Tính đến năm 2024, bao nhiêu hãng xe Trung Quốc kinh doanh tại Việt Nam?

Tính đến năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đang chào đón sự gia nhập của nhiều thương hiệu xe Trung Quốc, nâng tổng số thương hiệu này lên con số 13. Cùng điểm qua các hãng xe đang hoạt động và sắp có mặt tại Việt Nam.

AION

Hãng xe điện AION thuộc tập đoàn GAC Motors đã chính thức khai trương showroom đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 15/10/2024. Tại sự kiện này, AION giới thiệu hai mẫu xe điện AION Y Plus và AION ES với mức giá lần lượt là 788 triệu đồng và 888 triệu đồng. AION hiện đang là thương hiệu ô tô thuần điện lớn thứ ba thế giới.

BYD

BYD đã gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 7 và ra mắt ba dòng xe điện gồm Atto 3, Seal và Dolphin. Đến tháng 10, hãng này tiếp tục giới thiệu hai mẫu xe mới là M6 (MPV) và Han (sedan). BYD không có kế hoạch phát triển hệ thống trạm sạc riêng mà sẽ hợp tác với các đối tác hiện có để cung cấp dịch vụ sạc cho khách hàng.

Dongfeng

Dongfeng dự kiến sẽ ra mắt bốn mẫu xe mới tại Việt Nam vào ngày 12/11, bao gồm các mẫu Huge, Mage, E70 và Box. Trong đó, E70 và Box là xe điện, còn lại là các mẫu xe chạy bằng xăng và hybrid. Dongfeng cũng đang chuẩn bị khai trương showroom đầu tiên tại Hà Nội trong tháng này.

gac m6 pro

GAC

GAC Motor đã chính thức trình làng hai mẫu xe GS8 và M8 vào tháng 8/2024, mở rộng danh mục xe tại Việt Nam. Mới đây, hãng đã giới thiệu mẫu MPV cỡ trung M6 Pro tại triển lãm VMS 2024. GAC dự kiến sẽ hoàn thành 7 đại lý bán xe trong năm nay và mở rộng lên tới 30 đại lý vào năm 2026.

Haima

Thương hiệu Haima đã quay lại Việt Nam sau một thời gian không thành công từ năm 2011. Lần này, họ giới thiệu hai mẫu MPV là Haima 7X và Haima 7X-E với định vị thị trường nhắm vào phân khúc cạnh tranh với Toyota Innova Cross.

Haval

Haval đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 8/2023 với mẫu xe H6 HEV, thuộc phân khúc crossover cỡ C. Dù có nhiều trang bị hiện đại, Haval gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng do thương hiệu chưa được biết đến rộng rãi tại Việt Nam.

haval h6

Lynk & Co

Lynk & Co, một thương hiệu thuộc tập đoàn Geely, đã ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2023 với năm mẫu xe khác nhau như 01, 03, 05, 06 và 09. Các xe Lynk & Co được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối thông qua Greenlynk.

MG

MG đã trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 7/2020 với hai mẫu xe MG ZS và MG HS. Hiện nay, MG cung cấp nhiều dòng xe khác nhau như MG5, MG4 EV và MG Cyberster, thông qua việc phân phối và vận hành bởi SAIC Motor Việt Nam.

Omoda & Jaeco

Chery sẽ quay trở lại Việt Nam với hai thương hiệu Omoda và Jeacoo, trong đó Omoda C5 là mẫu xe đầu tiên được giới thiệu. Dự kiến, các mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Bình.

Volvo

Volvo đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 3/2016 và hiện thuộc sở hữu của Zhejiang Geely Holding Group. Hãng vẫn duy trì vị thế vững mạnh trong phân khúc xe sang với các mẫu như XC90, S90 và XC60.

465642362_545609571531939_6024402290055352965_n

Wuling

Wuling đã ra mắt thị trường Việt Nam với mẫu xe điện HongGuang MiniEV vào tháng 6/2023. Mới nhất, hãng đã giới thiệu mẫu xe Bingo, với hy vọng đạt doanh số khả quan hơn so với sản phẩm trước đó. Tuy nhiên, Wuling không phát triển hệ thống trạm sạc riêng, khiến khách hàng phải sạc tại nhà.

Tổng kết lại, sự đa dạng của các thương hiệu xe Trung Quốc đang hình thành một thị trường ô tô Việt Nam đầy hiện đại và cạnh tranh. Nhiều hãng dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng và giới thiệu nhiều mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.