CỎ HỒNG
Trời mông mênh, đồi thênh thênh
Cỏ chênh vênh...
(Ph.D)

Trên đồi cỏ hồng hoang cùng vào mùa thanh xuân mê đắm này là hai khoảnh khắc, hai câu chuyện, hai xúc cảm, hai số phận.
Trong hình 1 ghi lại khoảnh khắc hôm qua, "đức vua" Ford Ranger cùng các chủ nhân của mình trên hành trình off-road hảo hán Bứt phá giới hạn-Truyền lửa đam mê. Từ một mẫu xe nửa làm nửa chơi (bán tải) mà nửa làm vốn được đặt lên trước hết, Ranger quả đã bứt, phá bung giới hạn này, trở thành chiếc bán-tải-cà- phê-cà-pháo thành công nhất mọi thời ở một đất nước thò chân ra khỏi nhà là va vào quán cà phê!
Nhưng ý tưởng mời chủ nhân mang xe mình đi phượt thế này đã khởi phát từ hơn 8 năm trước. Hình 2 là khoảnh khắc trên đồi cỏ hồng mùa này năm 2016 của hội Toyota Hilux sau khi đã quần nát khu suối La An. Nhớ mãi cảnh leo luồn trơn trượt vạch bùn đất đi tìm cỏ hồng hồi đó, có anh bị bắt bỏ lại xe bản một cầu dưới chân đồi, lên ngồi nhờ xe hai cầu của chủ khác, ấm ức qua, chiều về gặp ngay sales đại lý ký hợp đồng nâng cấp lên bản 2 cầu. Nhìn lượng xe Hilux hồi đó xếp hàng trên cỏ hồng (không tính những anh bị bắt gửi xe ngoài bãi) đủ biết lực lượng ăn chơi đông đảo mạnh mẽ như thế nào. Sau chuyến đi, mọi người còn tự lập băng nhóm giao lưu với nhau một thời gian. Toyota Việt Nam lúc đó cũng hào hứng lắm. Mấy tháng sau còn làm chuyến xuyên ĐNA nữa. Tiếc là anh tụt hứng hơi nhanh...
8 năm quá đủ để thay đổi số phận một đời người.
Tính tới hết tháng 11/2024, Ford Ranger tiếp tục giữ kỳ tích Xe bán chạy nhất nhì toàn thị trường ở Việt Nam là Xe bán tải. Doanh số của Ranger hiện gấp hơn 7 lần Hilux, chiếm tới hơn 80% thị phần xe bán tải ở xứ Việt - thị phần vô đối có lẽ là toàn cầu với một mẫu xe. Còn Hilux thậm chí đứng cuối bảng điểm của Ban giám khảo Car Awards trong phân khúc bán tải 2024, sau cả Isuzu D-Max, sau nhất ở khoản...khát vọng.
Có thể thị trường Việt Nam còn quá nhỏ so với sự quan tâm của Toyota. Tới hết tháng 10/2024, Hilux vẫn là Xe bán chạy nhất toàn thị trường Thái Lan với hơn 5.000 xe/tháng, tương đương 60% doanh số toàn bộ các mẫu xe Toyota bán tại Việt Nam trong 1 tháng. Có thể Toyota có quá nhiều sản phẩm chiến lược ở mọi phân khúc, thời gian đâu...- cái khổ của đại gia là vậy.
Vậy mới nói
Trời mông mênh, đồi thênh thênh - cơ hội mở cho tất cả.
Cỏ hồng mềm thế mà...chênh vênh!
Hãy giữ cho mình dẻo mềm tay lái, vững chãi bánh xe nhé bạn ơi.
BÌNH LUẬN