Bỏ biểu tượng 4 vòng tròn, Audi ra mắt xe điện với logo mới tại Trung Quốc

Audi vừa gây bất ngờ khi quyết định từ bỏ biểu tượng bốn vòng tròn quen thuộc, ít nhất là với dòng xe điện tại Trung Quốc. Hãng xe Đức đã giới thiệu một thương hiệu phụ mới, lấy tên “AUDI” viết in hoa, nhằm hướng đến nhóm khách hàng trẻ và am hiểu công nghệ tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Động thái này là kết quả của sự hợp tác giữa Audi và SAIC - một hãng xe Trung Quốc, nhằm khai thác tiềm năng thị trường xe điện đang phát triển mạnh với thiết kế và phong cách phù hợp sở thích địa phương.
 
Thương hiệu mới đã ra mắt tại Thượng Hải, khi Audi trình làng mẫu xe ý tưởng AUDI E với thiết kế logo tối giản bằng chữ, thay thế cho biểu tượng bốn vòng truyền thống.
 
AUDI E là mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, được trang bị pin 100 kWh, có thể cung cấp năng lượng cho quãng đường lên đến 700 km, với khả năng sạc nhanh, bổ sung thêm 370 km chỉ trong 10 phút.
 
Xe có chiều dài gần 4,9 mét và trục cơ sở rộng rãi 2,95 mét, kết hợp tiện nghi cổ điển đặc trưng của Audi với trải nghiệm nội thất hiện đại, số hóa.
 
Mẫu xe thử nghiệm này được thiết kế để hòa nhập vào phong cách sống của nhóm khách hàng trẻ tuổi, cao cấp tại Trung Quốc, nhờ sự kết hợp giữa tính tiện dụng và những tính năng tương lai, như hai động cơ điện cho tổng công suất 570 kW, giúp tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,6 giây.
 
AUDI E cũng tích hợp các tính năng hỗ trợ người lái dành riêng cho thị trường Trung Quốc, giúp nâng cao sự thoải mái và an toàn khi di chuyển trong đô thị đông đúc hay trên cao tốc.
 
Điểm nhấn của xe còn bao gồm trợ lý AI, màn hình cảm ứng cong 4K và gương chiếu hậu kỹ thuật số.
 
Ông Gernot Döllner, CEO của Audi, nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp ô tô đang trải qua “sự chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử”, và các mối quan hệ đối tác của Audi tại Trung Quốc sẽ đưa hãng vào vị trí tiên phong trong xu hướng này.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.

Omoda & Jaecoo mang đến cho khách hàng Việt công nghệ Super Hybrid hàng đầu thế giới

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”

Subaru Forester thế hệ mới ra mắt khách Việt, giá từ 1,299 tỷ đồng, nhập Nhật

Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.

Porsche Cayenne thuần điện sẽ ra mắt trực tuyến trên toàn cầu vào ngày 19/11

Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.

VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.

VinFast lập thêm kỷ lục mới, bàn giao hơn 20.000 ô tô trong tháng 10/2025

VinFast tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe hơi nội địa với việc bàn giao thành công 20.380 ô tô điện các loại trong tháng 10/2025,

Hai mẫu xe hấp dẫn của Volvo sắp ra mắt tại sự kiện trải nghiệm Drive. Life.

Bộ đôi SUV XC60 và Sedan S90 nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang chủ đề Drive. Life.

Geely Việt Nam công bố hàng loạt 'đặc quyền' dành riêng cho khách hàng Monjaro

“You Enjoy, We Care” – món quà tri ân đầy cảm xúc dành riêng cho chủ sở hữu Geely Monjaro.