Cận cảnh Yamaha 135LC 2025 nhập khẩu, dành cho 'dân chơi' tại Việt Nam
Yamaha 135LC (hay còn gọi là Yamaha Exciter 135) hướng đến người dùng thích các dòng xe độc, ít đụng hàng tại Việt Nam. Mẫu xe này hiện đang được Rebel Motor phân phối.
Yamaha 135LC – mẫu xe được biết đến như phiên bản kế nhiệm của Yamaha Exciter 135 huyền thoại – đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân, bất chấp việc không được phân phối chính hãng. Gần đây nhất, Rebel Motor đã ra mắt mẫu xe này với phiên bản nâng cấp 2025, khiến cộng đồng đam mê xe côn tay không khỏi xôn xao.
Từng là một biểu tượng trong phân khúc underbone thể thao, Exciter 135 đã bị Yamaha khai tử tại Việt Nam vào năm 2014 để nhường chỗ cho Exciter 150. Tuy nhiên, cái tên Exciter 135 vẫn sống mãi trong lòng nhiều người dùng Việt, dẫn đến việc giá bán lại của những chiếc xe cũ còn sử dụng tốt dao động ở mức khá cao – từ 60 đến 70 triệu đồng cho các đời từ 2005 đến 2010. Sự trở lại của Yamaha 135LC, vì vậy, không chỉ là một sản phẩm mới mà còn là một cú "hồi sinh cảm xúc" cho những ai từng yêu mến dòng xe này.
Về thiết kế, Yamaha 135LC 2025 vẫn giữ được dáng vẻ đặc trưng của Exciter 135 nhưng được tinh chỉnh để hiện đại và thể thao hơn. Xe sở hữu cụm đèn LED trước lấy cảm hứng từ Exciter 150 đời 2019, mặt nạ trước mới góc cạnh, đèn hậu tương tự Exciter 155, bộ mâm 17 inch mượn từ 125ZR và bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn. Tất cả tạo nên một diện mạo quen mà lạ, vừa gợi nhớ quá khứ vừa thổi luồng sinh khí mới.
Về mặt kích thước, Yamaha 135LC có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.945 x 690 x 1.095 mm, chiều dài cơ sở 1.255 mm. So với Exciter 155, mẫu xe mới này ngắn hơn 10 mm, rộng hơn 25 mm và cao hơn 10 mm – một sự thay đổi nhỏ nhưng đủ để mang lại cảm giác cầm lái linh hoạt hơn trong đô thị.
Trọng lượng xe ở mức 109 kg, chiều cao yên 775 mm và dung tích bình xăng 4,6 lít – phù hợp với vóc dáng người dùng Việt. Tuy nhiên, một điểm trừ là xe vẫn chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, dù cả hai bánh đều dùng phanh đĩa. Hệ thống treo vẫn là phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn có thể điều chỉnh phía sau – một cấu hình quen thuộc, dễ bảo dưỡng và bền bỉ.
Trái tim của Yamaha 135LC là khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn, dung tích 135cc, làm mát bằng không khí, cho công suất 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp và không có côn tay – vẫn giữ nguyên trải nghiệm lái đặc trưng của Exciter 135 trước đây nhưng có phần êm ái, mượt mà hơn nhờ những cải tiến mới của hãng xe Nhật Bản. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4, cho thấy nỗ lực bắt kịp xu hướng bảo vệ môi trường của Yamaha.
Trong bối cảnh thị trường underbone thể thao tại Việt Nam ngày càng sôi động với các đối thủ như Yamaha Exciter 155 (giá từ 44,8 triệu đồng) hay Honda Winner X (giá từ 46,16 triệu đồng), Yamaha 135LC rõ ràng là một lựa chọn không dành cho số đông mà hướng đến những người hoài cổ, yêu phong cách, và sẵn sàng sở hữu chiếc xe mang đậm chất “huyền thoại tái sinh”.
Người dùng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp các cửa hàng của Rebel Motor. Liên hệ 0908106778 hoặc tham khảo thêm tại: https://rebel.vn/
hot trend
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”
Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN