Nam giảm giá BMW X7 lên tới 800 triệu đồng, tất nhiên là dành cho xe tồn kho.

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM công bố phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở Lào, đồng thời triển khai Xanh Platform.

Volkswagen Việt Nam mở rộng mạng lưới với đại lý chuẩn 4S mới tại Nghệ An

Ngày 17.5, Volkswagen Việt Nam chính thức khai trương Đại lý Volkswagen Vinh.

Hyundai Thành Công bán 4.470 xe trong tháng 4/2025 – bất ngờ gọi tên Santa Fe

Hyundai Santa Fe có doanh số thấp bất ngờ trong số 4.470 xe bán ra của hãng ô tô Hàn Quốc.

Cơ hội lái VinFast VF 8 'thực chiến' trên đường thử đặc biệt

Ngày 17-18/5 là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện VinFast VF 8,qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.

Thái Lan hợp tác với Chery phát triển thương hiệu xe điện quốc gia

Dự án này sẽ được triển khai tại nhà máy mới của Chery tại Rayong, với kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn (EV) vào cuối năm 2025.