Bỏ biểu tượng 4 vòng tròn, Audi ra mắt xe điện với logo mới tại Trung Quốc

Audi vừa gây bất ngờ khi quyết định từ bỏ biểu tượng bốn vòng tròn quen thuộc, ít nhất là với dòng xe điện tại Trung Quốc. Hãng xe Đức đã giới thiệu một thương hiệu phụ mới, lấy tên “AUDI” viết in hoa, nhằm hướng đến nhóm khách hàng trẻ và am hiểu công nghệ tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Động thái này là kết quả của sự hợp tác giữa Audi và SAIC - một hãng xe Trung Quốc, nhằm khai thác tiềm năng thị trường xe điện đang phát triển mạnh với thiết kế và phong cách phù hợp sở thích địa phương.
 
Thương hiệu mới đã ra mắt tại Thượng Hải, khi Audi trình làng mẫu xe ý tưởng AUDI E với thiết kế logo tối giản bằng chữ, thay thế cho biểu tượng bốn vòng truyền thống.
 
AUDI E là mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, được trang bị pin 100 kWh, có thể cung cấp năng lượng cho quãng đường lên đến 700 km, với khả năng sạc nhanh, bổ sung thêm 370 km chỉ trong 10 phút.
 
Xe có chiều dài gần 4,9 mét và trục cơ sở rộng rãi 2,95 mét, kết hợp tiện nghi cổ điển đặc trưng của Audi với trải nghiệm nội thất hiện đại, số hóa.
 
Mẫu xe thử nghiệm này được thiết kế để hòa nhập vào phong cách sống của nhóm khách hàng trẻ tuổi, cao cấp tại Trung Quốc, nhờ sự kết hợp giữa tính tiện dụng và những tính năng tương lai, như hai động cơ điện cho tổng công suất 570 kW, giúp tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,6 giây.
 
AUDI E cũng tích hợp các tính năng hỗ trợ người lái dành riêng cho thị trường Trung Quốc, giúp nâng cao sự thoải mái và an toàn khi di chuyển trong đô thị đông đúc hay trên cao tốc.
 
Điểm nhấn của xe còn bao gồm trợ lý AI, màn hình cảm ứng cong 4K và gương chiếu hậu kỹ thuật số.
 
Ông Gernot Döllner, CEO của Audi, nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp ô tô đang trải qua “sự chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử”, và các mối quan hệ đối tác của Audi tại Trung Quốc sẽ đưa hãng vào vị trí tiên phong trong xu hướng này.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cận cảnh màu nội thất mới trên Hyundai Santa Fe bản Calligraphy tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.

Yêu cầu Hà Nội, TPHCM sớm công bố lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Kia Sonet có thêm bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam

Thế Giới Di Động triển khai 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện VinFast tại Việt Nam

VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.