Suzuki XL7 và Hybrid Ertiga thắng lớn tại “Xe của năm 2023” Thái Lan
Mới đây, Suzuki Motor (Thái Lan) đã đạt 2 giải thưởng tại Giải thưởng Xe Của Năm 2023 với hai mẫu xe 7 chỗ phổ thông là Suzuki XL7 và Suzuki Hybrid Ertiga.
Suzuki ẵm giải lớn tại “Xe của năm 2023” ở Thái Lan với 2 mẫu xe XL7 và Hybrid Ertiga
Lễ trao giải Xe Của Năm 2023 do tập đoàn Grand Prix International Public Company Limited tổ chức tại thành phố Muang Thong Thani. Tại sự kiện, Suzuki đã được trao tặng 2 giải thưởng.
SUZUKI XL7 – SUV ĐỘNG CƠ XĂNG DƯỚI 1.500CC TỐT NHẤT
SUZUKI ERTIGA HYBRID – MPV HYBRID DƯỚI 2.500CC TỐT NHẤT
Đối với Suzuki XL7, nhờ thế mạnh từ nền tảng khung gầm HEARTECT độc đáo của Suzuki, mẫu SUV 7 chỗ luôn thể hiện được sự linh hoạt trong vận hành, được nhiều khách hàng tin chọn.
Bên cạnh đó, Suzuki cũng được gây tiếng vang tại thị trường Thái Lan khi lần đầu tiên công nghệ Smart Hybrid được trang bị trên mẫu xe Ertiga, đem lại khả năng vận hành thông minh hơn cho mẫu MPV 7 chỗ. Công nghệ SHVS gồm Máy phát điện tích hợp khởi động ISG và pin Lithium-Ion có khả năng hỗ trợ hoạt động của động cơ xăng, từ đó làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe, thân thiện hơn với môi trường. Mẫu xe này hiện cũng đã được giới thiệu ở thị trường Việt Nam từ cuối tháng 09/2022.
Hai giải thưởng tại sự kiện Xe Của Năm 2023 cho thấy những chiếc xe 7 chỗ của thương hiệu Suzuki rất phù hợp với nhu cầu thực dụng của khách hàng tại Thái Lan.
Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, XL7 và Hybrid Ertiga đang vất vả hơn rất nhiều.
Điều này được thể hiện rõ thông qua việc tại các giải thưởng Xe của năm, Suzuki hiếm khi được vinh danh bởi cả Hội đồng Giám khảo lẫn người dùng, chỉ có chiếc Swift giành được giải thưởng "Xe phổ thông 2022 dành cho phái nữ".
Trong tháng 03/2023, doanh số của hai mẫu xe trên dù đã có sự tăng trưởng so với 2 tháng đầu năm, đạt 316 chiếc cho XL7 và 50 chiếc cho Hybrid Ertiga, nhưng vẫn rất thấp so với các đối thủ cùng phân khúc. Đơn cử như Kia Carnival, mẫu xe cùng phân khúc với Hybrid Ertiga, có số lượng xe bán ra là 540 chiếc, Toyota Veloz với 914 chiếc hay Xpander lên đến 2.288 chiếc. Trước đây XL7 chỉ đứng sau Xpander nhưng nay lại tụt vị trí khá nhiều.
Dường như Suzuki đang dần đánh mất thị phần vào tay các đối thủ cả mới lẫn cũ khi mà mẫu xe “gánh team” là XL7 hầu như không có thay đổi đáng kể sau 3 năm ra mắt. Còn Hybrid Ertiga lại khá giậm chân tại chỗ và loay hoay trong việc thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam mặc dù sở hữu lợi thế là xe hybrid duy nhất trong phân khúc. Các yếu tố về thương hiệu và cảm xúc của hãng cũng đang dần bị phai nhạt trong tâm trí người mua xe hiện nay, đa phần tập trung mạnh vào việc khuyến mãi để kích cầu. Một số người dùng cho hay, xe của Suzuki rất bền, giá tốt và đặc biệt lái hay so với đối thủ trong phân khúc nhưng họ lại cảm thấy bất an về hậu mãi, khả năng bán lại và trang bị còn hơi “khiêm tốn”.
hot trend
VinFast lên số 1 thị trường thì có ý nghĩa gì ?
So sánh triết lý thiết kế ô tô của Đức và Nhật: Quy tắc và sự bền bỉ
Nhà máy 161 - Sự kết thúc và những thay đổi trong thị trường xe sang
VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?
Trong số 11.000 xe bán ra trong tháng 10 có hơn 5.000 xe VF3 và 2.600 xe VF5.
BÌNH LUẬN