Bạn đọc viết| Ford Ranger và Toyota Hilux: Chặng đường trên đồi cỏ hồng đầy sắc màu

CỎ HỒNG Trời mông mênh, đồi thênh thênh Cỏ chênh vênh... (Ph.D)

 
Trên đồi cỏ hồng hoang cùng vào mùa thanh xuân mê đắm này là hai khoảnh khắc, hai câu chuyện, hai xúc cảm, hai số phận.
Trong hình 1 ghi lại khoảnh khắc hôm qua, "đức vua" Ford Ranger cùng các chủ nhân của mình trên hành trình off-road hảo hán Bứt phá giới hạn-Truyền lửa đam mê. Từ một mẫu xe nửa làm nửa chơi (bán tải) mà nửa làm vốn được đặt lên trước hết, Ranger quả đã bứt, phá bung giới hạn này, trở thành chiếc bán-tải-cà- phê-cà-pháo thành công nhất mọi thời ở một đất nước thò chân ra khỏi nhà là va vào quán cà phê!
Nhưng ý tưởng mời chủ nhân mang xe mình đi phượt thế này đã khởi phát từ hơn 8 năm trước. Hình 2 là khoảnh khắc trên đồi cỏ hồng mùa này năm 2016 của hội Toyota Hilux sau khi đã quần nát khu suối La An. Nhớ mãi cảnh leo luồn trơn trượt vạch bùn đất đi tìm cỏ hồng hồi đó, có anh bị bắt bỏ lại xe bản một cầu dưới chân đồi, lên ngồi nhờ xe hai cầu của chủ khác, ấm ức qua, chiều về gặp ngay sales đại lý ký hợp đồng nâng cấp lên bản 2 cầu. Nhìn lượng xe Hilux hồi đó xếp hàng trên cỏ hồng (không tính những anh bị bắt gửi xe ngoài bãi) đủ biết lực lượng ăn chơi đông đảo mạnh mẽ như thế nào. Sau chuyến đi, mọi người còn tự lập băng nhóm giao lưu với nhau một thời gian. Toyota Việt Nam lúc đó cũng hào hứng lắm. Mấy tháng sau còn làm chuyến xuyên ĐNA nữa. Tiếc là anh tụt hứng hơi nhanh...
8 năm quá đủ để thay đổi số phận một đời người.
Tính tới hết tháng 11/2024, Ford Ranger tiếp tục giữ kỳ tích Xe bán chạy nhất nhì toàn thị trường ở Việt Nam là Xe bán tải. Doanh số của Ranger hiện gấp hơn 7 lần Hilux, chiếm tới hơn 80% thị phần xe bán tải ở xứ Việt - thị phần vô đối có lẽ là toàn cầu với một mẫu xe. Còn Hilux thậm chí đứng cuối bảng điểm của Ban giám khảo Car Awards trong phân khúc bán tải 2024, sau cả Isuzu D-Max, sau nhất ở khoản...khát vọng.
Có thể thị trường Việt Nam còn quá nhỏ so với sự quan tâm của Toyota. Tới hết tháng 10/2024, Hilux vẫn là Xe bán chạy nhất toàn thị trường Thái Lan với hơn 5.000 xe/tháng, tương đương 60% doanh số toàn bộ các mẫu xe Toyota bán tại Việt Nam trong 1 tháng. Có thể Toyota có quá nhiều sản phẩm chiến lược ở mọi phân khúc, thời gian đâu...- cái khổ của đại gia là vậy.
Vậy mới nói
Trời mông mênh, đồi thênh thênh - cơ hội mở cho tất cả.
Cỏ hồng mềm thế mà...chênh vênh!
Hãy giữ cho mình dẻo mềm tay lái, vững chãi bánh xe nhé bạn ơi.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Nhiều chị em trở thành Nữ tài Xanh vì cơ hội nghề nghiệp tốt

Nhiều chị em xuất hiện tại Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh: Xanh SM mở ra cơ hội khởi nghiệp cho hàng trăm tài xế

Những hình ảnh đầu tiên của Volkswagen Golf tại Việt Nam

6 phiên bản của Volkswagen Golf xuất hiện ở trường đua Đại Nam

Suzuki Fronx ra mắt Việt Nam, giá từ 520-649 triệu đồng

Điểm đáng giá của Suzuki Fronx nằm ở động cơ hybrid và hộp số tự động 6 cấp, đi kèm ADAS

Carpla Service – Mảnh ghép chiến lược trong chuỗi dịch vụ ô tô toàn diện của Tasco

Carpla Service – Hệ thống xưởng dịch vụ ô tô toàn quốc với tiêu chuẩn cao về chất lượng, quy trình và trải nghiệm khách hàng.

Green SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện cao cấp tại Surabaya (Indonesia)

Green SM, dịch vụ taxi điện cao cấp đầu tiên tại quốc gia này, chính thức ra mắt tại Surabaya.

Nhà báo Philippines: Nhà máy VinFast phản chiếu tương lai ngành công nghiệp ô tô Việt

Giới truyền thông Philippines trầm trồ trước tầm vóc, công nghệ và tinh thần tiên phong của hãng xe Việt.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,449 tỷ

Xe được phân phối với 3 phiên bản, đi kèm giá bán dao động từ 2,449 đến 3,209 tỷ đồng.

VinFast mở rộng mạng lưới phân phối tại châu Âu

VinFast chính thức công bố ký kết hợp tác chiến lược với nhà phân phối LORET Group tại thị trường các vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp.