Đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Cafe xe | Đăng Nguyên 19/04/2024 09:04

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Audi A4 sx2008-2011
 
Lí do là bởi vì những mẫu A4 thế hệ này sử dụng động cơ EA888 gen 2, có lỗi về thiết kế Piston và piston rings, dẫn tới sau 1 thời gian sử dụng thì nó bắt đầu bị hao nhớt động cơ cực nặng, fix lỗi này sẽ phải hạ máy và thay cụm piston với thiết kế nâng cấp cùng 1 loạt chi tiết nữa khá đắt đỏ, và vde cũng không hoàn toàn 100% được fix triệt để.
 
Thứ 2 là hộp số CVT nếu không được thay nhớt đều đặn thì sẽ khá dễ hỏng, thậm chí nếu bạn có thay nhớt đều đặn đi nữa, thì nó cũng không trụ quá được 200 nghìn km mà không bị trục trặc phải thay thế rất đắt tiền.
 
Audi A1 2010-2015
434313529_815278417306155_340052364100319666_n
Đây là mẫu xe chạy khá hay và xinh xắn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại tăng tốc khá hay, đó là lí do nhiều người thích nó, tuy nhiên đừng mua nó nếu bạn không thể chịu được chi phí phải thay những chi tiết liên quan đến hộp số khi đến kỳ thay thế. Cụ thể là hộp số ly hợp kép côn khô khá là không phù hợp với điều kiện vận hành của giao thông việt nam, nên nó hao mòn nhanh hơn bth và sinh nhiệt nhiều hơn bth, dẫn tới việc chỉ trong vòng 100 nghìn km đổ lại là chắc chắn xe của bạn sẽ cần thay thế những chi tiết sau:
 
- Bộ Mechatronic điều khiển thời điểm sang số tích hợp với bộ thuỷ lực đóng van số. - Bánh đà ( Fly wheel ) - Bộ côn hay còn gọi là ly hợp. ( Clutch pack ) Riêng 3 bộ phận này sẽ tốn của bạn khoảng sơ sơ 7-8 chục triệu nếu thay hàng mới, nếu thay hàng cũ sẽ rẻ hơn nhưng tuổi thọ không cao, chỉ 1 time ngắn là lại hư lại rất tốn kém và gây khó chịu. Ngoài ra động cơ 1.4 tfsi khá bền, tuy nhiên cũng cần lưu ý thay xích cam, và bánh răng cam nếu không muốn 1 ngày đẹp trời động cơ không nổ được máy và kéo đến gara thì nghe tin động trời là động cơ của xe bạn đã toang. ?
 
Nissan X-trail 2015-2019
 
Động cơ của nissan luôn có hiệu suất tuyệt vời tiết kiệm, êm ái và bền bỉ tuy nhiên 1 khi nó hỏng thì chi tiết lại khó khó kiếm và đắt đỏ. Thêm 1 điểm nữa là hộp số CVT rất hay oẳng khi chưa vận hành được 200 nghìn km, chi phí thay thế cũng chát.
 
Merc C,E class đời 2010-2014
 
Thế hệ mẹc này có vấn đề với bánh răng cam biến thiên, nó dễ bị hư van dầu và tiếp tới là hư hỏng bánh răng cam. Thật ra nếu chi tiết hư hỏng đúng với tuổi thọ của nó thì không có gì đáng bàn cãi, nhưng bánh răng cam hư ở ngưỡng 80-120 ngàn km thì hơi.. quá đáng. Và chi phí thay thế sẽ ở ngưỡng 16-18tr/ quả, động cơ có 1 quả hút 1 quả xả, với 1 số chi tiết và công làm nữa thì có thể dễ dàng rút túi của bạn 50tr?
 
BMW 750Li sx2008-2012
46393278_1806121506163703_2989015685729878016_n
 
Động cơ V8 mã hiệu N63 với thiết kế hot V của nhà BMW với 2 quả turbo đặt trong lòng giữa của động cơ thật sự rất mạnh mẽ, vận hành sướng thì thôi rồi, tuyệt vời. Thế nhưng đăng sau sự sung sướng ấy, thì bạn nên biết rằng do thiết kế như vậy nên vận hành thường xuyên ở vận tốc thấp, với nền nhiệt khí hậu nhiệt đới ở việt nam nhất là HCM thì nó không phải là 1 ý tưởng hay.
 
Nhiệt độ tăng cao quá mức dẫn tới hư hỏng nhanh của các chi tiết như Turbo, các đường ống hoặc chi tiết nhựa trong khoang máy, trong đó có cả 1 số van được thiết kế bằng nhựa, chi phí sẽ rất chát. Chưa kể nhiệt độ cũng làm toang kim phun khá sớm, chỉ trong vòng 7-8 chục ngàn km là thay 1 giàn kim phun rồi, phớt ghít ( Valve seals ) cũng tèo khá nhanh theo kim phun, dẫn tới động cơ bị lọt dầu vào buồng đốt, ăn dầy qua đường turbo, mất công suất và khói phun như máy dầu qua đường xả... Khắc phục tốn khá nhiều tiền và công của thợ, chi phí 1 lần tổng vệ sinh bảo dưỡng cho động cơ này mỗi 70 nghìn km là sơ sơ khoảng 150 chai..

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast ra mắt hai xe máy điện không cần bằng lái

Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.

Cận cảnh Volkswagen Golf bản tiêu chuẩn, giá 798 triệu đồng tại Việt Nam

Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.

Ra mắt phim cách nhiệt Hi-Kool Super Beyond Ceramic tại Việt Nam

Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Honda CR-V e:HEV RS sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước

Honda Việt Nam chính thức xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu SUV CR-V e:HEV RS từ đầu năm 2026.

Grecale Folgore và GranCabrio Folgore: Bộ đôi xe thuần điện đầu tiên của Maserati đến Việt Nam

Maserati Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe điện hoàn toàn mới, gồm: Grecale Folgore và GranCabrio Folgore.

Volkswagen Golf ra mắt tại Việt Nam - “Huyền thoại vượt thời gian” trở lại

Volkswagen Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe Golf hoàn toàn mới.

Honda tung loạt sản phẩm mới tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025

Năm nay, Honda trưng bày đa dạng các sản phẩm và công nghệ di chuyển dành cho đường bộ, đường biển, đường hàng không, và thậm chí cả không gian vũ trụ.

Xe hybrid PHEV gây ô nhiễm gấp 5 lần công bố, tương đương xe xăng thường

Xe hybrid sạc ngoài đang khoác lên mình lớp "vỏ bọc xanh" khi mức phát thải gấp 5 lần so với các hãng công bố.