Tính đến năm 2024, bao nhiêu hãng xe Trung Quốc kinh doanh tại Việt Nam?

Tính đến năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đang chào đón sự gia nhập của nhiều thương hiệu xe Trung Quốc, nâng tổng số thương hiệu này lên con số 13. Cùng điểm qua các hãng xe đang hoạt động và sắp có mặt tại Việt Nam.

AION

Hãng xe điện AION thuộc tập đoàn GAC Motors đã chính thức khai trương showroom đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 15/10/2024. Tại sự kiện này, AION giới thiệu hai mẫu xe điện AION Y Plus và AION ES với mức giá lần lượt là 788 triệu đồng và 888 triệu đồng. AION hiện đang là thương hiệu ô tô thuần điện lớn thứ ba thế giới.

BYD

BYD đã gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 7 và ra mắt ba dòng xe điện gồm Atto 3, Seal và Dolphin. Đến tháng 10, hãng này tiếp tục giới thiệu hai mẫu xe mới là M6 (MPV) và Han (sedan). BYD không có kế hoạch phát triển hệ thống trạm sạc riêng mà sẽ hợp tác với các đối tác hiện có để cung cấp dịch vụ sạc cho khách hàng.

Dongfeng

Dongfeng dự kiến sẽ ra mắt bốn mẫu xe mới tại Việt Nam vào ngày 12/11, bao gồm các mẫu Huge, Mage, E70 và Box. Trong đó, E70 và Box là xe điện, còn lại là các mẫu xe chạy bằng xăng và hybrid. Dongfeng cũng đang chuẩn bị khai trương showroom đầu tiên tại Hà Nội trong tháng này.

gac m6 pro

GAC

GAC Motor đã chính thức trình làng hai mẫu xe GS8 và M8 vào tháng 8/2024, mở rộng danh mục xe tại Việt Nam. Mới đây, hãng đã giới thiệu mẫu MPV cỡ trung M6 Pro tại triển lãm VMS 2024. GAC dự kiến sẽ hoàn thành 7 đại lý bán xe trong năm nay và mở rộng lên tới 30 đại lý vào năm 2026.

Haima

Thương hiệu Haima đã quay lại Việt Nam sau một thời gian không thành công từ năm 2011. Lần này, họ giới thiệu hai mẫu MPV là Haima 7X và Haima 7X-E với định vị thị trường nhắm vào phân khúc cạnh tranh với Toyota Innova Cross.

Haval

Haval đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 8/2023 với mẫu xe H6 HEV, thuộc phân khúc crossover cỡ C. Dù có nhiều trang bị hiện đại, Haval gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng do thương hiệu chưa được biết đến rộng rãi tại Việt Nam.

haval h6

Lynk & Co

Lynk & Co, một thương hiệu thuộc tập đoàn Geely, đã ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2023 với năm mẫu xe khác nhau như 01, 03, 05, 06 và 09. Các xe Lynk & Co được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối thông qua Greenlynk.

MG

MG đã trở lại thị trường Việt Nam vào tháng 7/2020 với hai mẫu xe MG ZS và MG HS. Hiện nay, MG cung cấp nhiều dòng xe khác nhau như MG5, MG4 EV và MG Cyberster, thông qua việc phân phối và vận hành bởi SAIC Motor Việt Nam.

Omoda & Jaeco

Chery sẽ quay trở lại Việt Nam với hai thương hiệu Omoda và Jeacoo, trong đó Omoda C5 là mẫu xe đầu tiên được giới thiệu. Dự kiến, các mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Bình.

Volvo

Volvo đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 3/2016 và hiện thuộc sở hữu của Zhejiang Geely Holding Group. Hãng vẫn duy trì vị thế vững mạnh trong phân khúc xe sang với các mẫu như XC90, S90 và XC60.

465642362_545609571531939_6024402290055352965_n

Wuling

Wuling đã ra mắt thị trường Việt Nam với mẫu xe điện HongGuang MiniEV vào tháng 6/2023. Mới nhất, hãng đã giới thiệu mẫu xe Bingo, với hy vọng đạt doanh số khả quan hơn so với sản phẩm trước đó. Tuy nhiên, Wuling không phát triển hệ thống trạm sạc riêng, khiến khách hàng phải sạc tại nhà.

Tổng kết lại, sự đa dạng của các thương hiệu xe Trung Quốc đang hình thành một thị trường ô tô Việt Nam đầy hiện đại và cạnh tranh. Nhiều hãng dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng và giới thiệu nhiều mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.