Cận cảnh Yamaha 135LC 2025 nhập khẩu, dành cho 'dân chơi' tại Việt Nam
Yamaha 135LC (hay còn gọi là Yamaha Exciter 135) hướng đến người dùng thích các dòng xe độc, ít đụng hàng tại Việt Nam. Mẫu xe này hiện đang được Rebel Motor phân phối.
Yamaha 135LC – mẫu xe được biết đến như phiên bản kế nhiệm của Yamaha Exciter 135 huyền thoại – đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân, bất chấp việc không được phân phối chính hãng. Gần đây nhất, Rebel Motor đã ra mắt mẫu xe này với phiên bản nâng cấp 2025, khiến cộng đồng đam mê xe côn tay không khỏi xôn xao.
Từng là một biểu tượng trong phân khúc underbone thể thao, Exciter 135 đã bị Yamaha khai tử tại Việt Nam vào năm 2014 để nhường chỗ cho Exciter 150. Tuy nhiên, cái tên Exciter 135 vẫn sống mãi trong lòng nhiều người dùng Việt, dẫn đến việc giá bán lại của những chiếc xe cũ còn sử dụng tốt dao động ở mức khá cao – từ 60 đến 70 triệu đồng cho các đời từ 2005 đến 2010. Sự trở lại của Yamaha 135LC, vì vậy, không chỉ là một sản phẩm mới mà còn là một cú "hồi sinh cảm xúc" cho những ai từng yêu mến dòng xe này.
Về thiết kế, Yamaha 135LC 2025 vẫn giữ được dáng vẻ đặc trưng của Exciter 135 nhưng được tinh chỉnh để hiện đại và thể thao hơn. Xe sở hữu cụm đèn LED trước lấy cảm hứng từ Exciter 150 đời 2019, mặt nạ trước mới góc cạnh, đèn hậu tương tự Exciter 155, bộ mâm 17 inch mượn từ 125ZR và bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn. Tất cả tạo nên một diện mạo quen mà lạ, vừa gợi nhớ quá khứ vừa thổi luồng sinh khí mới.
Về mặt kích thước, Yamaha 135LC có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.945 x 690 x 1.095 mm, chiều dài cơ sở 1.255 mm. So với Exciter 155, mẫu xe mới này ngắn hơn 10 mm, rộng hơn 25 mm và cao hơn 10 mm – một sự thay đổi nhỏ nhưng đủ để mang lại cảm giác cầm lái linh hoạt hơn trong đô thị.
Trọng lượng xe ở mức 109 kg, chiều cao yên 775 mm và dung tích bình xăng 4,6 lít – phù hợp với vóc dáng người dùng Việt. Tuy nhiên, một điểm trừ là xe vẫn chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, dù cả hai bánh đều dùng phanh đĩa. Hệ thống treo vẫn là phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn có thể điều chỉnh phía sau – một cấu hình quen thuộc, dễ bảo dưỡng và bền bỉ.
Trái tim của Yamaha 135LC là khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn, dung tích 135cc, làm mát bằng không khí, cho công suất 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp và không có côn tay – vẫn giữ nguyên trải nghiệm lái đặc trưng của Exciter 135 trước đây nhưng có phần êm ái, mượt mà hơn nhờ những cải tiến mới của hãng xe Nhật Bản. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4, cho thấy nỗ lực bắt kịp xu hướng bảo vệ môi trường của Yamaha.
Trong bối cảnh thị trường underbone thể thao tại Việt Nam ngày càng sôi động với các đối thủ như Yamaha Exciter 155 (giá từ 44,8 triệu đồng) hay Honda Winner X (giá từ 46,16 triệu đồng), Yamaha 135LC rõ ràng là một lựa chọn không dành cho số đông mà hướng đến những người hoài cổ, yêu phong cách, và sẵn sàng sở hữu chiếc xe mang đậm chất “huyền thoại tái sinh”.
Người dùng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp các cửa hàng của Rebel Motor. Liên hệ 0908106778 hoặc tham khảo thêm tại: https://rebel.vn/
hot trend
Toàn bộ 587 xe Nissan Kicks e-POWER tại Việt Nam bị triệu hồi để khắc phục lỗi phần mềm pin khiến xe mất truyền động và không thể khởi động lại.
Tính năng Start/Stop trên ô tô đang đối mặt làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dùng và lãnh đạo ngành môi trường Mỹ.
Audi Q6 e-tron đã xuất hiện tại trung tâm dịch vụ chính hãng ở TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.
Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?
Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.
Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.
Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.
Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.
BÌNH LUẬN