Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga thắng lớn tại “Xe của năm 2023” Thái Lan

Mới đây, Suzuki Motor (Thái Lan) đã đạt 2 giải thưởng tại Giải thưởng Xe Của Năm 2023 với hai mẫu xe 7 chỗ phổ thông là Suzuki XL7 và Suzuki Hybrid Ertiga.

Suzuki ẵm giải lớn tại “Xe của năm 2023” ở Thái Lan với 2 mẫu xe XL7 và Hybrid Ertiga

Lễ trao giải Xe Của Năm 2023 do tập đoàn Grand Prix International Public Company Limited tổ chức tại thành phố Muang Thong Thani. Tại sự kiện, Suzuki đã được trao tặng 2 giải thưởng.

  • SUZUKI XL7 – SUV ĐỘNG CƠ XĂNG DƯỚI 1.500CC TỐT NHẤT

  • SUZUKI ERTIGA HYBRID – MPV HYBRID DƯỚI 2.500CC TỐT NHẤT

Đối với Suzuki XL7, nhờ thế mạnh từ nền tảng khung gầm HEARTECT độc đáo của Suzuki, mẫu SUV 7 chỗ luôn thể hiện được sự linh hoạt trong vận hành, được nhiều khách hàng tin chọn.

Bên cạnh đó, Suzuki cũng được gây tiếng vang tại thị trường Thái Lan khi lần đầu tiên công nghệ Smart Hybrid được trang bị trên mẫu xe Ertiga, đem lại khả năng vận hành thông minh hơn cho mẫu MPV 7 chỗ. Công nghệ SHVS gồm Máy phát điện tích hợp khởi động ISG và pin Lithium-Ion có khả năng hỗ trợ hoạt động của động cơ xăng, từ đó làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe, thân thiện hơn với môi trường. Mẫu xe này hiện cũng đã được giới thiệu ở thị trường Việt Nam từ cuối tháng 09/2022.

Hai giải thưởng tại sự kiện Xe Của Năm 2023 cho thấy những chiếc xe 7 chỗ của thương hiệu Suzuki rất phù hợp với nhu cầu thực dụng của khách hàng tại Thái Lan.

Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, XL7 và Hybrid Ertiga đang vất vả hơn rất nhiều.

Điều này được thể hiện rõ thông qua việc tại các giải thưởng Xe của năm, Suzuki hiếm khi được vinh danh bởi cả Hội đồng Giám khảo lẫn người dùng, chỉ có chiếc Swift giành được giải thưởng "Xe phổ thông 2022 dành cho phái nữ".

Trong tháng 03/2023, doanh số của hai mẫu xe trên dù đã có sự tăng trưởng so với 2 tháng đầu năm, đạt 316 chiếc cho XL7 và 50 chiếc cho Hybrid Ertiga, nhưng vẫn rất thấp so với các đối thủ cùng phân khúc. Đơn cử như Kia Carnival, mẫu xe cùng phân khúc với Hybrid Ertiga, có số lượng xe bán ra là 540 chiếc, Toyota Veloz với 914 chiếc hay Xpander lên đến 2.288 chiếc. Trước đây XL7 chỉ đứng sau Xpander nhưng nay lại tụt vị trí khá nhiều. 

Dường như Suzuki đang dần đánh mất thị phần vào tay các đối thủ cả mới lẫn cũ khi mà mẫu xe “gánh team” là XL7 hầu như không có thay đổi đáng kể sau 3 năm ra mắt. Còn Hybrid Ertiga lại khá giậm chân tại chỗ và loay hoay trong việc thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam mặc dù sở hữu lợi thế là xe hybrid duy nhất trong phân khúc. Các yếu tố về thương hiệu và cảm xúc của hãng cũng đang dần bị phai nhạt trong tâm trí người mua xe hiện nay, đa phần tập trung mạnh vào việc khuyến mãi để kích cầu. Một số người dùng cho hay, xe của Suzuki rất bền, giá tốt và đặc biệt lái hay so với đối thủ trong phân khúc nhưng họ lại cảm thấy bất an về hậu mãi, khả năng bán lại và trang bị còn hơi “khiêm tốn”. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.

Hyundai Santa Fe 2025 về Việt Nam mạnh 280 mã lực, không còn máy dầu

Hyundai Santa Fe 2025 khi về Việt Nam sẽ không còn tùy chọn máy dầu. Thay vào đó là động cơ hybrid.

VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus: Chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng

VinFast công bố bổ sung thêm gói thuê pin mới với mức phí chỉ từ 1,2 triệu đồng/tháng cho VF5 5.

Vietmap gây tranh cãi khi dừng bản đồ trọn gói, chuyển sang dạng thuê bao

Vietmap dừng hỗ trợ bản đồ S2, ép người dùng chuyển sang Vietmap Live.

Ô tô Trung Quốc chất đống, gây tắc nghẽn cảng biển châu Âu

Các hãng ô tô Trung Quốc đang biến những cảng biển Châu Âu thành bãi đậu xe.

VinFast hợp tác 12 đại lý mới tại Mỹ

12 đại lý mới vừa được VinFast công bố hợp tác tại thị trường Mỹ.

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.